TS.BS Vân Anh – phục dựng bài thuốc chữa sỏi thận triều Nguyễn

Nhắc đến nền YHCT không ai không biết đến vị Tiến sĩ, Bác sĩ tài ba Nguyễn Thị Vân Anh với hơn 40 năm kinh nghiệm chữa bệnh cứu người và lòng yêu nghề sâu sắc. Đặc biệt bác sĩ Vân Anh được mệnh danh là người có “bàn tay vàng” trong điều trị bệnh sỏi thận nhờ bài thuốc YHCT triều Nguyễn, đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân đẩy lùi bệnh và hồi phục sức khỏe. 

Bác sĩ Vân Anh – vị danh y dành nửa cuộc đời cống hiến cho YHCT nước nhà

Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Vân Anh đã và đang nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt tại các đơn vị, bệnh viện hàng đầu Việt Nam về YHCT và thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu mang tính ứng dụng cao. Hơn ai hết, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh hiểu được những giá trị to lớn, thế mạnh và lợi ích của YHCT mang lại. 

Những vị trí mà TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh đã và đang đảm nhiệm:

  • Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện.
  • Trưởng khoa nội Bệnh viện YHCT Trung ương.
  • Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc.
  • Xuất sắc đạt học vị Tiến sĩ, có nhiều đề tài nghiên cứu cấp nhà nước và được nhiều trang báo chí, truyền thông uy tín hàng đầu đăng tin.

Mặc dù hiện tại đã đến tuổi về hưu với kiến thức và kinh nghiệm dồi dào, Bác sĩ Vân Anh vẫn không ngừng cố gắng trau dồi bản thân hằng ngày để tiến bộ hơn. Vị danh y vẫn thường xuyên cùng các cộng sự của mình nghiên cứu ra nhiều phương pháp, bài thuốc khám chữa bệnh độc đáo, hiệu quả và vận dụng vào khám chữa cho bệnh nhân.  

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh - vị danh y tài đức vẹn toàn
Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – vị danh y tài đức vẹn toàn

Nửa đời người cống hiến cho ngành YHCT nước nhà, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đề cao cái tâm – cái đức trong nghề. Quan niệm của vị Bác sĩ là chuyên môn, kỹ năng hành nghề thì có thể trau dồi và học hỏi theo thời gian. Tuy nhiên để có cái tâm trong sáng và nhiệt huyết với nghề thì chính bản thân các y bác sĩ phải tự giáo dục, nhắc nhở bản thân hằng ngày. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh được đồng nghiệp ngưỡng mộ, quý mến, bệnh nhân khắp cả nước biết ơn bởi mát tay trong việc điều trị khỏi nhiều bệnh bằng YHCT, trong đó có sỏi thận. Không những thế vị danh y này còn có lòng yêu nghề sâu sắc, sự tận tâm, hết mình với sự nghiệp chữa bệnh, cứu người. 

Trong quá trình hành nghề, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh đã tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh: sỏi mật, sỏi thận, sỏi niệu đạo, sỏi bàng quang,… Đa số bệnh nhân bị sỏi có xu hướng chữa trị bằng Tây y như tán sỏi qua da, nội soi, phẫu thuật lấy sỏi. 

Bác sĩ Vân Anh khám chữa bệnh sỏi thận cho diễn viên Thùy Linh
Bác sĩ Vân Anh khám chữa bệnh sỏi thận cho diễn viên Thùy Linh

Tuy nhiên phương pháp này cũng chỉ giải quyết được phần ngọn – nghĩa là loại bỏ sỏi tạm thời, chữa lành những triệu chứng bên ngoài. Trải qua thời gian người bệnh ăn uống, sinh hoạt không khoa học hoặc do cơ địa, sỏi hoàn toàn có khả năng tái phát trở lại nhanh chóng.

Với chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm điều trị sỏi dày dặn bằng YHCT, bác sĩ chữa bệnh sỏi thận dứt điểm cho hàng chục ngàn bệnh nhân bởi nắm rõ cơ chế, nguyên nhân hình thành sỏi cũng như giải pháp loại bỏ dứt điểm sỏi cho bệnh nhân. 

Theo vị danh y, để chữa tận gốc sỏi thận cần tác động, bồi bổ trực tiếp vào tạng thận – cơ quan thực hiện chức năng lọc, bài tiết cặn bã. Chức năng của thận có hoạt động tốt thì các tinh chất khoáng trong nước tiểu mới không bị lắng đọng lại tại thận, lâu ngày kết tụ tạo thành sỏi.  

Bác sĩ Vân Anh cho biết hiện tại chỉ có những vị thuốc trong Y học cổ truyền mới có thể giúp bệnh nhân chữa sỏi thận vừa an toàn, lại hiệu quả lâu bền, không mang đến tác dụng phụ và tái phát như thuốc Tây y.

Ngoài việc nghiên cứu và khám chữa bệnh, bác sĩ Vân Anh còn thường xuyên tích cực chia sẻ nhiều kiến thức về sức khỏe đến cộng đồng. Vì có chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm dồi dào, bác sĩ Vân Anh thường xuyên được các chương trình sức khỏe uy tín cả nước mời làm chuyên gia tư vấn tiêu biểu là kênh JOYFM của Đài tiếng nói Việt Nam, kênh VOV, VTV, …  

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh tư vấn sức khỏe trên kênh VOV2
Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh tư vấn sức khỏe trên kênh VOV2

Feedback của bệnh nhân sau được bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh chữa bệnh sỏi thận 

Bác sĩ Vân Anh khám bệnh trực tiếp cho bệnh nhân bị sỏi thận
Bác sĩ Vân Anh khám bệnh trực tiếp cho bệnh nhân bị sỏi thận

Bác sĩ Vân Anh đã chữa khỏi bệnh sỏi thận cho hàng chục ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước, vì vậy vị danh y này được rất nhiều người quý mến, ngưỡng mộ. Không khó để bắt gặp những feedback, phản hồi gửi về cho bác sĩ Vân Anh hoặc chia sẻ trên những hội nhóm những bệnh nhân mắc bệnh sỏi về bác sĩ Vân Anh.

Bệnh nhân gửi tin nhắn phản hồi tiến triển bệnh cho bác sĩ Vân Anh sau khi dùng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang  
Bệnh nhân gửi tin nhắn phản hồi tiến triển bệnh cho bác sĩ Vân Anh sau khi dùng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Bệnh nhân gửi lời cảm ơn Bác sĩ Vân Anh trong Group FB Hội sỏi thận
Bệnh nhân gửi lời cảm ơn Bác sĩ Vân Anh trong Group FB Hội sỏi thận
Kết quả siêu âm của bệnh nhân trước và sau khi được bác sĩ Vân Anh chữa bệnh sỏi thận
Kết quả siêu âm của bệnh nhân trước và sau khi được bác sĩ Vân Anh chữa bệnh sỏi thận

Chị Thanh Xoan chia sẻ về quá trình đi tìm phương thuốc chữa sỏi thận cho mình:

“Năm 2018 tôi vô tình phát hiện ra mình bị sỏi thận 12mm khiến tôi suy sụp tinh thần rất nhiều. Thế nên để tìm ra cách chữa bệnh ai mách thầy, mách thuốc nào tôi cũng đều thử. Từ việc uống thuốc Tây theo liệu trình bác sĩ đưa ra đến sử dụng các bài thuốc lá của người dân tộc, rồi có lần tôi đã đi tán sỏi ở bệnh viện. Nhưng chỉ 3 tháng sau sỏi lại tái phát trở lại, không những thế còn hình thành 2 viên sỏi, 1 viên 12mm và 1 viên nhỏ hơn 2mm khiến tôi chán nản vô cùng. 

Tình cờ tôi được một người bà con xa đang sống ở Hà Nội giới thiệu đến bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh chữa bệnh sỏi thận rất mát tay, nổi tiếng cả nước. Lúc đầu tôi cũng rất ái ngại vì quá mất niềm tin vào những thầy thuốc trước đây, nhưng cuối cùng khi tìm hiểu kĩ thì thấy bác sĩ Vân Anh được nhiều người phản hồi, nhận xét chữa bệnh sỏi thận rất hiệu quả nên tôi lại quyết tâm đến Nhất Nam Y Viện. Quả thận đúng như lời đồn, sau khi được bác sĩ khám tận tình, kê đơn thuốc uống 3 tháng là tôi siêu âm hết hẳn sỏi thận, đến tận bây giờ không tái phát lại.”

Chị Thanh Xoan chia sẻ bác sĩ Vân Anh đã dựa trên tình trạng bệnh, phiếu siêu âm, khám bệnh của chị ở bệnh viện, cùng những triệu chứng trên thực tế để lên phác đồ điều trị phù hợp. Hiệu quả rõ rệt khi chỉ chưa đầy 1 tháng uống thuốc chị đã thấy các cơn đau dường như không còn, và sau khi dùng hết liệu trình 3 tháng thì cả 2 viên sỏi biến mất hoàn toàn. Đặc biệt là từ khi ngưng sử dụng thuốc tới nay sỏi không còn tái phát trở lại nữa. 

Xem thêm Tổng quan Bệnh Sỏi Thận và Điều trị bằng Đông y theo Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh:

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – Bài thuốc bác sĩ Vân Anh ứng dụng chữa khỏi sỏi thận cho hàng ngàn bệnh nhân

Thấu hiểu và đồng cảm với nỗi đau của người bệnh, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc và Nhất Nam Y Viện đã dành nhiều tâm huyết nghiên cứu, thử nghiệm, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang với hiệu quả vượt trội trong điều trị sỏi thận, sỏi tiết niệu, sỏi mật, tiêu viêm, ngăn ngừa sỏi tái phát.

Bài thuốc này bắt nguồn từ phương thuốc cổ của các ngự y Thái Y Viện bào chế riêng cho các vị vua triều Nguyễn trị sỏi thận cực kỳ hiệu quả, thêm vào đó còn giúp bồi bổ, nâng cao sức khỏe cho nhà vua. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cho biết:  

Vận dụng những tinh hoa bài thuốc cổ phương chữa sỏi thận theo ghi chép của Thái Y Viện trong cuốn Châu Bản Triều Nguyễn kết hợp với sự tiến bộ về cách bào chế thuốc trong thời hiện đại, chúng tôi đã gia giảm dược liệu, cải tiến bài thuốc cho phù hợp để mang lại hiệu quả điều trị cao. 

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang ra đời được coi như bước đột phá mới trong lĩnh vực YHCT, mang lại hiệu quả cao gấp nhiều lần các bài thuốc chữa bệnh sỏi thông thường. Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có khả năng điều trị tận gốc sỏi thận, sỏi tiết niệu, sỏi mật nhờ sự kết hợp linh hoạt của 3 bài thuốc nhỏ.”

Ba bài thuốc nhỏ Nhất Nam Tiêu Thạch Khang bao gồm: Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn, Nhất Nam Bổ Can Hoàn, Nhất Nam Giải Độc Hoàn. Mỗi bài thuốc có các thành phần, công dụng riêng, tuy nhiên đều tập trung tác động sâu vào các tạng của cơ thể, giải quyết căn nguyên gây ra bệnh sỏi thận.

Công dụng cụ thể của các bài thuốc như sau:

Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn – đặc trị sỏi thận tiết niệu

  • Thành phần: Kim tiền thảo, Thạch vĩ, Hạt chuối, Chi tử, Chỉ xác, Ô dược, Sa tiền tử, Ngưu tất, Xích thược, Hồng hoa, Râu mèo.
  • Tác dụng: Hành khí, hoạt huyết lợi tiểu, bài thạch.

Nhất Nam Bổ Thận Hoàn

  • Thành phần: Sinh địa, Hoài sơn, Liên nhục, Kỷ tử, Quy bản, Phá cố chỉ, Thỏ ty tử.
  • Tác dụng: Bổ thận, khí hóa bàng quang.

Nhất Nam Giải Độc Hoàn

  • Thành phần: Hoàng liên, Hoàng bá, Hoàng cầm, Khổ sâm, Bán biên liên, Kim ngân hoa, Bồ công anh, Ké đầu ngựa.
  • Tác dụng: Thanh nhiệt, giải độc, táo thấp, tiêu viêm, giảm đau.
Bộ bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Bộ bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Sự kết hợp của 3 bài thuốc kể trên tạo ra cơ chế “kiềng 3 chân” vô cùng vững chắc: Tán sỏi – Kháng viêm – Tăng cường chức năng thận. Thành phần trong các bài thuốc này là sự kết hợp, gia giảm của hơn 40 loại dược liệu quý hiếm theo TỶ LỆ VÀNG như Kim tiền thảo, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, râu mèo, hạt chuối, hồng hoa… 

Với công thức độc đáo, cùng hơn 40 loại dược quý hiếm được thu hái trực tiếp từ các vùng dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang luôn đảm bảo hiệu quả và an toàn trong điều trị sỏi thận với nguyên tắc 3 KHÔNG:

  • Không chất bảo quản
  • Không tác dụng phụ
  • Không gây nhờn thuốc

Nhờ được bào chế dược liệu sạch, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bài thuốc. Đặc biệt, những bài thuốc con bào chế dưới dạng cao và viên hoàn, vì vậy người bệnh có thể sử dụng thuốc ngay mà không phải tốn công đun sắc thuốc lỉnh kỉnh, phù hợp với người bận rộn, ít thời gian. 

Hiệu quả của bài thuốc được thể hiện rõ ràng qua kết quả kiểm nghiệm thực tế với những bệnh nhân mắc sỏi thận thực tế:

  • 87% bệnh nhân hoàn toàn hết sỏi sau 3 tháng điều trị.
  • 7,5% bệnh nhân hết sạch sỏi sau 4 tháng điều trị cho sỏi to, sỏi san hô khó điều trị.
  • 5,5% bệnh nhân chỉ giảm triệu chứng… sỏi chỉ nhỏ đi không hết, do cơ thể đáp ứng với thuốc chậm.

Xem thêm: Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận tiết niệu – Tán sỏi tiêu viêm ngăn ngừa tái phát sau 1 liệu trình

Ngoài ra hiệu quả của bài thuốc cũng minh chứng qua nhiều phản hồi tích cực của bệnh nhân về hiệu quả điều trị sỏi thận của Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trên các diễn đàn mạng, tin nhắn gửi về cho bác sĩ cũng như chia sẻ trực tiếp của bệnh nhân đến tái khám tại Nhất Nam Y Viện.

 Bệnh nhân chia sẻ quá trình điều trị khỏi sỏi thận sau khi đến Nhất Nam Y Viện trên group FB
Bệnh nhân chia sẻ quá trình điều trị khỏi sỏi thận sau khi đến Nhất Nam Y Viện trên group FB
Feedback của bệnh nhân sau khi dùng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa sỏi thận 
Feedback của bệnh nhân sau khi dùng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa sỏi thận

Xem thêm Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi thận giúp ông chú 3 lần tái phát sỏi tìm lại sức khỏe:

Xem thêm: Ts.Bs Nguyễn Thị Vân Anh – Người mang niềm vui đến cho người bệnh sỏi thận tiết niệu

Hiện tại bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đang được ứng dụng và phân phối trực tiếp tại Nhất Nam Y Viện – đơn vị số 1 về YHCT chữa sỏi mật hiệu quả nhất cả nước.

Khi đến điều trị sỏi mật tại Nhất Nam Y Viện, bệnh nhân sẽ được Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh chữa bệnh sỏi thận qua thăm khám, tư vấn trực tiếp với quy trình tứ chẩn: Vọng (Nhìn) – Văn (Nghe, ngửi) – Vấn (Hỏi) – Thiết (Sờ nắn, xem mạch) bài bản trong Y học cổ truyền dựa trên kết quả siêu âm kích thước sỏi và chẩn đoán chính xác về thể bệnh mà bệnh nhân đang gặp phải.

Sau khi thăm khám, Bác sĩ Vân Anh sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với bệnh nhân  dựa trên tình trạng bệnh, cơ địa của mỗi người để đạt được hiệu quả chữa bệnh tối ưu.

Cuối năm 2020, Ts.Bs Nguyễn Thị Vân Anh đại diện cho đơn vị Nhất Nam Y Viện nhận giải thưởng “Top 20 thương hiệu tốt nhất năm 2020” .

Quý độc giả muốn tìm hiểu thêm về Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh chữa bệnh sỏi thận hoặc bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có thể liên hệ qua các thông tin sau:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: 024858511020928421102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 0927691102 02862791102
  • Website:  www.nhatnamyvien.com
  • Facebook: Nhất Nam Y Viện

Lưu ý: Nhất Nam Y Viện có dịch vụ hỗ trợ gửi thuốc qua đường bưu điện cho bệnh nhân ở xa và khách hàng đang sinh sống tại nước ngoài. Đặc biệt, khách hàng ở nước ngoài sẽ được Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh tư vấn khám bệnh qua Zalo/Viber và hỗ trợ vận chuyển quốc tế. 

Xem thêm