Favina Hospital triển khai hệ thống máy siêu âm đàn hồi mô Acuson juniper – giúp chẩn đoán xơ hóa gan sớm

Favina Hospital là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên địa bàn Ứng Hòa-Mỹ Đức triển khai hệ thống máy siêu âm đàn hồi mô – Acuson juniper. Việc ứng dụng kỹ thuật, công nghệ siêu âm đàn hồi mô bán định lượng trong đánh giá các bệnh lý về  tuyến vú, tuyến  giáp và cơ xương khớp, đặc biệt giúp chẩn đoán xơ hóa gan sớm bằng công nghệ siêu âm đàn hồi mô định lượng ARFI (Acoustic Radiation Force Impulse) của Siemens Healthineers. Đây là  một bước ngoặt mới trong ngành siêu âm chẩn đoán không xâm lấn, có độ chính xác cao. Đây được xem là bước tiến trong phát hiện, điều trị bệnh gan tại trên khu vực Ứng Hòa, Mỹ Đức và các huyện lân cận.

Favina Hospital là một đơn vị đi đầu ở khu vực Nam Hà Nội sử dụng kĩ thuật siêu âm đàn hồi mô gan

Sau thời gian dài nghiên cứu và tìm hiểu của ban Giám đốc cùng đội ngũ Y bác sĩ tại Favina Hospital về việc đưa hệ thống siêu âm đàn hồi mô vào thăm khám tại cơ sở. Ngày 01/07/2021 vừa qua Favina Hospital đã chính thức đưa vào hoạt động hệ thống máy siêu âm đàn hồi mô – Acuson juniper. 

Cuộc họp của ban Giám đốc cùng đội ngũ Y Bác sĩ tại Favina Hospital
Kỹ sư hướng dẫn sử dụng hệ thống siêu âm Siemens Acuson Juniper

Hệ thống siêu âm Siemens Acuson Juniper dùng áp lực để dời vùng  mô và sau đó theo dõi chuyển động được gây ra trong mô. Bác sĩ sẽ dựa vào độ đàn hồi tại mô được siêu âm để đánh giá độ cứng của mô. Từ đó, đánh giá mức độ thương tổn của cơ quan đó. Nhờ vậy, hệ thống siêu âm có thể đo độ cứng của gan, giúp chẩn đoán xơ hóa gan sớm, phân độ xơ hóa gan để xác định tiến triển của bệnh đồng thời khảo sát các khối khu trú ở gan, tụy, lách. Hệ thống siêu âm cao cấp tích hợp đo đàn hồi mô giúp hỗ trợ phân biệt giữa tổn thương lành tính và ác tính, từ đó gợi ý cho bác sĩ có các phương pháp can thiệp và theo dõi diễn tiến bệnh chặt chẽ và chính xác nhất.

Dưới góc nhìn chuyên môn Bs.Trần Công Bách – bác sĩ siêu âm tại Favina đã có nhiều năm kinh nghiệm chẩn đoán bằng máy ACUSON JUNIPER cho biết: ” Siêu âm đàn hồi mô là phương pháp không sử dụng bức xạ, không giới hạn độ tuổi, phù hợp với cả phụ nữ đang mang thai; giúp tăng cường độ chính xác trong chẩn đoán, hạn chế việc sinh thiết không cần thiết. Công nghệ đàn hồi xung lực bức xạ âm ARFI giúp mang lại kết quả tầm soát nhanh chóng, chính xác hơn và đặc biệt là không đau, không xâm lấn “

Bác sĩ tại Favina Hospital sử dụng kĩ thuật siêu âm đàn hồi mô trong thăm khám

Bà Nguyễn Thị Lan Anh Giám đốc Hệ thống Bệnh viện Gia Đình Việt Nam chia sẻ : “Favina Hospital đã và đang liên tục áp dụng kỹ thuật cao và tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị của tại cơ sở.Với tôn chỉ của chúng tôi là sẽ đem những trang thiết bị y tế hiện đại nhất như ở các bệnh viện tuyến đầu đến với người dân trên địa bàn Ứng Hòa, Mỹ Đức… với giá thành hợp lý nhất. Sau nhiều lần nghiên cứu cùng đội ngũ y bác sĩ xét thấy hệ thống siêu âm Acuson Juniper mà Favina vừa trang bị rất phù hợp và cần thiết trong chiến lược phát triển của chúng tôi trong thời gian tới. Hy vọng sự trang bị và không ngừng nâng cấp, mạnh dạn đầu tư vào các công nghệ hàng đầu, sẽ góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh và uy tín của Favina đối với người bệnh, cũng là để mang đến những trải nghiệm khám chữa bệnh tốt nhất dành cho khách hàng

Tại khu vực phía Nam Hà Nội, Favina Hospital là đơn vị y tế đi đầu khu vực triển khai siêu âm đàn hồi mô gan đây là một trong số ít các cơ sở y tế tư nhân đáp ứng đầy đủ các kĩ thuật chẩn đoán, theo dõi bệnh lý gan như chẩn đoán hình ảnh, bộ xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu. Với công nghệ siêu âm đàn hồi mô bán định lượng trên vú, giáp, phần nông và siêu âm đàn hồi mô định lượng ARFI trên gan, hệ thống siêu âm ưu việt Acuson Juniper của Siemens chúng tôi mong rằng người dân có cơ hội dễ dàng tiếp cận và thụ hưởng các kỹ thuật cao trong kiểm tra sức khỏe, điều trị các bệnh lý.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN GIA ĐÌNH VIỆT NAM- FAVINA HOSPITAL

Favina Hospital Nam Hà Nội

Địa chỉ: 135 Thanh Ấm, Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Số điện thoại: 02433. 989 666 –  0963 396115

Fanpagehttps://www.facebook.com/favinahospital/

Tin bài và ảnh: Đông Trần