Công tác bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2019 – 2022

UBND xã Đại Cường tổ chức tổng kết công tác bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2019 – 2022

Sáng ngày 22/11/2019, UBND xã Đại Cường tổ chức tổng kết công tác bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2019 – 2022. Công tác bầu cử Trưởng thôn là đợt sinh hoạt dân chủ trực tiếp, rộng khắp, bầu ra người đại diện cho nhân dân trong thôn để tổ chức nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ cấp trên giao.

Để đảm bảo việc tổ chức bầu cử Trưởng thôn, theo đúng tiến trình, đúng luật định, UBND xã phối hợp cùng nhau thảo luận, thống nhất thành lập các tổ bầu cử trên địa bàn xã. Cuộc bầu cử Trưởng thôn diễn ra trong không khí thực sự đoàn kết, trang trọng và thực sự là ngày Hội của toàn dân.

Nhờ công tác chuẩn bị và thực hiện tốt việc bầu cử Trưởng thôn đã được UBND xã Đại Cường triển khai các bước đảm bảo đúng quy trình bầu cử: Từ hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử, chuẩn bị cơ sở vật chất; in ấn tài liệu phục vụ cho cuộc bầu cử được đầy đủ, chu đáo; công tác tuyên truyền, cổ động cho bầu cử được quan tâm, đảm bảo an ninh trật tự,… nên cuộc bầu cử Trưởng thôn của xã đã thành công, góp phần xây dựng chính quyền ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Tổ chức bầu cử dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm; bảo đảm các tiêu chuẩn Trưởng thôn nhằm phát huy vai trò người đại diện cho nhân dân, có năng lực tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định và của cấp trên giao. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân giám sát, thực hiện các quy định về bầu cử Trưởng thôn theo Pháp lệnh Thực hiện dân chủ ở xã.

Nhiều cán bộ có năng lực đã được đông đảo người dân thống nhất ý kiến bầu lên các vị trí lãnh đạo

Bầu cử trưởng thôn là một đợt sinh hoạt chính trị lớn trong đời sống xã hội của các thôn, khu phố trên địa bàn thị xã Đại Cường. Với sự chuẩn bị chu đáo, ngày 22/11/2019, các cử tri của xã Đại Cường đã sáng suốt, lựa chọn, bầu ra những trưởng thôn, trưởng khu phố thật sự gương mẫu, uy tín và có năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ mới. Với tỷ lệ cử tri đại diện hộ ở các thôn tham gia đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao. Hiện trên địa bàn xã đã bầu đủ 03 Trưởng thôn của 03 thôn. Có 2 thôn Giang Triều và Đông Đình cử tri tham gia đi bỏ phiếu đạt 100%, thôn Kim Giang cử tri tham gia đi bỏ phiếu đạt 97, 15%; tỷ lệ số phiếu bầu cho ứng cử trúng cử  đạt cao; tỷ lệ trưởng thôn trúng cử là Đảng viên đạt 66,6%. Những người trúng cử trưởng thôn là những người có uy tín, có tâm huyết trong cộng đồng dân cư, có đủ sức khỏe và khả năng, triển khai thực hiện tốt các công tác vận động và quản lý tại địa bàn, phát huy được vai trò người đại diện của nhân dân trong công tác quản lý xã hội ở cộng đồng dân cư.

Tại hội nghị lãnh đạo Đảng ủy và UBND xã đã chúc mừng những ứng cử viên đã được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn, nêu những chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của trưởng thôn theo quy định của pháp luật. Đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của các trưởng thôn trong việc gần dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Các thành viên trong Ban Chỉ đạo mong muốn các trưởng thôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của người dân tại địa phương. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cũng giao nhiệm vụ cho 3 đồng chí trưởng thôn mới trong thời gian tới và đề nghị Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể xã; Chi bộ, đoàn thể ở thôn trong chức năng của mình tăng cường công tác lãnh chỉ đạo, điều hành, phối hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ thống nhất từ ý chí đến hành động  nhằm thực hiện nhiệm vụ được giao để xây dựng và phát triển quê hương.

Nhân dịp này, UBND xã Đại Cường đã tặng quà cho 02 đồng chí là trưởng thôn, phó thôn đã hoàn thành nhiệm vụ và trao thưởng cho các tổ bầu cử. Đồng thời trao Quyết định công nhận trưởng thôn cho 3 đồng chí trúng cử nhiệm kỳ 2019-2022.