Favina thực hiện nghiêm ngặt kê khai y tế và công tác phân luồng bệnh nhân phòng chống dịch Covid 19

Để siết chặt công tác phòng chống dịch covid trước tình hình diễn biến của đại dịch đang diễn ra vô cùng phức tạp, Favina Hospital Ứng Hoà đã thực hiện nghiêm ngặt kê khai y tế và công tác phân luồng bệnh nhân với mục tiêu chiến lược kiểm soát chặt chẽ ngay từ bên ngoài, điều trị hiệu quả ở bên trong. Phòng khám tăng cường thêm các phương pháp kiểm soát, cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch đã đề ra.

Kiểm tra thân nhiệt ngay từ cổng vào

Ngay tại khu vực ngoài lối vào phòng khám là khu vực bàn tiếp nhận khai báo y tế với đầy đủ phương tiện: máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tay, bàn ghế, mẫu giấy khai báo y tế, mã quét QR… và cán bộ nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tiếp đón hướng dẫn người bệnh kê khai đầy đủ.

Hướng dẫn người bệnh kê khai y tế đầy đủ
Tất cả người bệnh và người nhà đều thực hiện sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đầy đủ

Tại Favina tất cả bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân sẽ được nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn kê khai y tế. Khi có trường hợp có yếu tố dịch tễ hoặc có dấu hiệu bệnh lý về đường hô hấp, sốt chưa rõ nguyên nhân… sẽ được bố trí, sắp xếp đi theo một lối riêng vào khu vực khám sàng lọc, đảm bảo giảm thiểu tối đa tình trạng tiếp xúc với mọi người. Trường hợp người bệnh không có yếu tố dịch tễ sẽ tiếp tục được hướng dẫn ra khu đăng ký khám bệnh theo quy trình bình thường.

Phòng khám sàng lọc khi tiếp nhận bệnh nhân có yếu tố dịch tễ hoặc bệnh lý liên quan về đường hô hấp

Ngoài việc yêu cầu bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người thăm khám phải khai báo y tế, Favina cũng hỗ trợ hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có nhiều hình thức khai báo y tế khác như khai báo y tế trực tiếp thông qua các ứng dụng phần mềm hỗ trợ mà Bộ y tế triển khai như bluezone, nCoV…giúp tiết kiệm thời gian thăm khám, hạn chế tiếp xúc đông người.

Favina hướng dẫn người bệnh khai báo y tế qua ứng dụng bluezone giúp tiết kiệm thời gian,hạn chế tiếp xúc.

Nhờ thực hiện triển khai nhiều giải pháp thiết thực, nhanh chóng kiểm soát dịch ngay từ những bước đầu tiên Favina nhận được sự đồng tình và đánh giá cao của người dân khu vực.

Dương Thị Hạnh (52 tuổi,Lương Sơn-Hoà Bình) thăm khám tại Favina chia sẻ “ Dịch covid diễn biến thực sự rất căng thẳng, người dân chúng tôi cũng rất lo lắng khi đến thăm khám tại các cơ sở y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc nơi đông người. Mấy hôm nay tôi đau lưng nên bắt buộc phải đi khám, tôi được các nhân viên y tế hướng dẫn kê khai y tế và đo thân nhiệt cẩn thận, sát khuẩn tay đồng thời được hỏi kỹ lưỡng có tiếp xúc với người từ vùng dịch, và nước ngoài về hay không. Khám bệnh cũng từng bệnh nhân vào thăm khám, khu vực ngồi chờ kết quả cũng có cô điều dưỡng hỏi thăm nhắc nhở mọi người ngồi cách xa nhau 2m. Tôi thấy các cán bộ y tế ở đây làm rất nghiêm ngặt, kiểm soát dịch chặt chẽ nên người bệnh chúng tôi cũng thấy an tâm, mặc nhà tôi cách đây gần 20km nhưng sức khỏe có vấn đề gì tôi vẫn lựa chọn Favina là cơ sở để thăm khám và điều trị.”

Nhờ hành động quyết liệt nghiêm ngặt hoạt động kê khai y tế 24/24 Favina luôn đem lại sự hài lòng và an tâm của người bệnh khi đến thăm khám.

Giám đốc HT Bệnh viện Gia Đình Việt Nam Bà Nguyễn Thị Lan Anh chia sẻ: Favina luôn chủ động mọi phương án để đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế. Hàng tuần tại Favina đều tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên phòng khám, tập thể đội ngũ y bác sĩ đều nêu cao tinh thần phòng chống dịch. Phòng khám liên tục hướng dẫn bệnh nhân và người nhà nghiêm túc thực hiện 5K và các biện pháp phòng hộ cá nhân để phòng chống lây nhiễm. Ngày 28/05 vừa qua Favina đã cử nhân viên y tế tham gia Hội nghị Tập huấn trực tuyến công tác phòng chống Covid và lấy mẫu, chuyển mẫu XN SARS-CoV-2 của Sở y tế Hà Nội. Tôi tin rằng việc thực hiện mỗi hành động dù là nhỏ nhất sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng lây lan chéo trong cộng đồng,giúp người bệnh yên tâm khi đến thăm khám tại các cơ sở y tế.”

Mọi chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN GIA ĐÌNH VIỆT NAM- FAVINA HOSPITAL

Favina Hospital Nam Hà Nội

Địa chỉ: 135 Thanh Ấm, Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Số điện thoại: 02433. 989 666 –  0963 396 115

Fanpage: https://www.facebook.com/favinahospital/

 Tin bài và ảnh: Hà Toàn