Trường THPT Ứng Hòa A tổ chức chương trình “An toàn giao thông – cho nụ cười ngày mai”

Sáng ngày 24/11/2019, chương trình “An toàn giao thông – cho nụ cười ngày mai  được Công ty thương mại Honda Duy Miền phối hợp với trường THPT Ứng Hòa A cùng tổ chức. “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm 2019 là chủ đề chương trình tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông Với mong muốn giảm thiểu tai nạn giao thông và tuyên truyền kiến thức về ATGT, các kỹ năng lái xe an toàn cho các em học sinh.

Năm học 2019-2020, chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” không chỉ triển khai cho học sinh THPT của 63 tỉnh thành mà còn mở rộng đào tạo cho học sinh khối THCS tại 40 tỉnh. Để chương trình được triển khai hiệu quả,  cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của các Sở GD&ĐT thuộc 20 tỉnh này đã được tập huấn về kiến thức, phổ biến giáo trình cũng như kỹ năng giảng dạy trước khi triển khai giảng dạy trực tiếp tại cơ sở đào tạo. Sau các khóa tập huấn, bằng kiến thức và kỹ năng, các giáo viên sẽ chủ động sáng tạo giáo trình và tổ chức nhiều hình thức giảng dạy để truyền tải bài học tới học sinh một cách sinh động, dễ tiếp thu và gắn với thực tế giao thông ở từng địa phương.Tổng cộng trong năm học vừa qua đã có tới hơn 2.5 triệu học sinh THPT  và hơn 2.2 triệu học sinh THCS được tham gia các chương trình giáo dục ATGT bổ ích và hấp dẫn này, một lần nữa khẳng định tính thực tiễn cũng như hiệu quả của các bài giảng về ATGT trong trường học.

Trao giải cho các học sinh  đạt giải trong cuộc thi tìm  hiểu kiến thức an toàn giao thông và lái xe an toàn

Tại trường THPT Ứng Hòa A, chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Nam Anh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Ứng Hòa A; ông Nguyễn Văn Miền – Cửa hàng trưởng Honda Duy Miền cùng các thầy cô giáo và cán bộ thuộc trường THPT Ứng Hòa A. Buổi tuyên truyền thu hút hơn 1000 học sinh của Trường THPT Ứng Hòa A tham gia. Chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” được Vụ Giáo dục trung học, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT, Honda Việt Nam xây dựng dựa trên tài liệu hiện có về ATGT của Bộ GD&ĐT và tài liệu giảng dạy ATGT cho học sinh của Honda Nhật bản với kết cấu 5 bài. Tại đây, Các hướng dẫn viên của Honda Duy Miền đem đến các bài thực hành thực tế rất ý nghĩa cho các em học sinh thực hành: Cách ngồi sau xe máy an toàn; Cách lựa chọn và đội mũ bảo hiểm đúng cách, an toàn; Trải nghiệm trên máy RT dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của hướng dẫn viên lái xe an toàn. Bên cạnh đó các em học sinh đã được nghe hướng dẫn về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy tắc giao thông đường bộ; Dự đoán và phòng tránh nguy hiểm; cách đi xe đạp và xe đạp điện an toàn; Hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ. Mục tiêu của chương trình là giảng dạy trang bị cho các em kiến thức về luật giao thông đường bộ cũng như những kỹ năng tham gia giao thông an toàn qua những bài học thực tiễn về giao thông, từ đó hình thành trong thế hệ chủ nhân tương lai văn hóa giao thông, ý thức tuân thủ Luật pháp nói chung và Luật giao thông nói riêng.

Để đảm bảo hiệu quả của công tác giáo dục an toàn giao thông, song song với công tác giảng dạy, công tác quản lý, giám sát, đánh giá hành vi tham gia giao thông hàng ngày của học sinh là hoạt động quan trọng của nhà trường, với sự kết hợp chặt chẽ giữa giáo viên, phụ huynh và học sinh

Nhân dịp này, Công ty cổ phần thương mại Honda Duy Miền đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho những học sinh xuất sắc tham gia phần thi tìm  hiểu kiến thức an toàn giao thông và lái xe an toàn.

Hoạt động phối hợp có ý nghĩa của Công ty cổ phần thương mại Honda Duy Miền với Trường THPT Ứng Hòa A nhằm trang bị những kiến thức cơ bản cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh về ATGT, góp phần nâng cao nhận thức về luật giao thông và tạo ra những thói quen chuẩn mực khi tham gia giao thông một cách thường xuyên, nghiêm túc. Đặc biệt mỗi học sinh trường THPT Ứng Hòa A ngoài việc thực hiện tốt sẽ trở thành tuyên truyền viên cho gia đình và cộng đồng. Với việc tích cực mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo về ATGT cho học sinh, Honda Việt Nam mong muốn góp phần đem đến cho các thế hệ tương lai của đất nước những kiến thức và kỹ năng thiết thực góp phần hình thành thói quen, những hành vi, những kỹ năng tham gia giao thông văn minh và an toàn để tự bảo vệ bản thân và góp phần xây dựng nên một xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam trong tương lai.