Nội dung chính

Xuất tính sớm là một hiện tượng thường gặp ở ở nam giới. Khi gặp tình trạng này, nhiều người thường mặc định luôn bản thân đã bị yếu sinh lý. Điều này khiến không ít các bạn nam tốn một khoản phí lớn nhưng bệnh tình không cải thiện. Vậy xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Có những giải pháp cải thiện hiệu quả nào hiện nay? Cùng Favinahospital tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Yếu sinh lý là một vấn đề nhạy cảm ở nam giới và không ai muốn mình gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, do tâm lý e sợ nên nhiều bạn nam thường không chủ động tìm hiểu kỹ về chứng bệnh này. Từ đó, khá nhiều người nhầm lẫn yếu sinh lý với những biểu sinh lý khác ở cơ thể. Trong đó, xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là một trong những câu hỏi được quan tâm nhất.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là câu hỏi khiến nhiều người quan tâm
Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là câu hỏi khiến nhiều người quan tâm

Theo các chuyên gia, xuất tinh sớm và yếu sinh lý là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Sở dĩ các bạn nam dễ nhầm lẫn vì khi bị yếu sinh lý, cơ thể sẽ gặp một hay nhiều các vấn đề rối loạn tình dục, như: giảm ham muốn, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hay xuất tinh ngược, …

Trong khi đó, xuất tinh sớm khi đứng độc lập chỉ là một loại bệnh ảnh hưởng đến khoái cảm của cánh mày râu. Chúng chỉ ảnh hưởng đến nhu cầu, thời gian “yêu” mong muốn, hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay những vấn đề nguy hại khác của nam giới.

Có thể nói, yếu sinh lý sẽ dễ bị xuất tinh sớm nhưng người bị xuất tinh sớm chưa chắc đã yếu sinh lý. Điều này được thể hiện rất rõ qua nguyên nhân cũng như biểu hiện ở bệnh ở nam giới.

Phân biệt tình trạng xuất tinh sớm và bệnh yếu sinh lý

Thiếu kiến thức là lý do chính khiến nhiều bạn nam nhầm lẫn giữa xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Để được điều trị nhanh chóng, hiệu quả, trước hết bạn cần biết cách phân biệt bản chất của hai triệu chứng bệnh này. Cụ thể:

Nam yếu sinh lý có biểu hiện gì?

Khi mắc bệnh, phần lớn các bạn nam có thể đồng thời gặp nhiều vấn đề trong cùng một lúc. Bên cạnh những hạn chế về nhu cầu sinh lý, cảm giác “yêu”, bệnh thậm chí còn có thể dẫn đến nguy cơ bị vô sinh ở nam giới. Những biểu hiện yếu sinh lý dễ nhận thấy nhất ở cánh mày râu có thể kể đến như:

Yếu sinh lý khiến cánh mày râu giảm ham muốn tình dục và có nhiều vấn đề sinh lý khác
Yếu sinh lý khiến cánh mày râu giảm ham muốn tình dục và có nhiều vấn đề sinh lý khác
  • Nhu cầu ham muốn giảm rõ rệt, không còn hứng thú ngay cả với người yêu. Lâu dần, điều này có thể khiến tình cảm vợ chồng xa cách, rạn nứt.
  • Cơ thể gặp nhiều vấn đề như: rối loạn xuất tinh và cương dương, dương vật chỉ cương cứng trong khoảng thời gian ngắn và dễ “mềm oặt” dù chưa lên “đỉnh”.
  • Xuất tinh không kiểm soát, không cảm thấy thỏa mãn như bình thường.
  • Tinh thần không tỉnh táo, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ
  • Vòng bụng to bất thường, vẻ ngoài cơ thể xuống dốc, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, tóc rụng nhiều và không còn phong độ như khi khỏe mạnh.

Dấu hiệu giúp nhận biết tình trạng xuất tinh sớm

Với riêng tình trạng xuất tinh sớm, bệnh sẽ có những dấu hiệu rõ rệt là:

  • Ham muốn tình dục bình thường, không bị ảnh hưởng về nhu cầu sinh lý.
  • Không làm chủ được thời điểm phóng tinh. Số lần xuất tinh bất chợt có tỉ lệ lên đến 75% trong những lần quan hệ. Đặc biệt, thời gian xuất rất nhanh, chỉ dưới 1 phút.
  • Tình trạng xuất tinh sớm kéo dài trên 6 tháng và có ở nhiều lứa tuổi, chủ yếu là các bạn trẻ.
Xuất tinh sớm không làm giảm nhu cầu ham muốn nhưng dễ gây mất hứng vì người bệnh không kiểm soát được “cậu nhỏ”
Xuất tinh sớm không làm giảm nhu cầu ham muốn nhưng dễ gây mất hứng vì người bệnh không kiểm soát được “cậu nhỏ”

Như vậy, dựa vào những biểu hiện trên, bạn có thể trả lời được bản thân xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không. Tuy nhiên, dù với bất kỳ trường hợp nào, bạn cũng cần tìm cách cải thiện, điều trị dứt điểm. Đặc biệt, tình trạng xuất tinh sớm nếu kéo dài cũng có thể dẫn đến nguy cơ yếu sinh lý tương đối cao.

5 cách cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, chống yếu sinh lý

Rối loạn chức năng sinh lý dẫn đến tình trạng xuất tính sớm phần lớn là do tâm lý căng thẳng, chế độ sinh hoạt không lành mạnh của các đấng mày râu. Do đó, dựa theo tình trạng bệnh, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

Nâng cao chất lượng cuộc sống

Thói quen sống tự do, không lành mạnh là một trong những lý do chính ảnh hưởng sức khỏe sinh lý ở nam giới. Do đó, để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, các bạn nam nên chủ động điều chỉnh và cải thiện lại lối sống, sinh hoạt của mình. Một số điều bạn có thể thay đổi ngay từ bây giờ như:

  • Có chế độ làm việc hợp lý, không nên làm quá sức dẫn đến stress, áp lực. Cùng với việc làm, bạn cần đan xen những khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể được thả lỏng.
  • Không nên thức khuya hoặc ngủ không đủ giấc so với tiêu chuẩn. Tối thiểu một ngày bạn cần ngủ đủ 8 tiếng.
  • Không nên hoặc hạn chế dùng những loại chất kích thích, tiêu biểu như đồ uống có cồn, thuốc lá, …
  • Học cách giữ cho tinh thần luôn thư thái, thoải mái, không bị áp lực dẫn đến căng thẳng.
  • Quan hệ tình dục điều độ. Theo chuyên gia, nam giới chỉ nên quan hệ tối đa 3 lần/ tuần và tuyệt đối tránh xa tình dục 1 đêm, quan hệ bừa bãi với người khác.
Xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ, tránh xa chất kích thích giúp cải thiện sức khỏe tốt
Xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ, tránh xa chất kích thích giúp cải thiện sức khỏe tốt

Bổ sung dinh dưỡng cần thiết

Dinh dưỡng cùng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng xuất tinh sớm cho cơ thể. Không chỉ ăn đúng bữa mà thực đơn cũng cần phải đủ chất, phù hợp với tình trạng của cơ thể. Một số điều cần lưu ý khi xây dựng thực đơn khoa học bạn cần biết là:

  • Thực đơn nên đa dạng các món, tránh tạo cảm giác chán ăn. Các món ăn cần có sự cân đối giữa các nhóm chất.
  • Chỉ số đạm tối thiểu cần nạp vào cơ thể trong một ngày là 1g đạm/ 1kg trọng tải người. Theo đó, chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà đang là mẹo được khá nhiều cánh mày râu áp dụng.
  • Nên ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất lớn như: hải sản, bông cải xanh, cần tây, dâu tây, bơ hay chuối.
  • Uống nước đều đặn, tới thiểu từ 2l đến 3l nước mỗi ngày.

Thường xuyên tập thể dục

Nâng cao sức khỏe thể chất cũng là một cách hiệu quả để cải thiện vấn đề xuất tinh sớm ở nam giới. Điều này đã được các chuyên gia chứng thực qua nhiều cuộc khảo sát và khuyến khích người bệnh nên thực hiện. Các môn thể thao tiêu biểu bạn có thể thử như: cử tạ, bơi lội, bài tập Kegel, Aerobic, Plank hay Squat, … Thời gian tập luyện chỉ cần từ 30 đến 60 phút mỗi ngày.

Chủ động tập các bài thể dục tốt cho việc cải thiện sinh lý mỗi ngày
Chủ động tập các bài thể dục tốt cho việc cải thiện sinh lý mỗi ngày

Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa, nâng cao vẻ đẹp hình thể. Đặc biệt, chúng còn giúp tăng lượng oxy lưu thông trong máu và kích thích sự sản sinh của hormone testosterone. Nhờ vậy, khả năng tình dục của nam giới có dấu hiệu cải thiện, mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Đi khám bác sĩ chuyên khoa

Tình trạng xuất tinh sớm nếu có dấu hiệu nặng hơn thì cách tốt nhất là bạn nên đi khám các bác sĩ chuyên khoa. Thông qua chụp chiếu, xét nghiệm, cánh mày râu có thể biết được tình trạng bệnh lý của mình đang ở mức độ nào, có nguy cơ ảnh hưởng đến những chức năng sinh lý khác hay không.

Bên cạnh đó, dựa vào kết quả thăm khám, các các sĩ cũng tư vấn và đưa ra được lộ trình điều trị phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều chuyên khoa tại bệnh viện hay phòng khám nam khoa tư nhân uy tín mà bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn. Để tìm địa chỉ chữa xuất tinh sớm ở đâu tốt, bạn hoàn toàn có thể tự tra cứu và chọn lọc thông tin từ các nguồn chính thống trên internet.

Ưu tiên dùng các sản phẩm bổ trợ

Xuất tinh sớm ngày càng trở nên phổ biến khiến nhu cầu tìm mua thuốc chữa chống xuất tinh sớm tăng cao. Hiểu tâm lý ấy, rất nhiều bài thuốc cổ truyền được sản xuất thành các dạng viên uống phổ trợ. So với việc sử dụng thuốc Tây y, nhiều bạn nam ưu ái các dòng thuốc Đông Y hơn vì chúng được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, lành tính, cải thiện bệnh hiệu quả và không gây biến chứng về sau.

Sử dụng các loại sản phẩm bổ trợ sinh lý có chiết xuất từ thiên nhiên
Sử dụng các loại sản phẩm bổ trợ sinh lý có chiết xuất từ thiên nhiên

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng thuốc Đông y được nghiên cứu và phát triển bởi những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nam khoa. Tại các bệnh viện, phòng khám, thuốc nam khoa Đông y cũng được kê đơn cho rất nhiều bệnh nhân. Vì thế, cùng với việc cải thiện chất lượng cuộc sống, hoạt động thể thao, sử dụng thêm sản phẩm bổ trợ cũng là điều bạn nên cân nhắc.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn giải đáp câu hỏi xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Qua những chia sẻ hữu ích này, mong rằng bạn sẽ chủ động hơn trong việc chăm sóc bản thân và tìm được giải pháp phù hợp để cải thiện chức năng sinh lý của mình.

Bị xuất nhanh, xuất sớm có cần đi gặp bác sĩ

Nam giới khi bị xuất tinh sớm ở dạng nhẹ có thể chủ động thay đổi thói quen của mình để cải thiện bệnh. Tuy nhiên nếu thường xuyên bị xuất nhanh và gặp phải một số rối loạn tình dục khác thì bạn nên nhanh chóng tới gặp bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt cần đi gặp bác sĩ ngay lập tức trong trường hợp:

  • Khi dương vật chưa kịp “thâm nhập” đã xuất
  • Thường xuyên bị xuất nhanh, xuất sớm; cậu nhỏ ỉu xìu, bản thân không làm chủ được dương vật
  • Xuất tinh sớm kèm theo cảm giác đau buốt ở đầu dương vật, không đạt được khoái cảm khi xuất tinh

Điều quan trọng là mọi người cần xác định mục tiêu điều trị và tìm hiểu các địa chỉ uy tín để được khám, chữa càng sớm càng tốt. Hiện nay điều trị xuất tinh sớm bằng thảo dược được nhiều người ưa chuộng và chuyên gia đánh giá cao.

Trên đây là giải đáp “xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không” cũng một số biện pháp cải thiện. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích giúp anh em lấy lại phong độ kịp thời, duy trì sung mãn dài lâu.

Xem Thêm:

Câu hỏi liên quan

Xuất tinh sớm là một mối lo ngại của cánh mày râu, không chỉ ảnh hưởng đến sự tự tin về chất lượng cuộc sống “chốn phòng the” mà một điều đáng lo lắng hơn...

Xem chi tiết

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý cần có ở những người trưởng thành. Chúng không chỉ thỏa mãn nhu cầu cơ thể, tâm lý con người mà còn là ngọn lửa...

Xem chi tiết

Đứng trước tình trạng yếu sinh lý, xuất tính sớm, nhiều nam giới lựa chọn phương pháp cắt bao quy đầu. Đây là thủ thuật phổ biến có thể hỗ trợ cải thiện một số...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm là căn bệnh nam khoa nguy hại, tác động tiêu cực đến sức khỏe và tâm lý các quý ông. Bởi vậy, bất kỳ ai khi không may gặp phải tình trạng...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm là tình trạng khá dễ gặp ở nam giới và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng mà còn...

Xem chi tiết

Cách chữa

Tra cứu thuốc

Dinh dưỡng sức khỏe