Niềng Răng Vô Hình Clear Aligner Là Gì? Quy Trình Và Chi Phí Ra Sao?

Niềng răng vô hình Clear Aligner thực chất là phương pháp niềng răng bằng khay trong suốt được sử dụng nhiều hiện nay. Kỹ thuật này mang đến nhiều ưu điểm như không cần dùng mắc cài, không cần siết răng và có tính thẩm mỹ cao. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này thì bạn hãy tham khảo nội dung trong bài viết dưới đây. 

Niềng răng vô hình Clear Aligner là gì kỹ thuật?

Niềng răng vô hình Clear Aligner là phương pháp chỉnh nha tương tự như niềng răng Invisalign và Ecligner. Kỹ thuật chỉnh nha này không sử dụng mắc cài, dây cung gắn lên răng mà thay vào đó là dùng các khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng, sắp xếp răng về đúng vị trí trên cung hàm và mang lại hàm răng đều đẹp, cân đối.

Điểm khác biệt của niềng răng trong suốt Clear Aligner so với Invisalign là các khay niềng được chế tác hoàn toàn thủ công. Còn khay niềng Invisalign là được chế tác bằng các thiết bị, máy móc hiện đại. Sau khi lấy dấu hàm của khách hàng, các khay niềng sẽ được sản xuất ngay tại Việt Nam bằng chất liệu nhựa cao cấp mà không cần gửi đi nước ngoài như các phương pháp khác. 

Niềng răng vô hình Clear Aligner là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại
Niềng răng vô hình Clear Aligner là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại

Các khay niềng sẽ được đúc ra từ mẫu dấu hàm thạch cao bởi những nha sĩ giàu kinh nghiệm. Trong suốt quá trình niềng răng, người dùng sẽ sử dụng khoảng 20 – 40 khay niềng Clear Aligner. Khách hàng sẽ đeo khay niềng này liên tục và chỉ tháo ra khi ăn hoặc vệ sinh răng miệng. 

Nhóm đối tượng nào phù hợp thực hiện?

Niềng răng vô hình Clear Aligner cũng tác động một lực để kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm và sở hữu một hàm răng đều đẹp như phương pháp niềng răng mắc cài. Các khay niềng được thiết kế có các điểm tạo lực để nắn chỉnh răng hiệu quả. 

Tuy nhiên, lực tác động lên răng sẽ thấp hơn so với niềng răng mắc cài nên niềng răng Clear Aligner ít được áp dụng cho đối tượng mắc các khiếm khuyết nặng trên răng. Cụ thể, một số trường hợp có thể cải thiện răng miệng bằng niềng Clear Aligner như:

  • Răng mọc chen chúc, lệch lạc, khấp khểnh ở mức độ nhẹ.
  • Răng thưa, răng mọc không khít vào nhau.
  • Răng móm, niềng răng hô vẩu không quá nặng nề.
  • Khớp cắn không chuẩn, sai lệch khớp cắn nhẹ. 

Bài viết liên quan: Niềng răng không mắc cài 3d clear là gì? Chi tiết quy trình thực hiện như thế nào? 

Các lợi ích và hạn chế khi niềng răng Clear Aligner

Niềng răng vô hình Clear Aligner là phương pháp chỉnh răng hiện đại khắc phục được một số nhược điểm của kỹ thuật niềng răng truyền thống. Tuy nhiên, bên cạnh đó phương pháp này cũng còn tồn tại một số nhược điểm nhất định. 

Để biết niềng răng Clear Aligner có hiệu quả hay không, khách hàng cần cân nhắc hai khía cạnh là lợi ích và hạn chế của phương pháp này.

Lợi ích

Niềng răng không mắc cài Clear Aligner có một số lợi ích như sau:

  • Hiệu quả chỉnh nha tốt: Niềng răng Clear Aligner giúp khắc phục tốt hầu hết các khuyết điểm trên răng ở mức độ nhẹ như khớp cắn không chuẩn xác, răng mọc không đều, mọc chen chúc. Khay niềng tác động một lực ổn định, vừa phải để dịch chuyển răng về vị trí phù hợp trên hàm.
  • Tính thẩm mỹ cao: Các khay niềng Clear Aligner được chế tác trong suốt, mỏng nên không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khi gắn lên răng. Khi đeo niềng, người đối diện hầu như không nhận biết bạn đang niềng răng, trừ khi quan sát thật kỹ. Do vậy, niềng răng Clear Aligner thích hợp cho những ai đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ khi niềng răng. 
Niềng răng Clear Aligner đạt hiệu quả chỉnh nha tốt và an toàn cho người dùng
Niềng răng Clear Aligner đạt hiệu quả chỉnh nha tốt và an toàn cho người dùng
  • Thuận tiện, linh hoạt: Mỗi giai đoạn niềng răng, người dùng sẽ được cung cấp một khay niềng có thiết kế riêng phù hợp với tình trạng răng hiện tại. Sau 3 – 4 tuần, khách hàng quay trở lại nha khoa để khám và đổi khay niềng mới mà không cần phải siết răng, kéo răng thường xuyên như niềng răng mắc cài. Hơn nữa, khay niềng dễ dàng tháo lắp linh hoạt nên bạn có thể thoải mái vệ sinh răng miệng, ăn uống.
  • An toàn cho sức khỏe: Vật liệu chế tác khay niềng Clear Aligner đã được nghiên cứu và đảm bảo đạt chuẩn. Khay nhựa này rất an toàn cho sức khỏe người dùng và không gây kích ứng răng miệng. Ngoài ra, niềng răng Clear Aligner không gây đau đớn, ê buốt và cộm cấn khi đeo niềng. 
  • Chi phí hợp lý: Khay niềng được sản xuất tại Việt Nam nên có chi phí thấp hơn so với khay Invisalign, Ecligner. Mức giá này phù hợp với những ai muốn niềng răng trong suốt nhưng có tài chính ở mức vừa phải.

Xem thêm: Niềng răng xong có bị hô lại không? Cách khắc phục cụ thể như thế nào?

Hạn chế

Bên cạnh những lợi ích, niềng răng vô hình Clear cũng có một số mặt hạn chế như sau:

  • Không áp dụng cho trường hợp nặng: Như đã nói, lực tác động của khay Clear Aligner không cao, chỉ ở mức ổn định nên không thích hợp cho các đối tượng mắc các vấn đề răng miệng nặng nề. Trong trường hợp, bạn có răng hô vẩu, răng sai khớp cắn nặng, răng mọc lộn xộn nhiều thì tốt nhất nên áp dụng niềng răng truyền thống.
  • Thời gian điều trị dài: Niềng răng Clear Aligner có thời gian điều trị lâu hơn so với niềng răng mắc cài do lực kéo có tác động ít hơn. Do vậy, khách hàng phải kiên nhẫn đeo niềng trong thời gian dài để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha tốt nhất. 
  • Ảnh hưởng đến giọng nói và phát âm: Mang khay niềng có thể khiến bạn nói chuyện không rõ ràng, rõ chữ. Vì khay niềng gây cản trở luồng hơi đi ra khi phát âm. Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng và bạn có thể khắc phục sau khi quen với việc đeo niềng.

Nhìn chung, niềng răng vô hình Clear Aligner là phương pháp mang lại hiệu quả chỉnh răng tốt, có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, khách hàng cần đến bác sĩ chuyên khoa để khám, chẩn đoán và biết tình trạng răng miệng của mình có phù hợp với phương pháp này hay không. 

Niềng răng Clear Aligner được thực hiện như thế nào?

Quy trình niềng răng Aligner phải được thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ và đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao. Dưới đây là quy trình niềng răng chuẩn nhất bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Bác sĩ cần thăm khám, kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng. Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hợp lý và tư vấn cho khách hàng về kỹ thuật niềng răng, quy trình thực hiện, chi phí… Ở bước này, nếu có các vấn đề như sâu răng, viêm nướu, viêm lợi thì người bệnh sẽ được điều trị dứt điểm trước khi gắn khay niềng răng. 
  • Bước 2: Nếu lựa chọn niềng răng vô hình Clear Aligner thì khách hàng sẽ được lấy dấu răng, chụp phim X quang hàm để gửi dữ liệu đến công ty chế tác khay. Dựa vào các dữ liệu sẵn có, đơn vị chế tác khay sẽ sản xuất khay niềng phù hợp với tình trạng răng miệng của khách hàng.
Mỗi khách hàng sẽ được thiết kế một bộ khay niềng riêng biệt
Mỗi khách hàng sẽ được thiết kế một bộ khay niềng riêng biệt
  • Bước 3: Khoảng 3 – 4 tuần sau khi bộ khay niềng hoàn tất, khách hàng sẽ quay lại phòng khám để đeo niềng. Bác sĩ vệ sinh răng miệng cho khách hàng, gắn các khí cụ khác lên răng và đeo khay niềng. Sau đó, bạn sẽ được nhận bộ khay niềng trong vài tuần. Số khay niềng còn lại, bác sĩ sẽ bảo quản tại phòng khám và hẹn lịch tái khám cho bạn.
  • Bước 4: Khoảng 3 – 4 tuần, khách hàng quay lại phòng khám để bác sĩ kiểm tra sự dịch chuyển của răng và giao bộ khay mới. Sau 1 – 2 năm, khách hàng sẽ được tháo niềng và hoàn tất quy trình niềng răng khi các khuyết điểm trên răng được khắc phục hoàn toàn. Sau điều trị, bạn cần tái khám 3 – 6 tháng/lần để kiểm tra sức khỏe răng miệng và đảm bảo răng không dịch chuyển về vị trí cũ. 

Không thể bỏ lỡ: Review niềng răng trainer tại nhà có hiệu quả như lời đồn? 

Chi phí niềng răng vô hình Clear Aligner bao nhiêu?

Niềng răng vô hình Clear Aligner có chi phí khá hợp lý và rẻ hơn so với niềng răng Invisalign vì bộ khay niềng được chế tác ngay tại Việt Nam. Tuy nhiên, phương pháp này được đánh giá là có chi phí cao hơn so với niềng răng mắc cài truyền thống. Để biết chính xác niềng răng Clear Aligner giá bao nhiêu, khách hàng cần đến bệnh viện, phòng khám nha khoa để thăm khám và được tư vấn mức giá cụ thể. 

Nhìn chung, niềng răng Clear Aligner có mức giá khoảng 50 – 80 triệu đồng tùy trường hợp. Mức giá này có thể cao hơn nếu bạn mắc phải các bệnh lý răng miệng nguy hiểm cần điều trị. Tuy nhiên, nếu sức khỏe răng miệng tốt và chỉ cần niềng răng thì chi phí có thể thấp hơn. 

Gợi ý các địa chỉ niềng răng vô hình Clear Aligner uy tín, chất lượng

Để sở hữu một hàm răng đẹp, đều đặn sau niềng răng cùng với chi phí thực hiện hợp lý, khách hàng cần cân nhắc lựa chọn các bệnh viện hoặc trung tâm nha khoa uy tín, chuyên nghiệp. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo nếu đang phân vân không biết niềng răng ở đâu:

  • Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện Quân Y 175: Địa chỉ bệnh viện ở số 786 Nguyễn Kiệm, Gò Vấp, TPHCM. Đây là nơi làm việc của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa II, bác sĩ chuyên khoa I được đào tạo từ những trường Đại học uy tín trong nước. Bệnh viện sở hữu nhiều máy móc hiện đại như máy X quang cận chóp KTS, máy Panorama, máy điều trị nội nha phục vụ cho việc điều trị, nắn chỉnh răng, thẩm mỹ nha khoa. 
Khách hàng cần tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín để niềng răng
Khách hàng cần tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín để niềng răng
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM: Bệnh viện có địa chỉ ở 201A Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TPHCM. Các bác sĩ tại bệnh viện là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực răng miệng và được đào tạo chuyên sâu, kỹ thuật cao về chỉnh hình, cấy ghép răng, niềng răng. Người bệnh sẽ được thăm khám cẩn thận và tư vấn kỹ khi đến niềng răng tại đây. 
  • Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental: Đây là một trung tâm thẩm mỹ, chỉnh hình răng có tiếng tại Hà Nội. Trung tâm có đầy đủ các dịch vụ nha khoa từ đơn giản đến phức tạp như cạo vôi răng, tẩy trắng răng, niềng răng mắc cài, niềng răng vô hình, cấy ghép Implant… Khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin của trung tâm tại https://viennhakhoathammy.com/. 
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội: Địa chỉ bệnh viện ở 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nếu có nhu cầu niềng răng Clear Aligner Hà Nội thì bạn nên lựa chọn bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương. Bệnh viện là cơ sở chuyên khoa tuyến đầu về răng miệng cho người dân thủ đô và các tỉnh lân cận. 

Nên xem: Danh Sách 12  Địa Chỉ Niềng Răng Uy Tín Tốt Nhất Hà Nội

Chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống thế nào khi niềng răng?

Một trong những nguyên nhân khiến quá trình niềng răng  của bạn không đạt kết quả tốt là do chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống không đúng cách. Hơn nữa, các thói quen ăn uống bừa bãi, vệ sinh răng không sạch sẽ còn gây ra nhiều bệnh lý cho răng và tốn kém khi điều trị. Vậy cần chăm sóc răng và ăn uống ra sao khi niềng răng để đạt hiệu quả chỉnh nha tối ưu?

  • Bạn nên ăn các loại thực phẩm mềm và đã nấu chín như cháo, canh rau củ, cơm mềm trong thời gian đầu mới niềng răng.
  • Niềng răng thường gây ra tình trạng sụt cân, hóp má nên người bệnh lưu ý uống nhiều sữa, ăn trứng và các thực phẩm bổ dưỡng khác để duy trì thể trạng ổn định.
  • Ngoài ra, khách hàng nên uống nước ép trái cây, ăn nhiều rau xanh để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể. 
  • Loại bỏ các món ăn gây hại cho răng khỏi chế độ ăn uống hàng ngày như đồ ăn dai cứng, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn chứa nhiều phẩm màu… Đây là các thực phẩm dễ gây ra các bệnh lý ở răng miệng và làm ám màu răng. 
  • Bạn cần kiêng khem các loại đồ ăn quá nóng như súp nóng, canh nóng hoặc đồ ăn quá lạnh như kem, nước đá. Nhóm thức ăn này dễ làm hỏng men răng và gây ra nhiều bệnh ở nướu và răng.
  • Khi vệ sinh răng miệng, bạn tháo khay niềng răng rồi vệ sinh sạch sẽ bên trong các kẽ răng và khay niềng. Bạn dùng bàn chải lông mềm, nước muối để loại bỏ hết các mảng bám trên răng.
  • Sau khi ăn, bạn sử dụng chỉ nha khoa để lấy hết cả thức ăn thừa còn vướng trong kẽ răng.
  • Răng trong giai đoạn đeo niềng rất nhạy cảm nên bạn lưu ý không được dùng răng để xé đồ, mở đồ hoặc tác động lực mạnh lên răng. Vì ngoại lực tác động mạnh có thể gây vỡ niềng và làm tổn thương răng. 
  • Khách hàng cần sắp xếp thời gian tái khám định kỳ mỗi tháng. Việc thăm khám nha khoa giúp bác sĩ kiểm tra sự di chuyển của răng cũng như xử lý kịp thời các vấn đề răng miệng đang mắc phải. 
Khách hàng cần tái khám mỗi tháng trong quá trình niềng răng
Khách hàng cần tái khám mỗi tháng trong quá trình niềng răng

Niềng răng vô hình Clear Aligner là kỹ thuật chỉnh nha hiệu quả với giá thành hợp lý. Khách hàng có thể lựa chọn phương pháp này khi có nhu cầu niềng răng và đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, bạn đừng quên chăm sóc răng miệng đúng cách mỗi ngày để quá trình niềng răng diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả tốt nhất. 

Dành riêng cho bạn: