Thành Phần Bài Thuốc Hồi Xuân Đỗ Minh: Sự Kết Hợp Theo TỶ LỆ VÀNG Từ Các Dược Liệu Thiên Nhiên

Sự kết hợp của hơn 50 loại thảo dược thiên nhiên chính là bí quyết tạo nên chất lượng bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bài thuốc đã được kiểm nghiệm lâm sàng, ứng dụng điều trị trong nhiều năm, được các chị em quan tâm, tin tưởng bởi tính an toàn và hiệu quả cao. 

Hồi xuân Đỗ Minh là bài thuốc nam của nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường, chuyên điều trị các bệnh về sinh lý nữ, tình trạng tiền mãn kinh, mãn kinh và các triệu chứng liên quan như: rối loạn kinh nguyệt, mất ngủ, đổ mồ hôi trộm, nám, tàn nhang, bốc hỏa, hay mắc các bệnh phụ khoa… 

Bài thuốc được nghiên cứu bởi cố lương y Đỗ Minh Tư (vị lương y đầu tiên sáng lập ra nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh). Tới đời lương y Đỗ Thị Hiển (Truyền nhân đời thứ 4), bài thuốc  Hồi xuân Đỗ Minh đã được hoàn thiện và đưa vào ứng dụng điều trị.

Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh
Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh

Hiện tại, bài thuốc được lương y Đỗ Minh Tuấn (Truyền nhân đời thứ 5, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) kế thừa và phát triển. Theo ông, một trong số những yếu tố góp phần làm nên chất lượng và độ nổi tiếng của bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh chính bởi các thành phần, chất lượng dược liệu được sử dụng trong bài thuốc. 

“Dược liệu có vai trò quan trọng làm nên chất lượng của các bài thuốc Đông y. Bài thuốc không thể cho hiệu quả cao nếu sử dụng nguồn dược liệu không đảm bảo. Mặc dù ngày nay, y học hiện đại ngày càng phát triển vượt bậc, nhưng YHCT vẫn đóng vai trò quan trọng. Bài thuốc gia truyền Hồi xuân Đỗ Minh đã chứng minh được hiệu quả sử dụng qua thời gian dài được lưu truyền qua các thế hệ”,  

“Chúng tôi chọn lựa các loại thảo dược có lượng dược tính cao, do chính Đỗ Minh Đường ươm trồng tại các vườn dược dược liệu riêng, đạt chuẩn GACP-WHO. CAM KẾT CHẤT LƯỢNG THẢO DƯỢC, tuyệt đối không trộn rác thuốc”, lương y tuấn bày tỏ.

50 dược liệu quen thuộc làm nên hiệu quả bài thuốc

Trải qua hơn 70 năm ứng dụng và tối ưu, bài thuốc Hồi Xuân Đỗ Minh với sự kết hợp của hàng chục vị dược liệu, cân đo đong đếm theo TỶ LỆ VÀNG từ đó mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh. 

Một số thành phần tiêu biểu trong bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh có thể kể tới: 

  • Sâm tố nữ: Có vị ngọt, tác dụng sinh tân, chỉ khát, thoái nhiệt, bổ sung estrogen tự nhiên…
  • Trinh nữ hoàng cung: Tác dụng điều hòa khí huyết, ổn định kinh nguyệt, hoạt huyết, hóa ứ, cân bằng nội tiết tố, cải thiện tình trạng u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u tuyến vú lành tính…
  • Nhục thung dung: Bổ thận, nhuận tràng, trị băng huyết, điều trị suy giảm sinh lý, khí hư ra nhiều, vô sinh…
  • Đại thục địa: Vị thuốc quy vào kinh can, tâm, tỳ, phế tác dụng bồi bổ khí huyết hư, dưỡng âm, điều kinh, điều trị tâm phiền, bồi bổ cơ thể.
  • Đương quy: Thuốc quy kinh vào tâm, can, tỳ, giúp bổ huyết, hoạt huyết, điều kinh, giảm đau bụng, đồng thời có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, trị bệnh huyết áp…
  • Hoài sơn: Tác dụng bổ tâm khí, ích thận, thanh nhiệt, nhuận bì phu, cân bằng nội tiết tố, chống oxy hóa, hạ huyết áp, giảm bốc hỏa và các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh…
  • Kim anh tử: Quy kinh vào thận, bàng quan là vị thuốc quan trọng chữa rong huyết, băng huyết, suy nhược thần kinh…
  • Hồ đào: Vị ngọt, tính ấm, giúp bổ khí huyết, ôn phế, nhuận táo, nhuận sắc, cải thiện giấc ngủ…
  • Sa uyển tử: Bổ thận, gan, chống viêm, lợi tiểu, chữa khí hư, hoa mắt, đau đầu…

Ngoài ra, còn rất nhiều các loại vị dược liệu khác như xà sàng tử, thạch liên tử, tơ hồng xanh, ngải cứu, xích đồng đỏ, hạ khô thảo, ngũ vị tử… giúp tạo nên một bài thuốc hoàn chỉnh, chất lượng cao.

Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh được kết hợp từ 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình

Trong khi thuốc Tây y hoặc thực phẩm chức năng chỉ tác động tới một vài cơ quan đích, trị bệnh ở phần ngọn, dừng thuốc một thời gian bệnh dễ tái phát. Thì bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh được kiểm chứng mang lại tác dụng chuyên sâu, giúp điều trị tận gốc bệnh, loại bỏ các triệu chứng khó chịu, giúp cân bằng, và tăng cường chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể, cho hiệu quả lâu dài nhờ sự kết hợp 3 bài thuốc trong 1 liệu trình:

  • Đại bổ hồi xuân hoàn
  • Đại bổ thận.
  • Bổ gan dưỡng huyết.

Thuốc nam tuy không cho hiệu quả nhanh như tây y, nhưng nếu tuân thủ đúng phác đồ bác sĩ đưa ra, kết hợp ăn uống, tập luyện, kiêng khem… người bệnh sẽ thấy bệnh tiến triển theo từng giai đoạn: 

  • Giai đoạn 1: Thuốc dần thẩm thấu vào cơ thể để điều hòa cân bằng âm dương, sau đó đào thải độc tố, giúp người bệnh sẽ giảm cảm giác mệt mỏi, ăn ngon hơn, dễ ngủ hơn.
  • Giai đoạn 2: Các triệu chứng bốc hỏa, khô hạn, mất ngủ, đổ mồ hôi, mệt mỏi, rụng tóc, đau đầu… được cải thiện rõ rệt.
  • Giai đoạn 3: trị dứt điểm các biểu hiện bệnh, tinh thần thoải mái, da sáng, giảm thâm nám, làm chậm quá trình lão hóa.

XEM THÊM: Bài Thuốc Hồi Xuân Đỗ Minh Chữa Tiền Mãn Kinh, Mãn Kinh Có Tốt Không?

Cách sử dụng đơn giản

Trước đây bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh sử dụng dạng thang sắc truyền thống. Quy trình sản xuất thường là thủ công như thái phơi, băm, chặt… Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu mong muốn của nhiều người bệnh, bài thuốc cổ truyền Hồi xuân Đỗ Minh đã được cải tiến thành dạng viên hoàn, cao đặc, tiện lợi cho người dùng. 

Ưu điểm của bài thuốc cải tiến dạng cao đặc, viên hoàn:
  • Thuốc có thể uống trực tiếp hoặc pha cùng nước ấm.
  • Thuốc thẩm thấu nhanh, giữ nguyên được lượng dược tính.
  • Thuốc có mùi thơm thảo dược, vị dễ uống.
  • Thuận tiện mang theo bên người khi đi xa.

“Đỗ Minh Đường không ngừng tối ưu hóa, nâng cao hiệu quả, cải tiến các bài thuốc, phát triển vườn ươm trồng dược liệu để tạo nên những  bài thuốc giá trị cao, phục vụ người bệnh khắp cả nước”, lương y Tuấn cho biết.

Thành phần và công dụng của bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh

Đánh giá thực tế của người bệnh khi sử dụng bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh

Chị Vân Anh (48 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội)  chia sẻ: “Tôi gặp tình trạng tiền mãn kinh, khi đó cơ thể xuất hiện các triệu chứng như người bốc hỏa, hay cáu gắt, mất ngủ, da nổi nhiều mụn, cô bé thì khô hạn, không còn ham muốn chuyện “vợ chồng”… Điều trị bằng thuốc tây với thực phẩm chức năng nhưng không đỡ. May mắn tôi biết tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường và bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh. Điều trị hết 3 liệu trình do bác sĩ kê tôi tái khám thì được đánh giá tình trạng đã ổn định, không cần phải uống thuốc nữa, tuy vậy vẫn cần duy trì ăn uống lành mạnh và tập luyện, tránh thức khuya. 

Gần 3 năm dừng thuốc, đến nay cũng sắp 50 tuổi rồi nhưng tôi vẫn thấy cơ thể khỏe khoắn, nhẹ nhàng, kinh nguyệt vẫn ra đều đặn, da dẻ căng sáng, chuyện sinh lý rất ổn định”.

Chị Vân Anh trong buổi thăm khám tiền mãn kinh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Chị Vân Anh trong buổi thăm khám tiền mãn kinh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Một trường hợp khác như chị Thu Giang (38 tuổi, Long Biên, Hà Nội) nhận xét: “Khi phát hiện bản thân bị mãn kinh sớm tôi rất chủ quan, không muốn điều trị vì chưa hiểu hết được sự khó chịu và mức độ nguy hiểm về sức khỏe có thể gặp phải. Lâu dần các triệu chứng như rụng tóc, rối loạn kinh nguyệt, mất ngủ, mặt xuất hiện ngày càng nhiều tàn nhang, “cô bé” khô hạn, hết ham muốn… Lúc này tôi mới ý thức được mức độ quan trọng của bệnh và tìm cách điều trị. May sao tôi được chị chồng giới thiệu tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Sau thăm khám, bác sĩ kê cho tôi liệu trình 3 tháng điều trị bằng bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh. Sử dụng được khoảng 2 tháng là những tình trạng trên cải thiện gần hết. Uống hết liệu trình cuối, tái khám bác sĩ nói đã ổn định, không cần điều trị nữa. Giờ mới thấm thía câu nói “Một người khỏe, 2 người vui là thế nào”.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG
  • Là đơn vị uy tín với 155 năm thăm khám và điều trị bệnh bằng YHCT, được nhiều người bệnh khắp cả nước tin tưởng, lựa chọn. 
  • Đội ngũ lương y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi.
  • Là địa chỉ tin cậy được nhiều diễn viên nổi tiếng tin tưởng tới thăm khám như: NSƯT Xuân Hinh, diễn viên Lê Bá Anh, diễn viên Lê Thúy…
  • Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, nhà thuốc vinh dự nhận về nhiều giải thưởng: Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng năm 2017; Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020; Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024.
  • Được nhiều tờ báo uy tín về đưa tin, khen ngợi.
  • Là đơn vị đồng hành nhiều chương trình sức khỏe trên sóng truyền hình quốc gia như: VTC2, VTV2, H1…

Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh đã chứng minh được hiệu quả qua thời gian dài ứng dụng và lưu truyền theo các thế hệ lương y của dòng họ Đỗ Minh. Chị em nếu còn thắc mắc về bệnh hoặc bài thuốc có thể liên hệ thăm khám trực tiếp để được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: 

  • Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình
  • Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
  • Website: https://noitietdominh.com/ 
  • Chát với bác sĩ qua: Fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bình luận (30)

  1. Cao Thanh Huyền says: Trả lời


    Bị khô hạn, giảm ham muốn, kinh nguyệt tháng có tháng không liệu dùng bài thuốc này bao lâu thì cải thiện?

    1. Mai Anh 1992 says:


      Dùng thuốc bao lâu thì chế phải qua nhà thuốc bác sĩ khám xem tình trạng như nào rồi mới tiên lượgn đường thời gian chế ơi, Nhưng thuốc nam thường uống sẽ tác dụng chậm, ít nhất cũng phải kiên trì 2-3 tháng đó chế

  2. Huyền Diệu says: Trả lời


    Em ở sài gòn, gần chi nhánh bình thạnh của nhà thuốc, em muốn qua khám xem sao mà dạo này hay chóng mặt, hoa mắt, người cứ vã mồ hôi với mặt nổi nhiều mụn quá. Qua đây thì khám bác sĩ nào ổn ạ

    1. Tuyết Nhi says:


      Khám bác sĩ Lâm đi bà, bác sĩ chuyên môn cao 15 năm trong nghề rồi, khám chuẩn và kê thuốc cũng chính xác lắm ấy. Thông tin bác sĩ đây https://soytethainguyen.gov.vn/luong-y-nguyen-tung-lam-hanh-trinh-15-nam-chua-benh-cuu-nguoi-bang-cai-tam

    2. Tú Bỷn says:


      Ủa tưởng bác sĩ lâm chuyên điều trị xương khớp thôi chứ

    3. Phượng Đặng says:


      bÁC sỹ chuyên khoa nhiều đầu bệnh mà em, đâu chỉ mỗi xương khớp. Bác sĩ y học cổ truyền thì người ta khám bệnh gì cũng qua bắt mạch, xem lưỡi, phân tích triệu chứng rồi kê đơn nên bệnh gì cũng khsm được em ạ

    4. Hà nguyệt thu says:


      Bác sĩ Lâm khám nhẹ nhàng lại còn vui tính nữa, mấy vấn đề này ban đầu tui nghĩ phải khám bác sĩ nữ mới thoải mái được mà không hề, tui khám bác lâm bác cũng nhẹ nhàng, cởi mở, vui tính, tâm lý lắm nên khám thấy rất ok lun

  3. Đỗ Hà Vy says: Trả lời


    tiền mãn kinh thì triệu chứng thấy rõ rồi, thế tôi mua thuốc của nhà thuốc về uống luôn được khôg hay bắt buộc đến nhà thuốc khám rồi mới mua thuốc được?? Vì nhà tôi cũng khá xa, đi lại hơi bất tiện

    1. Linh Trương says:


      không bắt buộc đến khám trực tiếp nhưng nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn online đấy, mình sẽ trao đổi hoajc video call trực tiếp bác sĩ luôn, vì tùy tình trạng mỗi người để bác sĩ kê đơn, điều chỉnh thuốc khác nhau. Thuốc thì nhà thuốc hỗ trợ gửi về tận nơi cho mình luôn

    2. Trần thị phương thảo says:


      Gửi thuốc về thì có phải chuyển khoản trước tiền thuốc không em? phí ship thì sao?

    3. Liên - Hà Nam says:


      Chuyển khoản trước thì được freeship đó chị, còn không thì chị cọc trước mấy trăm rồi thuốc ship đến nơi thanh toán nốt cũng được nhưng như vậy thì sẽ mất phí ship. Như em trước lấy luôn 3 tháng thuốc cung lúc vừa được freeship vừa được nhà thuốc giảm thêm cho 10%

    4. Hạnh xinh says:


      thế thì mua liền luôn mấy tháng vậy hời và tiết kiệm hơn là mua lẻ từng tháng 1 đó nhỉ

  4. Lê Ánh Hồng says: Trả lời


    uống thuốc ở nhà thuốc đỗ minh này có bị phù, bị tăng cân không? thuốc nam uống lâu ngay thấy nhiều người bị béo, tích nước, phù lắm

    1. Nhung vnpt says:


      thuốc ở đây thì yên tâm, tôi uống mấy tháng thuốc ở đây để cân bằng nội tiết, điều hoà kinh nguyệt mà không bị phù hay sao cả. Cân nặng vẫn y nguyên, ăn ngon ngủ kĩ

    2. Bích Thuỷ says:


      em tìm hiểu nhà thuốc này rồi chị ạ. nhà thuốc có vươnd dược liệu tự trồng đạt tiêu chuẩn của bộ y tế, có 3 vươnd lận, thuôca được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược, được bên y tế cấp phép hết r, k trộn tân dược đâu mà sợ phù. chị đọc ở đây này https://soytethainguyen.gov.vn/bai-thuoc-hoi-xuan-do-minh-dieu-tri-man-kinh-tien-man-kinh

    3. An xuân says:


      Tôi uống thuốc hồi xuân đỗ minh 2 thág nay rồi chả thấy phù người, tăng cân gì cả, cân nặng của tôi vẫn ổn định 50kg từ trước lúc uống thuốc cho đến khi đang uống

  5. nga hoàng says: Trả lời


    ai dùng thuốc hồi xuân đỗ minh của nhà thuốc đỗ minh đường này rồi, cho tôi xin ít review với, thuốc có hiệu quả khônh, dễ dùng không

    1. nguyễn thu trang says:


      thuốc tốt bác ạ, em năm nay cũng 47t rồi, ở giai đoạn tiền mãn mệt mỏi lắm, trước đây người em nóng hay đổ mồ hôi, đêm thì bồn chồn, khó ngủ, lại thêm hay cáu gắt. Qua khám bác sĩ kê đơn cho 3 tháng thuốc hồi xuân đỗ minh, 2 tuần đầu em uống thuốc gần như k có tác dụng gì lắm, tính bỏ thuốc nhưng bác sĩ có tư vấn và giải thích nên em cố gắng tiếp tục dùng. uống thuốc đến tuần thứ 4 em bắt đầu cảm thấy ít cơn bốc hỏa vã mồ hôi hơn, người đỡ mệt hơn nhiều, rồi dần dần dễ ngủ, ngủ ngon hơn. uống thuốc hết 3 tháng thì hiện giờ các triệu chứng tiền mãn kinh của em hết sạch rồi. không còn nóng vã mồ hôi, mất ngủ,khó chịu cáu gắt nữa, thuốc thì dễ uống ấy, nhà thuốc bào chêd săn dạng cao với viên hoàn rồi, cứ pha với nước nosng là uóng thôi, ko phải đun sắc lích kích như ngày xưa nữa

    2. Trần Thị Dương says:


      trong lúc dùng thuốc cần kiêng khem gì không chị?

    3. Anh Thư says:


      bác sĩ dặn e trong quá trình uống thuốc nên kiêng những đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay và đồ chế biến sẵn vì nó giam nội tiết tố rất nhanh. ngoài ra khi dùng thuốc cần thoải mái tinh thần kết hợp tập thể dục và có chế độ ăn khoa học sẽ giúp bệnh cải thiện tót hơn

  6. Hiền Hiền says: Trả lời


    Em đang ở giai đoạn tiền mãn, người hay bốc hoả, nóng trong, đổi mồ hôi chân tay và hay chóng mặt, mệt mỏi lắm. Hồi tháng 3 em có qua đỗ minh đường ở Bình thạnh khám và được bác sĩ Lâm kê đơn cho 3 tháng thuốc hồi xuân đỗ minh này về uống. Uống hét 3 tháng giờ người em đỡ mệt hẳn, da dẻ căng mịn, đêm ngủ ngon, ăn ngon hơn. Em cảm ơn bác sĩ Lâm nhiều.

    1. Lan hạ says:


      Tuần trươc tôi cũng qua bác sĩ lâm khám cho, tôi bị rối loạn nội tiết, bác bắt mạch hay, nói đúng y các triệu chứng tôi đang gặp phải. Thích cái cách bác khám nhẹ nhàng, niềm nở nữa á bà

  7. Đào Ánh says: Trả lời


    thuốc bên đây uy tín không vậy? thuốc nam tư nhân kiểu này phải tìm hiểu kĩ vì nhiều chỗ làm thuốc toàn pha trộn linh tinh vào, chất lượng không đảm bảo, uống hại người thêm

    1. Vũ thuỳ chi says:


      riêng thuốc ở đỗ minh đường thì yên tâm chi ạ, nhà thuốc này có thâm niên lâu đời rồi, cả 2 cơ sở đều được sở y tế cấp phép kinh doanh rồi đây chị này nên thuốc thang cũng phải đảm bảo, đạt tiêu chuẩn mới được phép bán https://lienhiephoibinhphuoc.vn/page/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-chua-benh-uy-tin-voi-day-du-giay-phep-hoat-dong.html

    2. Vân Hà says:


      tooi thấy nhà thuốc này cũng hay được lên sóng các chương trình sức khoẻ của đài vtv nên yên tâm, làm ăn không đứng đắn đời nào vtv mời với phát sóng rộng rãi thế

  8. Linh Nga says: Trả lời


    Nhà thuốc cho em xin địa chỉ em qua khám ạ, qua mấy giờ thì được nhà thuốc nhỉ?

    1. Minh Hồng says:


      Họ có 2 cơ sở đấy bác, bác xem gần cơ sở nào thì qua này:
      Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình
      Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
      họ làm từ 8h – 17h30, bác qua trong khung giờ này là được

    2. đỗ nụ says:


      qua khám có phải đặt lịch trước không nhỉ?

    3. Maii 83 says:


      chị cứ đặt trước cho chắc ăn, gọi vào 1 trong 2 số hotline này đặt nhân viên bên đó hỗ trợ cho chị ạ 0984650816 – 0932088186. Tuần trước em qua khám cũng gọi điện đặt trước, đến là báo thông tin ở quầy lễ tân rồi lễ tân cho lên khám luôn

  9. Tràn hiểu hoa says: Trả lời


    Tôi xin được bác sĩ tư vấn để dùng thuốc, số của tôi: 0983******

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *