Bọc Răng Sứ Nguyên Hàm Và Một Số Thông Tin Bạn Cần Biết

Bọc răng sứ nguyên hàm là kỹ thuật nha khoa giúp khắc phục khuyết điểm của cả hàm răng. Đây là một giải pháp mang lại tính thẩm mỹ hiệu quả, đạt chất lượng tốt và được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Để tìm hiểu bọc răng sứ nguyên hàm là gì, bạn hãy tham khảo nội dung trong bài viết dưới đây. 

Bọc răng sứ nguyên hàm là gì? Phù hợp với đối tượng nào?

Bọc răng sứ là phương pháp chỉnh nha bọc mão răng sứ có hình dáng, kích thước và màu sắc phù hợp lên các răng thật. Bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ răng thật để tạo trụ răng. Các mão sứ sẽ được thiết kế thích hợp và bao phủ xung quanh răng thật để bảo vệ răng thật khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài. 

Một ca bọc răng sứ cả hàm cho người có khuôn miệng lớn thường sẽ bọc từ 8 – 10 răng/hàm hoặc 16 – 20 răng/hàm. Đối với người có khuôn miệng nhỏ hoặc vừa thì sẽ bọc từ 6 – 8 răng/hàm hoặc 12 – 16 răng/2 hàm. 

Bọc răng sứ nguyên hàm giúp khắc phục nhược điểm cho cả hàm răng
Bọc răng sứ nguyên hàm giúp khắc phục nhược điểm cho cả hàm răng

Nhiều trường hợp chỉ cần bọc răng một hàm trên hoặc một hàm dưới. Các răng còn khỏe, ăn nhai bình thường và không lộ ra khỏi khuôn miệng thì không cần thiết bọc răng sứ. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp như răng bên trong bị sâu, ảnh hưởng đến việc ăn uống thì có chỉ định bọc răng sứ cho răng sâu để bảo tồn răng thật và phục hồi chức năng ăn nhai. 

Dưới đây là các trường hợp nha sĩ khuyến khích nên làm răng sứ nguyên hàm:

  • Răng cửa, răng nanh bị ố vàng, nhiễm màu kháng sinh, xỉn màu.
  • Răng có các khiếm khuyết như móm, hô, mọc thưa nhau, mọc khấp khểnh ở mức độ nhẹ. 
  • Răng bị sâu, sứt mẻ, gãy vỡ quá nhiều.
  • Răng có hình dáng quá ngắn hoặc quá dài.
  • Người muốn sở hữu hàm răng trắng sáng, có tính thẩm mỹ cao. 

Có nên lựa chọn bọc răng sứ nguyên hàm không?

Có nên bọc răng sứ nguyên hàm không là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Các chuyên gia cho biết bọc răng nguyên hàm mang lại hiệu quả chỉnh nha rất tốt nếu như áp dụng cho đúng đối tượng. Bởi phương pháp chỉnh răng này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Răng sứ được chế tác có màu sắc, hình dáng, độ gợn trông tự nhiên hệt như răng thật. Do vậy, khi chỉnh nha nguyên hàm bằng phương pháp này, bạn sẽ sở hữu hàm răng bền đẹp, nụ cười hoàn hảo và luôn cảm thấy tự tin giao tiếp, trò chuyện với những người xung quanh.
  • Hiệu quả chỉnh nha cao: Răng nhiễm màu, ố vàng, hô móm, răng mọc lệch lạc đều có thể khắc phục hiệu quả khi bọc răng sứ cả hàm. Chỉ cần đến nha khoa một vài lần để thăm khám và chỉnh nha, mọi khuyết điểm trên răng sẽ được giải quyết một cách triệt để. 
  • Cải thiện khả năng ăn nhai: Răng sứ có độ bền và cứng hơn răng thật nhiều lần. Vì thế khi làm răng sứ toàn hàm, chức năng ăn nhai của răng sẽ được cải thiện đáng kể. Bạn không cần lo lắng răng bị vỡ, mẻ khi nhai quá mạnh hoặc tác động lực lớn lên răng.
  • Tuổi thọ cao: Răng sứ có tuổi thọ rất lâu, từ 20 – 25 năm, thậm chí chúng có thể tồn tại suốt đời mà không bị ngả màu, đen viền nếu người dùng chăm sóc cẩn thận và đúng cách. Bởi lớp răng sứ được chế tác hoàn toàn miễn nhiễm với màu thực phẩm, màu kháng sinh… Thế nên, màu răng sứ rất khó bị xuống cấp. 
  • An toàn cho sức khỏe: Chất liệu thiết kế răng sứ đã được chuyên gia kiểm định và đảm bảo an toàn trong môi trường khoang miệng. Ngoài ra, bọc răng sứ cho răng sâu còn ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý răng miệng như sâu răng, mẻ răng. 

Xem thêm: Bọc răng sứ cho răng mọc lệch là gì? Review quá trình và chi phí chi tiết.

Bọc răng sứ cả hàm hỗ trợ ăn nhai hiệu quả và có tính thẩm mỹ cao
Bọc răng sứ cả hàm hỗ trợ ăn nhai hiệu quả và có tính thẩm mỹ cao

Với các ưu điểm trên, có thể thấy bọc răng sứ nguyên hàm là phương pháp chỉnh nha hiệu quả giúp bạn phục hồi các khuyết điểm trên răng. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật khó, đòi hỏi chuyên gia thực hiện phải có tay nghề giỏi, chuyên môn cao để không làm tổn thương răng thật cũng như đạt hiệu quả chỉnh nha tốt nhất. Do vậy, khách hàng nên tìm đến các trung tâm nha khoa chất lượng, uy tín để thực hiện. 

Bọc răng sứ cả hàm có những loại nào phổ biến hiện nay?

Việc lựa chọn loại mão sứ nào để bọc răng nguyên hàm cũng là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Dưới đây là một số loại mão sứ được sử dụng để bọc răng nguyên hàm phổ biến hiện nay:

Răng sứ kim loại

Nếu không yêu cầu quá cao về tính thẩm mỹ và muốn tiết kiệm chi phí thực hiện thì bạn có thể bọc răng sứ kim loại. Bạn có thể tìm hiểu qua một số loại răng sứ kim loại như:

  • Răng sứ kim loại thường: Loại răng sứ này có khung sườn được làm từ hợp kim Ni – Cr hoặc Co – Cr và phủ lớn sứ bên ngoài. Răng sứ kim loại thường có ưu điểm là bền, màu sắc trắng sáng tương đối, không gây kích ứng khoang miệng. Tuy nhiên, răng sứ sẽ bị đen sau một thời gian sử dụng, làm đổi màu răng và làm đen dần cổ răng. Hơn nữa tuổi thọ của loại răng này cũng không cao, chỉ kéo dài từ 5 – 7 năm. 
  • Răng sứ kim loại Titan: Răng sứ có lớp sườn được làm từ hợp kim Titan và được phủ lớp sứ bên ngoài. Ưu điểm là trọng lượng của răng nhẹ hơn răng sứ kim loại thường nhưng lại chắc khỏe hơn. Ngoài ra, loại răng này cũng có tính tương hợp sinh học tốt và không gây kích ứng cho cơ thể. Tuy nhiên, răng sứ Titan không được trắng sáng như răng toàn sứ và cũng có nguy cơ vỡ bể khi tác động lực mạnh lên răng.

Răng sứ toàn sứ

Răng sứ toàn sứ thường được sử dụng nhiều khi bọc răng sứ nguyên hàm. Loại răng này được chế tạo từ sứ 100% nguyên chất nên có tính thẩm mỹ cao, bền màu và khắc phục hiệu quả các khuyết điểm trên răng. 

  • Răng toàn sứ Cercon HT: Răng sứ Cercon HT được thiết kế với bên trong là sườn làm bằng Zirconium, bên ngoài phủ một lớp sứ. Loại răng sứ này có ưu điểm là có độ bền chắc cao, hạn chế mài răng thật, độ trắng sáng giống như răng thật và không bị xỉn màu. 
  • Răng toàn sứ Ceramill: Đây là loại răng sứ có cấu tạo bên trong là Zirconia và bên ngoài là lớp sứ Ceramiil Kiss. Răng sứ này có độ mỏng chỉ 0,25mm nên hạn chế mài mô răng thật một cách tối đa. Răng sứ Ceramill hoàn toàn không chứa kim loại nên không gây đen viền nướu và có tuổi thọ cao lên đến 30 năm.

Đừng bỏ lỡ: Công nghệ bọc răng sứ Nano BioTech tốt nhất hiện nay.

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều chất liệu nha khoa khác nhau
Khách hàng có thể lựa chọn nhiều chất liệu khác nhau để bọc sứ cả hàm
  • Răng sứ Emax: Răng sứ Emax được chế tác gồm hai lớp bao gồm lớp trong Zirconia và lớp sứ Emax phủ bên ngoài. Dòng răng sứ này có độ cảm biến thức ăn tốt và tương đương như răng thật. Ngoài ra, chúng có độ chịu lực cao gấp 4 lần so với răng thật nên bạn có thể yên tâm ăn uống mà không lo sứt mẻ, rụng răng. 

Mặt dán sứ Veneer

Dán sứ Veneer là sự lựa chọn thích hợp khi hàm răng bị xỉn màu, mọc lệch lạc, khấp khểnh nhẹ. Mặt sứ Veneer có cấu tạo tương đối mỏng được gắn mặt ngoài của răng, giúp hạn chế tối đa việc mài răng thật. Ngoài ra, làm răng sứ Veneer còn có một số ưu điểm như có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo chức năng ăn nhai và hạn chế tình trạng sâu răng, viêm nướu. 

Một số mặt dán sứ Veneer phổ biến hiện nay như mặt dán sứ Veneer Emax, Veneer thủy tinh 3D, mặt dán Veneer Lee Sapphire… 

Đọc thêm: Hàm Trainer Cho Bé Là Gì? Sử Dụng Như Thế Nào Và Có Tốt Không?

Quy trình làm răng sứ nguyên hàm như thế nào?

Tương tự như bọc răng sứ thông thường, bọc răng sứ nguyên hàm được thực hiện theo quy trình chuẩn như sau:

  • Bước 1: Thăm khám răng: Nha sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng và đưa ra quyết định có nên bọc răng sứ hay không. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tư vấn và giúp khách hàng hiểu rõ về kỹ thuật bọc răng sứ nguyên hàm trước khi thực hiện.
  • Bước 2: Điều trị bệnh và vệ sinh răng miệng: Bác sĩ nha khoa sẽ vệ sinh răng miệng cho khách hàng. Đồng thời điều trị triệt để các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu triệt để trước khi bọc răng. 
  • Bước 3: Lấy dấu hàm và chế tác răng sứ: Sau khi kiểm tra kỹ các răng cần chỉnh nha, nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm. Các số liệu về dấu hàm sẽ được gửi cho phòng Lab để chế tác răng sứ sao cho phù hợp với hình dáng và màu sắc của răng thật.
  • Bước 4: Gắn răng sứ: Sau khi chế tác xong răng sứ, khách hàng sẽ được gắn răng sứ lên răng. Bác sĩ sẽ kiểm tra xem những chiếc răng này có phù hợp chưa, có gây cộm cấn gì không. Sau khi được điều chỉnh thích hợp, răng sứ sẽ được lắp cố định lên răng thật. 
  • Bước 5: Chăm sóc răng tại nhà và tái khám: Sau khi chỉnh nha hoàn tất, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc răng sứ tại nhà hiệu quả để có độ bền cao và trắng sáng. Đồng thời, bạn cần đến nha khoa tái khám định kỳ để chuyên gia kiểm tra sức khỏe răng miệng cho bạn. 

Xem thêm: Giá dán răng sứ veneer bao nhiêu hiện nay? Cập nhật giá chi tiết

Giá trồng răng sứ nguyên hàm bao nhiêu mới nhất?

Chi phí trồng răng sứ nguyên hàm không có một con số cụ thể cho tất cả trường hợp. Mà mức giá này sẽ chịu tác động của các yếu tố như loại răng sứ, số lượng răng cần bọc, sức khỏe răng miệng của bạn và địa chỉ thực hiện.

Bạn nên đến trung tâm nha khoa để được tư vấn giá chi tiết
Bạn nên đến trung tâm nha khoa để được tư vấn giá chi tiết

Nhìn chung chi phí bọc răng sứ có thể dao động như sau: 

  • Răng sứ kim loại có giá 2 – 3 triệu đồng/răng, 30 – 40 triệu đồng/hàm.
  • Răng sứ toàn sứ có giá khoảng 2,5 – 6 triệu đồng/răng, 50 – 80 triệu đồng/hàm.
  • Dán sứ Veneer có giá khoảng 6 – 10 triệu đồng/răng, 60 – 100 triệu đồng/hàm. 

Bọc răng sứ nguyên hàm cần lưu ý gì?

Sau khi bọc sứ, khách hàng cần chú ý đến cách chăm sóc răng miệng cũng như chế độ ăn uống hàng ngày. Vì đây là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ cho răng, giúp răng không bị nhiễm màu và luôn bền sau thời gian dài sử dụng. Theo đó, một số điều mà bạn cần lưu ý như sau:

  • Bạn nên ăn các loại thực phẩm dễ nuốt, ít nhai như cháo, cơm mềm, rau củ luộc trong thời gian đầu mới bọc răng.
  • Tránh ăn các loại đồ ăn quá nóng, quá lạnh vì dễ gây ê buốt răng và làm ảnh hưởng đến lớp men sứ.
  • Không nên ăn các thực phẩm quá cứng, quá dai để tránh gây sứt mẻ, gãy vỡ răng. Đồng thời bạn nên hạn chế ăn đồ ăn nhiều màu như cà phê, nước ngọt, bánh kẹo chứa phẩm màu…
  • Vệ sinh răng miệng bằng cách chải răng mỗi ngày 2 lần bằng bàn chải lông mềm. Bạn nên thay bàn chải mỗi 3 tháng để ngăn ngừa vi khuẩn trú ẩn trên lông bàn chải.
  • Súc miệng bằng nước muối loãng, dùng chỉ nha khoa để lấy thức ăn sau mỗi bữa ăn để làm sạch kẽ răng.
  • Tái khám nha khoa định kỳ để bác sĩ kiểm tra sức khỏe của răng, đồng thời chữa trị kịp thời các bệnh lý gây hại cho răng. 
  • Không được hút thuốc lá vì đây là tác nhân chính làm hại men răng và khiến răng bị ố vàng. 

Tham khảo: Hàm Trainer Cho Bé Là Gì? Sử Dụng Như Thế Nào Và Có Tốt Không?

Gợi ý một số địa chỉ bọc răng sứ nguyên hàm chất lượng

Như đã nói, bọc răng sứ nguyên hàm là kỹ thuật khó nên yêu cầu bác sĩ phải có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao để hạn chế rủi ro khi thực hiện. Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm một trung tâm nha khoa an toàn, chất lượng để bọc răng thì có thể tham khảo một số địa chỉ như sau:

  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Đây là địa chỉ nổi tiếng được nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu nắn chỉnh, thẩm mỹ răng. Bệnh viện là nơi làm việc của nhiều giáo sư, tiến sĩ giỏi trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt. Chuyên khoa Răng Hàm Mặt tại bệnh viện đã được thành lập từ lâu đời và được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hỗ trợ thăm khám và chỉnh nha. Địa chỉ bệnh viện nằm tại số 1 Tôn Thất Tùng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental: Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental là trung tâm ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến vào việc điều trị và chỉnh nha. Viện sở hữu nhiều công nghệ nha khoa hàng đầu đến từ Anh, Mỹ, Đức. Hơn nữa, trung tâm còn có đầy đủ các kỹ thuật bọc sứ nguyên hàm như dán Veneer, bọc răng sứ toàn sứ Ceramill, bọc răng sứ Zirconia… Mọi thông tin bạn có thể liên hệ https://viennhakhoathammy.com/. 
  • Bệnh viện Quốc tế Vinmec: Đây là một địa chỉ bọc răng sứ đạt chuẩn quốc tế khách hàng có thể lựa chọn. Từ quy trình thực hiện, chất liệu răng sứ, công nghệ chế tác răng đều ứng dụng từ nước ngoài và đạt chuẩn Bộ Y tế. Do vậy, đây là một địa chỉ chỉnh nha chất lượng nhận được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng. Bệnh viện ở số 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Bạn cần lựa chọn các trung tâm uy tín để thực hiện
Bạn cần lựa chọn các trung tâm uy tín để thực hiện
  • Bệnh viện FV: Bệnh viện FV là bệnh viện đa khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế và có vị trí gần trung tâm Sài Gòn. Bệnh viện được thành lập rất lâu đời và sở hữu đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về thẩm mỹ, chỉnh hình răng miệng. Địa chỉ bệnh viện tại số 6 Nguyễn Lương Bằng, Quận 7, TPHCM.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM: Đây là tuyến bệnh viện chuyên khoa Răng Hàm Mặt hàng đầu tại TPHCM. Bệnh viện quy tụ các bác sĩ là giảng viên đầu ngành trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt và có nhiều kinh nghiệm trong thăm khám, chỉnh nha. Bệnh viện có đầy đủ dịch vụ bọc sứ răng như bọc sứ kim loại nguyên hàm, bọc răng sứ toàn sứ… Địa chỉ bệnh viện ở 265 đường Trần Hưng Đạo, Quận 1, TPHCM. 

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn các thông tin cần thiết về bọc răng sứ nguyên hàm. Khi có nhu cầu thực hiện, bạn cần đến các địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám và tư vấn phương pháp bọc răng sứ phù hợp. 

THÔNG TIN LIÊN QUAN