Răng sứ Veneer là gì? Kỹ thuật dán răng sứ Veneer có tốt không?

Dán răng sứ Veneer là phương pháp chỉnh nha có tính thẩm mỹ cao nên được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Kỹ thuật này còn đảm bảo chức năng ăn nhai và bảo toàn răng thật tối đa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về phương pháp dán sứ Veneer là gì, có tốt không và cần lưu ý gì khi thực hiện. 

Răng sứ Veneer là gì? Trường hợp nào nên thực hiện?

Răng sứ Veneer là kỹ thuật phục hình răng sử dụng vật liệu dán răng được thiết kế dựa trên kích thước của răng thật với độ dày từ 0,5 – 0,6mm. Mặt dán răng Veneer sẽ thay thế men răng thật, nhằm khắc phục các khuyết điểm trên răng, bảo toàn cấu trúc răng và cải thiện tính thẩm mỹ.

Răng sứ Veneer là phương pháp chỉnh nha phổ biến hiện nay
Răng sứ Veneer là phương pháp chỉnh nha phổ biến hiện nay

Mặt dán Veneer thường được làm từ chất liệu sứ, composite hoặc nhựa tổng hợp. Các chất liệu này đã được kiểm định nên rất an toàn cho răng và không gây kích ứng nướu. Hiện nay, các trung tâm nha khoa thường bọc răng sứ Veneer cho các trường hợp như sau:

  • Răng bị nhiễm màu, ố vàng do quá trình ăn uống, hút thuốc lá hoặc sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài.
  • Răng thưa, răng mọc cách xa nhau.
  • Răng có kích thước to hơn so với các răng còn lại, có hình dáng không đều nhau.
  • Răng bị bể vỡ, sứt mẻ hoặc mòn răng.
  • Răng khấp khểnh, lệch lạc nhẹ.

Kỹ thuật dán răng sứ Veneer có tốt không?

Dán sứ Veneer là một phương pháp thẩm mỹ nha tối ưu và nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng. Bởi kỹ thuật chỉnh nha này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, song song với đó, phương pháp này cũng còn một số mặt hạn chế nhất định.

Ưu điểm dán răng sứ Veneer

Một số ưu điểm của phương pháp làm răng sứ Veneer như: 

  • Bảo tồn răng thật tối đa: Thay vì mài xung quanh răng như phương pháp bọc răng sứ, mặt dán sứ Veneer chỉ yêu cầu mài một phần nhỏ men răng ở mặt trước của răng. Thậm chí có những trường hợp răng thưa thì chỉ cần mài răng với tỷ lệ nhỏ, thậm chí là bằng không. Do vậy, kỹ thuật này giúp bảo tồn răng thật tối đa, không ảnh hưởng đến các răng lân cận và không gây ê buốt răng.
  • Tính thẩm mỹ cao: Mặt dán sứ Veneer được chế tác từ chất liệu có màu sắc tương đồng với răng thật. Điều này giúp khách hàng sở hữu một hàm răng tự nhiên, trắng sáng và luôn cảm thấy tự tin trong giao tiếp. 
  • Không gây tổn hại tủy: Dán răng sứ Veneer chỉ cần mài một lớp mỏng ở răng và hoàn toàn không ảnh hưởng đến cấu trúc của răng. Ngoài ra, phương pháp này cũng không lấn sâu vào mô răng nên không gây tổn thương tủy. Từ đó giúp tủy răng được bảo vệ một cách tốt nhất.
  • Độ bền cao, tuổi thọ dài: Mặc dù mặt dán sứ Veneer không cứng như mão răng nhưng sức tải của nó có thể gấp nhiều lần so với răng thật. Do vậy, khách hàng có thể yên tâm ăn nhai bình thường mà không lo bể gãy, bong ra. Ngoài ra, mặt dán sứ bám rất chắc trên răng và tuổi thọ có thể kéo dài 15 – 20 năm nếu chăm sóc đúng cách. 
  • Không gây khó khăn khi ăn nhai: Mặt dán sứ Veneer có thiết kế khá mỏng nên hoàn toàn không làm bạn cảm thấy khó chịu, cộm cấn khi ăn nhai. Bạn có thể thoải mái ăn uống, giao tiếp, vận động bình thường mà không lo rơi vỡ. 

Tham khảo: Niềng Răng Trainer Là Gì? Dùng Niềng Trainer Có Hiệu Quả Không?

Nhược điểm khi làm răng sứ Veneer

Ngoài những ưu điểm, kỹ thuật làm răng sứ Veneer cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Chi phí cao: Dán mặt sứ Veneer là một kỹ thuật khó nên có giá răng sứ veneer cao hơn nhiều so với một số phương pháp bọc răng sứ khác. Những ai có điều kiện kinh tế ở mức vừa phải thì cần cân nhắc trước khi lựa chọn phương pháp này. 
  • Kỹ thuật thực hiện khó: Mài răng khi bọc răng sứ được đánh giá là dễ hơn so với mài răng dán Veneer. Bởi tỷ lệ mài răng dán Veneer phải thật sự chuẩn, bằng nhau và nhẵn mịn. Do đó, phương pháp này đòi hỏi phải được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao để không gây tổn thương men răng và cho hiệu quả chỉnh nha tốt.
Dán sứ Veneer cũng có ưu và nhược điểm nhất định
Dán sứ Veneer cũng có ưu và nhược điểm nhất định
  • Công nghệ hiện đại: Để tạo ra mặt răng sứ phù hợp thì cần áp dụng nhiều công nghệ hiện đại. Chẳng hạn như 3D CAD/CAM với chức năng mô phỏng hình ảnh 3 chiều của hàm răng. Khi áp dụng kỹ thuật này, mặt dán sứ sẽ được chế tác phù hợp, chính xác và đều đẹp khi gắn lên răng. 

Trên đây là các ưu và nhược điểm của phương pháp dán răng sứ Veneer. Khách hàng có thể cân nhắc các yếu tố này để lựa chọn có nên thực hiện chỉnh nha bằng kỹ thuật này hay không. 

Một số loại mặt dán sứ Veneer phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mặt dán sứ Veneer khác nhau. Dưới đây là một số loại phổ biến nhất mà khách hàng cần tham khảo trước khi tiến hành thực hiện:

  • Răng sứ Veneer Ceramill: Dán răng Veneer Ceramill là một dòng sứ cao cấp được sản xuất ở Đức và được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Ưu điểm của mặt dán này là có tính thẩm mỹ cao, màu sắc trắng trong và tương tự như răng thật. Hơn nữa, chất liệu Ceramill có độ cứng tốt, độ bền cao gấp 5 lần so với răng thật nên bạn có thể ăn nhai bình thường.
  • Răng sứ Veneer Emax: Sản phẩm này được sản xuất bởi một công ty cung cấp thiết bị nha khoa nổi tiếng tại Đức. Mặt dán Veneer Emax được chế tác từ sứ nguyên khối với lớp sườn được làm từ Esthetic Maximum. Ưu điểm của miếng dán là có độ an toàn cao, không gây cộm cấn khi ăn nhai và có màu sắc tự nhiên như răng thật. 
  • Răng sứ Veneer Lee Sapphire: Đây là một loại mặt dán sứ Veneer rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. Sản phẩm này là sự kết hợp độc đáo giữa chất liệu đá Sapphire cao cấp với chiết xuất ngọc trai quý hiếm. Ưu điểm của răng sứ Veneer Lee Sapphire là có tính thẩm mỹ cao, sang trọng. Chất liệu rất an toàn, lành tính và không gây đen viền nướu răng. 
  • Răng sứ Veneer Lisi Press: Răng sứ Lisi Press là một sản phẩm đến từ tập đoàn chuyên cung cấp các vật liệu nha khoa cao cấp ở Nhật Bản. Sản phẩm có ưu điểm là mỏng và trong suốt như ngọc trai. Độ mỏng sau khi chế tác chỉ từ 0,2 – 0,5mm nên giúp bảo tồn răng thật tối đa và không ảnh hưởng đến cấu trúc răng miệng. 

Răng hô nặng có nên làm răng sứ Veneer hay không? Chuyên Gia giải đáp 

Quy trình làm răng sứ Veneer

Quy trình bọc răng sứ Veneer đạt chuẩn bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn: Khách hàng sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tư vấn phương pháp dán răng sứ phù hợp. Theo đó, bác sĩ sẽ chụp X quang hàm và quan sát để đánh giá sức khỏe răng miệng. Nếu mắc các bệnh lý răng miệng thì nha sĩ sẽ điều trị ngay.
  • Bước 2: Mài men răng: Bác sĩ sẽ mài một lượng men răng nhỏ ở mặt trước của răng và hai bên răng sao cho có kích thước phù hợp để dán mặt sứ Veneer. Đây là bước rất quan trọng, đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ tránh gây tổn thương răng.
Dán sứ Veneer phải được thực hiện tỉ mỉ đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao
Dán sứ Veneer phải được thực hiện tỉ mỉ đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao
  • Bước 3: Lấy dấu hàm và thiết kế: Khách hàng sẽ được lấy dấu hàm và chuyển đến phòng chế tác mặt dán sứ. Các kỹ thuật viên tại đây sẽ thiết kế mặt dán Veneer sao cho phù hợp với răng thật và nhu cầu của khách hàng. Miếng dán Veneer sẽ được chế tác dựa trên phần mềm 3D CAD/CAM trong một vài ngày.
  • Bước 4: Dán mặt sứ Veneer lên răng: Bác sĩ sẽ đặt miếng sứ Veneer lên răng để kiểm tra mức độ phù hợp và điều chỉnh sao cho phù hợp với răng thật. Sau đó, nha sĩ sẽ sử dụng keo Cement để dán và chiếu đèn quang để đông cứng keo giúp răng sứ gắn chặt vào răng. 
  • Bước 5: Dặn dò và tái khám: Sau khi hoàn tất dán răng sứ, bác sĩ sẽ dặn dò bạn cách chăm sóc răng tại nhà và đặt lịch khám định kỳ. 

Xem thêm: Bọc răng sứ ở đâu tốt nhất Hà Nội? Tổng hợp những địa chỉ uy tín nhất hiện nay

Dán sứ Veneer giá bao nhiêu?

Giá răng sứ bao nhiêu hiện nay còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu mặt dán sứ, số lượng răng cần thực hiện, sức khỏe răng miệng của bạn… Dưới đây là mức giá của một số mặt dán sứ Veneer bạn có thể tham khảo:

  • Mặt dán sứ Veneer Emax: 6 – 7 triệu/răng.
  • Mặt dán sứ Veneer Ceramill: 8 triệu/răng.
  • Mặt dán sứ Veneer Lee Sapphire: 9 – 10 triệu/răng.
  • Mặt dán sứ Veneer Lisi Press: 7,5 triệu/đồng.

Nhìn chung, chi phí cho một ca dán sứ Veneer tương đối cao bởi kỹ thuật thực hiện khá phức tạp, khắt khe. Để biết chính xác chi phí làm răng sứ Veneer bao nhiêu, khách hàng cần đến nha khoa thăm khám và được tư vấn chi tiết.

Một số lưu ý khi làm răng sứ Veneer bạn cần biết

Nếu chăm sóc không đúng cách thì răng sứ Veneer sẽ không có độ bền cao, dễ bị nhiễm màu trong quá trình sử dụng. Do vậy, bạn cần biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo toàn răng và kéo dài tuổi thọ cho mặt dán sứ.

  • Thời gian đầu khi mới làm răng, bạn chỉ nên ăn thức ăn mềm, dễ nhai và ít bám dính lên răng.
  • Bổ sung đủ dưỡng chất, vitamin cần thiết cho răng miệng, đặc biệt là thực phẩm giàu canxi tốt cho sức khỏe của răng.
  • Không nên ăn uống các loại thực phẩm chứa nhiều màu vì chúng dễ làm ám màu răng và ảnh hưởng đến độ bền của mặt dán Veneer.
  • Hạn chế ăn các đồ ăn quá ngọt, quá dai, dễ bám dính để hạn chế tình trạng sâu răng.
Bạn nên hạn chế ăn đồ ăn quá ngọt, thực phẩm nhiều phẩm màu
Bạn nên hạn chế ăn đồ ăn quá ngọt khi dán răng sứ Veneer
  • Tuyệt đối không hút thuốc để bảo vệ sức khỏe răng miệng và độ trắng sáng cho miếng dán sứ.
  • Mỗi ngày cần đánh răng tối thiểu 2 lần bằng bàn chải lông mềm và kem đánh răng chuyên dụng.
  • Sử dụng nước muối, chỉ nha khoa để làm sạch răng miệng sau mỗi bữa ăn.
  • Khám định kỳ đúng hẹn để bác sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng cũng như xử lý kịp thời các vấn đề liên quan.

Đọc ngay: Có nên bọc răng sứ cho răng mọc lệch, quy trình, chi phí ra sao?

Các địa chỉ dán sứ Veneer uy tín, giá tốt hiện nay

Để sở hữu một hàm răng sứ Veneer bền đẹp, chắc khỏe thì bạn cần lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, có nhiều kinh nghiệm để thực hiện. Một số trung tâm nha khoa bạn có thể lựa chọn như:

  • Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental: Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental là trung tâm chỉnh nha ứng dụng các công nghệ hiện đại vào quy trình thực hiện. Trong đó, có thể kể đến kỹ thuật dán sứ Veneer tại đây sử dụng công nghệ lấy dấu hàm Scan 3D, máy chụp X quang toàn cảnh Panorex, thiết kế răng sứ bằng CAD/CAM 3D. Các bác sĩ tại trung tâm có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh răng, thẩm mỹ nha. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin qua https://viennhakhoathammy.com/. 
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương: Đây là bệnh viện nha khoa nổi tiếng khắp khu vực miền Bắc. Bệnh viện là nơi làm việc của những y bác sĩ giỏi, hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành và hiện là giảng viên của những trường Đại học lớn. Hơn nữa, bệnh viện được trang bị đa dạng máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho quy trình làm răng sứ Veneer, bọc răng sứ cho răng sâu, trồng răng… Địa chỉ bệnh viện nằm ở số 40B Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng là địa chỉ làm răng sứ Veneer uy tín bạn có thể lựa chọn. Bệnh viện có quy trình thực hiện đạt chuẩn, chất liệu an toàn và được nhập khẩu từ nước ngoài. Trước khi làm răng, khách hàng sẽ được bác sĩ khám răng cẩn thận và tư vấn chi tiết. Địa chỉ bệnh viện nằm ở số 1 đường Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội. 
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn: Nếu bạn có nhu cầu dán răng sứ Veneer thì có thể lựa chọn thực hiện tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Bệnh viện là cơ sở y tế chuyên khoa trực thuộc Sở Y tế TPHCM và có quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn. Ngoài ra, bệnh viện có rất nhiều chất liệu bọc răng sứ khác nhau phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Địa chỉ bệnh viện nằm ở 1256 Võ Văn Kiệt, Phường 10, Quận 5, TPHCM. 
  • Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM: Chuyên khoa Răng Hàm Mặt tại bệnh viện được xây dựng khá hiện đại, rộng rãi và tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng. Các bác sĩ tại đây là những người có chuyên môn cao, nhiều năm làm việc tại nước ngoài nên có rất nhiều kinh nghiệm trong thẩm mỹ nha. Khi có nhu cầu dán răng sứ Veneer, khách hàng có thể lựa chọn thực hiện tại bệnh viện với địa chỉ 215 Hồng Bàng, Quận 5, TPHCM. 
Người bệnh nên lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa để chỉnh nha
Người bệnh nên lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa để chỉnh nha

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn các thông tin cần biết về làm răng sứ Veneer. Để được tư vấn kỹ và đảm bảo an toàn khi thực hiện, khách hàng nên lựa chọn các bệnh viện hoặc trung tâm nha khoa uy tín có đội ngũ y bác sĩ giỏi để thực hiện dán sứ Veneer cho răng. 

Đừng bỏ lỡ: