Cập nhật bảng giá niềng răng mắc cài pha lê mới nhất hiện nay

Bảng giá niềng răng mắc cài pha lê chắc chắn là vấn đề mà không ít người quan tâm khi có nhu cầu chỉnh nha. Với sự tiến bộ của công nghệ nha khoa thẩm mỹ, các phương pháp niềng răng ngày càng được cải tiến, khắc phục những nhược điểm của các hình thức chỉnh nha cũ. Vậy cần chuẩn bị bao nhiêu tiền cho mắc cài bằng pha lê? Bạn đọc có thể tìm hiểu những thông tin đó ngay trong bài viết này!

Tại sao bạn nên chọn niềng răng mắc cài pha lê?

Chúng ta đều đã biết pha lê là chất liệu thủy tinh có màu sắc trong suốt, sáng bóng và lấp lánh đẹp mắt. Tận dụng những ưu thế đó, các chuyên gia nha khoa đã sáng tạo ra phương pháp niềng răng mới được gọi là niềng răng mắc cài pha lê. Hiện nay, hình thức chỉnh nha này đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng hơn bất kỳ phương pháp nào khác. Cụ thể là bởi các yếu tố sau:

Tính thẩm mỹ cao

Điểm khác biệt lớn nhất của niềng răng mắc cài pha lê so với các loại khác chính là chất liệu mắc cài được làm từ pha lê (đá crystal) trong suốt. Nhờ đó, nếu sử dụng niềng pha lê này thì khi giao tiếp, người đối diện sẽ không hề hay biết rằng bạn đang đeo niềng.

Đây chính là thế mạnh nổi bật của phương pháp này so với các hình thức niềng răng khác. Chúng thường được lựa chọn bởi những người có điều kiện kinh tế tốt và đặc biệt quan tâm đến tính thẩm mỹ ngay cả trong quá trình niềng răng.

Ngoài ra, có thể do tính chất công việc cần nhiều chú ý ngoại hình như những người nổi tiếng, diễn viên, người mẫu,… hoặc các bạn trẻ chú trọng nhiều vào hình mẫu thì thường sẽ lựa chọn phương pháp này để niềng răng.

Tham khảo thêm: Các loại niềng răng trong suốt vừa có hàng răng đẹp lại vừa đảm bảo thẩm mỹ trong quá trình niêng răng

Niềng răng mắc cài pha lê đảm bảo tính thẩm mỹ cho người đeo niềng
Niềng răng mắc cài pha lê đảm bảo tính thẩm mỹ cho người đeo niềng

Độ an toàn cao cho người đeo niềng

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng pha lê là chất liệu có độ an toàn rất cao, tương tự như niềng răng mắc cài sứ. Người bệnh sẽ không cần phải lo sợ khi bạn có tiền sử dị ứng.

Nếu như với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại, người bệnh thường được bác sĩ thăm khám và hỏi về tình trạng dị ứng với chất liệu kim loại. Khi đã chắc chắn bệnh nhân không bị dị ứng với kim loại thì mới được tiến hành thực hiện đeo niềng. Trường hợp người bệnh có khả năng bị kích ứng thì lập tức bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp niềng khác.

Tuy nhiên, với mắc cài pha lê, nếu bạn đã lựa chọn thì hầu như không cần phải thay đổi phương pháp niềng do chất liệu pha lê gần như tuyệt đối an toàn cho khoang miệng của bạn.

Hiệu quả chỉnh nha tốt

Niềng răng mắc cài pha lê có nguyên lý hoạt động tương tự như các phương pháp niềng răng truyền thống với kim loại hay mắc cài sứ. Bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng dây cung đặt cố định tại các rãnh của mắc cài, đồng thời tạo lực siết đều đặn ổn định từng tháng. Việc này giúp các răng dịch chuyển dần dần về vị trí mong muốn.

Chính nhờ nguyên lý hoạt động sử dụng mắc cài và dây cung niềng răng như trên, phương pháp này được đánh giá là mang lại hiệu quả rất cao trong việc chỉnh nha. Kết quả điều trị không hề thua kém so với các cách niềng răng truyền thống trước đây.

Trong khi niềng răng mắc cài pha lê lại khắc phục được nhược điểm về tính thẩm mỹ cũng như độ an toàn mà niềng răng mắc cài kim loại vướng phải. Do đó, phương pháp này đang ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn hơn, đặc biệt là những người có nhu cầu giữ thẩm mỹ cao.

Bảng giá niềng răng mắc cài pha lê

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nổi bật so với các phương pháp niềng răng khác, nhưng cũng chính vì vậy mà bảng giá niềng răng mắc cài pha lê thường cao hơn so với mắc cài kim loại truyền thống.

Giải đáp từ bác sĩ chuyên khoa: Niềng răng không nhổ răng có được không? Có hiệu quả và đỡ đau hơn không?

Chi phí niềng răng mắc cài pha lê thường cao hơn mắc cài kim loại
Chi phí niềng răng mắc cài pha lê thường cao hơn mắc cài kim loại

Vậy niềng răng bằng mắc cài pha lê giá bao nhiêu? Hiện nay có rất nhiều các phòng khám nha khoa cung cấp dịch vụ niềng răng mắc cài pha lê với mức giá dao động từ 35.000.000đ – 60.000.000đ. Bảng giá niềng răng mắc cài pha lê thường có sự chênh lệch nhẹ giữa các cơ sở nha khoa khác nhau.

Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Tình trạng răng hiện tại của bệnh nhân, các yếu tố về chất lượng dịch vụ, hệ thống cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên, quy trình chăm sóc khách hàng trước – trong – sau quá trình niềng răng,….

Niềng răng mắc cài pha lê có 2 loại với mức giá thành cũng khác nhau:

Bảng giá niềng răng mắc cài pha lê thường

Mắc cài pha lê thường hay còn được gọi là pha lê buộc chun, pha lê truyền thống. Với hình thức này, bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng chỉ thép hoặc dây chun để cố định phần mắc cài và dây cung vào răng. Từ đó tạo lực kéo – siết chặt các răng để điều chỉnh vị trí cũng như hướng mọc dần dần về đúng khu vực mong muốn trên cung hàm. Phương pháp niềng răng mắc cài pha lê thường có mức giá tương đương với mắc cài sứ, dao động từ 35.000.000đ – 45.000.000đ/2 hàm.

Bảng giá niềng răng mắc cài pha lê tự buộc

Mắc cài pha lê tự buộc vẫn có cơ chế hoạt động như mắc cài pha lê thường, nhưng không cần sử dụng đến dây chun nên người đối diện sẽ không nhìn thấy những chiếc dây thun  kém thẩm mỹ trên răng khi bạn đeo niềng. Đồng thời với cơ chế khung trượt đóng/mở dễ dàng giúp dịch chuyển răng nhanh hơn, cho hiệu quả cao.

Ngoài ra, nhờ lực tác động ổn định từ dây cung kết hợp với chốt đóng tự động giúp mắc cài pha lê tự buộc bám giữ chắc chắn hơn trên bề mặt răng. Từ đó, quá trình chỉnh nha có thể được rút ngắn thời gian đeo niềng mà vẫn đảm bảo hiệu quả niềng răng như nhiều phương pháp khác.

Với những ưu thế nổi trội như trên, mức chi phí của loại mắc cài pha lê tự buộc này cũng có sự chênh lệch so với loại mắc cài pha lê thường, cụ thể chúng có mức giá từ 45.000.000đ – 60.000.000đ/ 2 hàm.

Có thể bạn quan tâm: Phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc.

Các chi phí khác

Ngoài mức giá thành chính của mắc cài pha lê, khi đi niêng răng, có thể sẽ phát sinh các chi phí khác như phí gắn lại mắc cài, minivis, phí nhổ răng,… Việc thực hiện những yếu tố phát sinh này phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Khi thăm khám và tư vấn, bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định cho bạn cụ thể.

Chẳng hạn như, bạn sẽ phải chi trả thêm phí nhổ răng trong trường hợp răng của bạn mọc chen chúc vào nhau, cung hàm không đủ rộng để chứa được toàn bộ răng khi chúng được niềng về vị trí chuẩn mực. Hoặc cũng có thể bạn cần nhổ răng khôn trước khi tiến hành niềng. Giá nhổ răng dao động từ 500.000đ – 1.000.000đ/1 răng. Số lượng răng mà bệnh nhân cần phải nhổ tùy thuộc vào tình trạng hàm răng, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cụ thể cho bạn.

Cắm minivis giúp hỗ trợ quá trình niềng răng thành công
Cắm minivis giúp hỗ trợ quá trình niềng răng thành công

Bên cạnh đó, một số bệnh nhân cần được cắm minivis vào xương hàm nhằm tạo điểm neo chặn cố định, để các răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn. Chi phí cắm minivis khá cao, từ 2.000.000đ – 4.000.000đ/vis tùy vị trí cắm.

Nhìn chung, trước khi quyết định niềng răng, bạn nên dự phòng thêm khoảng 7.000.000đ – 10.000.000đ ngoài chi phí niềng răng mắc cài pha lê để đảm bảo quá trình chỉnh nha diễn ra thuận lợi.

Bài viết đã giúp bạn đọc hiểu được những ưu điểm vượt trội của phương pháp niềng răng mắc cài pha lê. Đồng thời giải đáp những băn khoăn về bảng giá niềng răng mắc cài pha lê cùng những chi phí phát sinh khác. Để đảm bảo việc niềng răng đạt hiệu quả, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định sử dụng dịch vụ tại đó.

ĐỌC THÊM: