Hô hàm niềng răng hiệu quả không? Chi phí hết bao nhiêu tiền? 

Răng hô không chỉ gây mất thẩm mỹ cho gương mặt và nụ cười mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn uống và giao tiếp, khiến bạn gặp khó khăn trong cuộc sống thường ngày. Vậy răng bị hô hàm niềng có hiệu quả hay không? Nếu có thì chi phí niềng răng hô hàm bao nhiêu tiền? Những câu hỏi đó chắc hẳn là nỗi băn khoăn của không ít người đang có nhu cầu niềng răng. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc giải đáp được tất cả những thắc mắc đó thông qua những thông tin hữu ích dưới đây.

Răng bị hô hàm niềng có hiệu quả hay không?

Chúng ta đều đã biết răng bị hô hàm là tình trạng răng hay xương hàm hoặc thậm chí cả răng và xương hàm bị nhô ra phía trước nhiều, khiến hai hàm răng bị lệch khớp cắn. Từ đó cho bệnh nhân bị hô hàm dễ mất tự tin khi cười nói, gây ảnh hưởng đến chức ăn nhai của răng.

BẠN ĐÃ BIẾT: Răng hô nặng là do đâu chưa? Xem ngay nguyên nhân mách bạn cách tự khắc phục hiệu quả.

Răng bị hô hàm có niềng được không là thắc mắc của rất nhiều người
Răng bị hô hàm có niềng được không là thắc mắc của rất nhiều người

Vậy khi răng bị hô hàm, giải pháp niềng răng có hiệu quả hay không? Rất nhiều người đang thắc mắc về điều đó. Thực tế niềng răng có khả năng cải thiện được tình trạng hô hàm khoảng 50 – 60%, tùy thuộc vào cơ địa mỗi người và mức độ răng hô nhẹ hay răng hô nặng.

Hầu hết các trường hợp bị hô hàm là do cấu trúc xương hàm và răng phát triển không cân đối với nhau. Khi khung xương hàm quá hẹp sẽ dẫn đến tình trạng răng không đủ chỗ để mọc lên. Từ đó, chúng sẽ mọc chen chúc, lộn xộn và bị nhô ra ngoài, gây nên hô hàm.

Do đó, để đạt được hiệu quả tuyệt đối trong việc khắc phục hàm hô, bệnh nhân cần kết hợp phương pháp niềng răng với điều trị phẫu thuật hàm. Cách giải quyết này sẽ giúp điều chỉnh cấu trúc xương hàm về đúng vị trí chuẩn thẩm mỹ, đồng thời giúp cải thiện khả năng giao tiếp và ăn nhai của răng miệng.

Chi phí niềng răng hô hàm hết bao nhiêu tiền?

Chi phí niềng răng hô hàm vẫn luôn là vấn đề chính khiến nhiều bệnh nhân đắn đo cân nhắc có nên niềng răng hay không.

Có thể nói, trên thị trường thẩm mỹ nha khoa hiện nay, mức giá niềng răng không cố định chung ở tất cả các cơ sở nha khoa. Dịch vụ niềng răng tại mỗi đơn vị nha khoa thẩm mỹ có mức giá khác nhau mặc dù chúng không chênh lệch quá nhiều.

Bác sĩ chuyên khoa chia sẻ: Thời gian niềng 2 răng cửa bị hô bao lâu thì hết hô?

Chi phí niềng răng hô hàm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Chi phí niềng răng hô hàm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Chi phí niềng răng hô hết bao bao nhiêu phụ thuộc vào các yếu tố như sau:

  • Mức độ hô của răng: Khi bạn đến các địa chỉ nha khoa để thăm khám sẽ được bác sĩ khám răng và xác định mức độ hô hàm của bạn. Tùy thuộc vào tình trạng bị hô đó mà bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên tư vấn cho bạn về thời gian niềng mất bao lâu, việc niềng răng hô hàm có gây đau không,…
  • Phương pháp niềng răng: Trong quá trình thăm khám và tư vấn, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn các phương pháp niềng răng mà bạn có thể lựa chọn thực hiện. Điều này phụ thuộc chủ yếu vào khả năng tài chính mà bạn có thể chi trả và tình trạng răng bị hô thực tế của bạn. Đây cũng là yếu tố chính quyết định đến chi phí niềng răng hô hàm.
  • Quy trình thực hiện niềng răng: Mỗi cơ sở nha khoa thường xây dựng quy trình các bước niềng răng hơi khác nhau một chút ở một vài bước. Tuy nhiên, một phòng khám đạt tiêu chuẩn thì chắc chắn sẽ phải đảm bảo được hiệu quả chỉnh nha cũng như độ an toàn cho khách hàng.
  • Cơ sở nha khoa bạn lựa chọn: Thị trường nha khoa thẩm mỹ hiện nay rất đa dạng các phòng khám thuộc nhiều phân khúc khác nhau, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Với các phòng khám nha khoa cao cấp, sang trọng thì chi phí niềng răng hô hàm chắc chắn sẽ có sự chênh lệch không nhỏ so với các cơ sở bình dân.

Nhìn chung, mức giá trung bình niềng răng hô 2 hàm tại các cơ sở nha khoa mà bạn có thể tham khảo dao động từ 30 – 40 triệu đồng đối với phương pháp niềng mắc cài kim loại. Còn với mắc cài sứ có nhiều ưu điểm hơn thì tương ứng với đó, giá thành cũng cao hơn, từ 60 – 70 triệu đồng. Ngoài ra, niềng răng trong suốt Invisalign có rất nhiều ưu điểm thuận lợi cho bệnh nhân nên giá thành cao hơn hẳn, dao động từ 80 – 150 triệu.

Niềng răng hô 1 hàm hay 2 hàm đều có sự chênh lệch về giá thành
Niềng răng hô 1 hàm hay 2 hàm đều có sự chênh lệch về giá thành

Ngoài ra, việc niềng răng hô 1 hàm hay 2 hàm cũng sẽ quyết định phần lớn đến chi phí mà bạn phải trả. Điều hiển nhiên là niềng 1 hàm sẽ luôn thấp hơn chi phí niềng răng hô 2 hàm. Để biết được cụ thể giá niềng răng hô hàm trên hay niềng 1 hàm giá bao nhiêu, bạn đọc nên đến trực tiếp các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám tình trạng răng và tư vấn cụ thể.

Răng bị hô hàm là tình trạng hết sức bình thường và phổ biến với nhiều người. Do đó, khi chưa kịp điều trị thì bạn cũng không nên cảm thấy quá tự ti hay e ngại trong các hoạt động xã hội. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sớm đến các cơ sở nha khoa thăm khám để biết rõ chi phí niềng răng hô hàm và có kế hoạch chỉnh nha hiệu quả.

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN: