Niềng 2 Răng Cửa Bị Hô Hiệu Quả Không? Quy Trình, Chi Phí Thực Hiện

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha mang lại hiệu quả cao với những người không may sở hữu hàm răng không được đều đặn. Rất nhiều người thắc mắc niềng 2 răng cửa bị hô có hiệu quả không, quy trình thực hiện như thế nào và chi phí ra sao. Bạn đọc hãy đồng hành cùng bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết những thắc mắc liên quan đến vấn đề này.

Niềng 2 răng cửa bị hô trong trường hợp nào?

Niềng hai răng cửa là phương pháp rất hiếm khi được áp dụng trong quá chỉnh nha. Tuy nhiên, trong trường hợp cấu trúc hàm phù hợp, các bác sĩ vẫn có thể tiến hành như mong muốn của bệnh nhân. Khi 2 răng cửa của người bệnh gặp phải tình trạng hô ở mức độ nhẹ và không ảnh hưởng đến cấu trúc của toàn hàm thì hoàn toàn có thể thực hiện niềng 2 răng cửa bị hô.

Theo lời khuyên của các chuyên gia nha khoa, việc niềng răng cửa bị hô sẽ ít đem lại hiệu quả như bạn mong muốn, bởi:

  • Việc niềng 2 răng cửa chỉ đem lại hiệu quả thẩm mỹ trong thời gian ngắn, bởi cung hàm là một thể thống nhất. Khi chỉ niềng răng cửa mà không điều chỉnh các răng khác thì răng sẽ nhanh chóng bị kênh trở lại.
  • Quá trình niềng răng sẽ khiến các răng xung quanh bị dịch chuyển, từ đó xảy ra tình trạng răng đang từ đúng khớp cắn thành sai khớp cắn. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bệnh nhân.
  • Để niềng 2 răng cửa bị hô người bệnh cũng cần xem xét cụ thể tình trạng răng miệng của mình đang ở trường hợp nào. Răng hô hay còn gọi là răng vẩu, là dạng sai lệch về khớp cắn khiến tỷ lệ giữa hàm trên và hàm dưới bị mất cân đối. Điều này dẫn đến phần hàm trên bị nhô ra nhiều hơn so với hàm dưới gây mất thẩm mỹ.
  • Tình trạng sai lệch về khớp cắn sẽ mang tới rất nhiều rắc rối trong sinh hoạt và kém duyên cho bệnh nhân về sau này. Với trường hợp 2 răng cửa bị hô nhẹ có thể áp dụng niềng răng, còn ở dạng răng hô nặng cần phải có chỉ định của bác sĩ để tiến hành phẫu thuật hàm nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tìm hiểu ngay phương pháp niềng răng hô không cần nhổ răng – ít đau, được nhiều người sử dụng.

Những trường hợp có thể niềng 2 răng cửa bị hô
Những trường hợp có thể niềng 2 răng cửa bị hô

Thời gian niềng 2 răng cửa bị hô bao lâu?

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ chỉnh nha, thời gian niềng răng cửa bị hô đã được rút ngắn rất nhiều. Thông thường, thời gian niềng 2 răng cửa thưa, hô chỉ dao động từ 1 – 1,5 năm do đây không phải ca chỉnh nha quá phức tạp.
Ngoài ra, thời gian niềng 2 răng cửa bị hô mất bao lâu còn do một vài yếu tố chi phối:

  • Tình trạng răng miệng: Đây là yếu tố đầu tiên tác động đến thời gian chỉnh nha của bệnh nhân. Nếu trong quá trình thăm khám, bạn mắc các bệnh răng miệng như viêm nha chu, viêm tuỷ, sâu răng thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị trước khi niềng 2 răng cửa bị lệch. Do đó quá trình chỉnh nha của bạn sẽ bị kéo dài.
  • Độ tuổi niềng răng: Niềng răng sớm sẽ mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn cho người bệnh. Với trẻ nhỏ, răng và xương hàm đang trong giai đoạn phát triển nên sẽ linh hoạt với những thay đổi khi niềng. Còn với người lớn khi răng đã hoàn chỉnh về khung xương hàm thì việc chỉnh nha khá khó khăn và tốn thời gian hơn nhiều.
  • Trình độ chỉnh nha: Khi thực hiện chỉnh nha bởi các bác sĩ có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao sẽ mang lại hiệu quả như ý cho người bệnh. Nha sĩ sẽ xác định chính xác tình trạng răng miệng của bạn đang ở mức độ nào và lựa chọn khí cụ phù hợp để điều chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn.
  • Chế độ ăn uống: Đây cũng là một trong những vấn đề liên quan đến thời gian niềng răng. Nếu trong quá trình niềng mà sử dụng những loại thực phẩm quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm tổn thương đến răng, đồng thời cũng khiến quá trình chỉnh nha kém hiệu quả.

Bác sĩ tư vấn: Niềng răng hô hàm trên mất bao lâu? Có cần phải niềng cả hàm dưới không? Xem giải đáp ngay.

Thời gian niềng 2 răng cửa bị hô cũng phụ thuộc vào độ tuổi của người bệnh 
Thời gian niềng 2 răng cửa bị hô cũng phụ thuộc vào độ tuổi của người bệnh

Quy trình niềng răng cửa bị hô

Mặc dù niềng 2 răng cửa bị hô rất ít người áp dụng, tuy nhiên nếu được bác sĩ thăm khám và chỉ định thì quy trình sẽ diễn ra như sau:

Bước 1 – Khám tổng quát

Bác sĩ sẽ trực tiếp khám để biết được tình trạng răng miệng của bạn đang ở mức độ nào. Nếu người bệnh mắc các bệnh lý về răng hoặc gặp các vấn đề khác thì cần được điều trị dứt điểm rồi mới tiến hành niềng răng.
Trong trường hợp tình trạng răng miệng của bạn bình thường, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng và hàm. Sau đó sẽ tiến hành chụp bề mặt trong và ngoài răng để chẩn đoán chính xác tình trạng, từ đó lên phác đồ điều trị cụ thể cho bệnh nhân.

Bước 2 – Gắn mắc cài và dây cung

Trong bước này các bác sĩ sẽ đánh bóng nhẹ trên bề mặt răng của bệnh nhân, sau đó tiến hành làm khô răng và bôi keo nha khoa để giữ chặt các mắc cài trên hàm răng. Tiếp theo tiến hành căng dây cung trong các rãnh của mắc cài sao cho phù hợp.

Bước 3 – Tái khám định kỳ

Tuỳ thuộc vào tình trạng răng miệng mà bệnh nhân được chỉ định tái khám định kỳ theo đúng với phác đồ điều trị. Bác sĩ thường sẽ hẹn lịch tái khám theo từng giai đoạn niềng răng.

Bước 4 – Tháo niềng

Sau khi đã hoàn thành tất cả những giai đoạn trong quá trình niềng răng và điều trị, bác sĩ sẽ khám lại và tiến hành tháo niềng răng cho bệnh nhân. Trong một số trường hợp, người bệnh được khuyên nên sử dụng hàm duy trì sau khi niềng để ổn định cấu trúc của hàm cũng như tránh tình trạng răng bị tái phát ngược lại.

XEM THÊM: Niềng răng hô nướu có hiệu quả không? Niềng trong thời gian bao lâu và tổng chi phí hết bao nhiêu?

 

Cần thực hiện đúng các bước theo quy trình niềng răng để đảm bảo hiệu quả, an toàn
Cần thực hiện đúng các bước theo quy trình niềng răng để đảm bảo hiệu quả, an toàn

Niềng 2 răng cửa bị hô giá bao nhiêu?

Quá trình niềng 2 răng cửa bị lệch muốn đạt hiệu quả cao bạn nên thực hiện đồng thời với toàn bộ răng khác trên cung hàm. Vậy niềng 2 răng cửa bị hô bao nhiêu tiền? Thực tế, chi phí niềng răng sẽ phụ thuộc vào phương pháp sử dụng, cụ thể:

Niềng răng không mắc cài

Hiện nay, với công nghệ tiên tiến và hiện đại, việc sử dụng các khay niềng răng trong suốt đã trên rất phổ biến. Phương pháp niềng răng không mắc cài này không chỉ mang lại hiệu quả chỉnh nha cao mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho người dùng.

Do khay niềng trong suốt dễ dàng tháo lắp nên việc vệ sinh và ăn uống của người bệnh khá thuận tiện. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng không mắc cài chỉ phù hợp với những bệnh nhân có tình trạng răng miệng ở răng hô nhẹ. Đồng thời bạn cũng cần có khả năng tài chính tốt, bởi phương pháp này có chi phí khá cao dao động từ 80 – 140 triệu.

Niềng răng mắc cài

Phương pháp niềng răng mắc cài bao gồm hệ thống dây cung và mắc cài làm bằng chất liệu khác nhau như mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài pha lê,… Ưu điểm của phương pháp này là chi phí rẻ, hiệu quả cao nhưng lại không thẩm mỹ và gây khó khăn trong quá trình ăn uống, vệ sinh răng miệng.

Ngoài ra, trong quá trình niềng răng mắc cài còn gặp phải một vài tình trạng như bung, đứt dây chun; điều này làm ảnh hưởng và gây tổn thương đến khoang miệng. Chi phí cho các loại niềng răng mắc cài thường dao động từ 15 – 20 triệu đồng/1 hàm.

Chi phí niềng răng cũng phụ thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn
Chi phí niềng răng cũng phụ thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn

Địa chỉ niềng răng hô uy tín

Phương pháp niềng răng hô mang đến cho bạn một hàm răng đều, tuy nhiên địa chỉ nào uy tín để thực hiện lại khiến nhiều người băn khoăn. Dưới đây là một vài gợi ý về địa chỉ niềng răng hô bạn có thể tham khảo:

Nha khoa Thẩm mỹ Vidental

Trung tâm Nha khoa Thẩm mỹ Vidental đã trở thành địa chỉ uy tín trong việc chăm sóc và điều trị các bệnh lý về răng miệng. Tại đây, người bệnh sẽ được đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị. Không chỉ chuyên môn giỏi, các bác sĩ ở đây luôn nhiệt với khách hàng trong suốt quá trình chỉnh nha.

Vidental có nhiều phương pháp chỉnh nha cho bạn lựa chọn như: Niềng răng mắc cài, niềng răng mắc cài mặt lưỡi hay niềng răng trong suốt. Quá trình niềng răng đều được thực hiện với các thiết bị, máy móc hiện đại nhất. Qua đó, khách hàng vừa có được hàm răng chắc khỏe, đều đẹp vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí. Khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ Fanpage Viện Nha Khoa Vidental hoặc website vidental.vn để được tư vấn.

Nha khoa Việt Đức

Đây là địa chỉ chỉnh nha được nhiều người biết đến tại Hà Nội. Nha khoa Việt Đức thành lập từ năm 2005, trải qua nhiều năm hoạt động trung tâm đã nhận được sự tín nhiệm và ủng hộ của nhiều khách hàng.

Đội ngũ bác sĩ đều có nhiều năm kinh nghiệm, đồng thời Nha khoa còn có sự đồng hành của Thạc sĩ Bác sĩ Trịnh Đức Mậu – một trong những thành viên của Hiệp hội chỉnh nha mặt trên thế giới. Bạn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như kết quả mang lại sẽ như mong muốn của mình.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: Số 84A phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Số 2 phố Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Điện thoại liên hệ: 19006465.

Nha Khoa trồng răng Sài Gòn

Nha khoa trồng răng Sài Gòn là địa chỉ niềng răng hô quen thuộc, tin cậy với người dân TP HCM. Đội ngũ bác sĩ tại đây có nhiều năm kinh nghiệm với sự dẫn dắt chuyên sâu từ bác sĩ Cang Hồng Thái. Bác sĩ Thái có hơn 15 năm kinh nghiệm nổi tiếng về chỉnh nha, phục hình răng mang đến cho khách hàng một cung hàm đẹp, duy trì kết quả lâu dài.

Đồng thời, Nha khoa này còn đâu tư đồng bộ hệ thống trang thiết bị, công nghệ tiên tiến nhất và quy trình thực hiện bài bản trong không gian sang trọng, hiện đại.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 470 – 472 đường Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP HCM.
  • Điện thoại liên hệ: 0986 438 286.

Tìm hiểu: Niềng răng hô bằng nhựa là gì? So sánh sự khác biệt giữa niềng nhựa và các dạng niềng khác: chi phí, thời gian, cách thức niềng.

Lựa chọn địa chỉ niềng răng hô uy tín để tránh rủi ro có thể xảy ra
Lựa chọn địa chỉ niềng răng hô uy tín để tránh rủi ro có thể xảy ra

Những lưu ý khi niềng 2 răng cửa

Niềng 2 răng cửa bị hô muốn đạt được hiệu quả, người bệnh cần lưu ý tới một số vấn đề sau:

  • Bệnh nhân cần tham khảo và lắng nghe tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Tìm hiểu và nghiên cứu kỹ tình trạng răng của mình để có thể chọn được phương pháp tốt nhất.
  • Vệ sinh răng miệng trước, trong và sau khi niềng răng. Người bệnh nên sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ như tăm nước, súc miệng bằng nước muối sinh lý sau khi ăn hàng ngày.
  • Nếu bạn đã từng mắc các bệnh lý về răng trước đó cần chia sẻ thông tin với bác sĩ khi thăm khám để có sự tư vấn tốt nhất.
  • Trong quá trình niềng răng cần đảm bảo chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, khoa học giúp sức khoẻ ổn định.
  • Bạn cần chuẩn bị chi phí và cân nhắc lựa chọn phương pháp tùy thuộc vào điều kiện tài chính của bản thân.

Bài viết trên đây đã giải đáp những thắc mắc của bạn đọc về vấn đề niềng 2 răng cửa bị hô. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ lựa chọn cho mình một cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn cũng cần chú ý đến việc chăm sóc trong quá trình và sau khi niềng.

Thông tin liên quan: