Nội dung chính

Một trong những phương pháp giúp kéo dài thời gian quan hệ một cách hiệu quả và có độ an toàn cao là sử dụng các loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ sự dẻo dai và tăng khoái cảm trong việc tình dục. Vậy ăn uống gì để quan hệ được lâu và không nên ăn gì trước khi quan hệ để tránh gây ra tình trạng xuất tinh sớm?

Phái mạnh nên ăn uống gì để quan hệ được lâu?

Chính vì tình trạng này tương đối phổ biến hiện nay gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của phái mạnh, nên việc ăn gì giúp kéo dài thời gian quan hệ được rất nhiều người quan tâm. Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng, một số thực phẩm dưới đây có khả năng làm tăng ham muốn đồng thời nâng cao chất lượng đời sống tình dục mà không cần dùng đến thuốc.

1. Hàu

Hàu là loại thực phẩm nổi tiếng vì khả năng cải thiện khả năng tình dục cho phái mạnh. Thịt hàu có tính mát, có khả năng bổ tinh, tráng dương trong Đông y. Bên cạnh đó, hàu còn rất giàu kẽm và Dopamine giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Do đó, nếu bạn đang thắc mắc ăn gì nhiều kẽm giúp phái mạnh tăng cường bản lĩnh đàn ông, hãy tận dụng ngay hàu.

Hàu có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như cháo, nấu canh,… Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không ăn quá nhiều hàu trong một thời gian ngắn vì dễ gây ra sình hơi, thậm chí chuyển hóa thành độc tố gây hại đến sức khỏe người dùng. 

Ăn hàu có thể giúp bạn quan hệ được lâu hơn
Ăn hàu có thể giúp bạn quan hệ được lâu hơn

2. Chuối

Chuối là một loại trái cây giàu vitamin và các khoáng chất, đặc biệt là Magie, sắt và Canxi.  Đây là những dưỡng chất giúp tăng ham muốn cũng như kéo dài thời gian quan hệ tình dục cho nam giới. Đặc biệt là thành phần magie có khả năng thư giãn cơ bắp, tăng cường việc hấp thu canxi giúp bạn dẻo dai hơn, đồng thời cải thiện chất lượng tinh trùng cũng như khả năng sinh sản.

Để nâng cao sức khỏe tình dục cũng như ngăn ngừa tình trạng xuất tinh sớm, bạn có thể ăn 2 quả chuối mỗi ngày. Đặc biệt nếu ăn chuối kèm ngũ cốc cho bữa sáng, sẽ giúp phái mạnh bổ sung năng lượng và duy trì phong độ. 

Bài viết hấp dẫn: Cách Chữa Mất Ngủ Bằng Chuối Xanh Và Mật Ong Hiệu Quả Bất Ngờ

3. Trứng

Trứng là loại thực phẩm rất giàu protein và các vitamin nhóm B với tác dụng tạo ra năng lượng cho cơ thể, cân bằng Hormone, giải tỏa tâm lý căng thẳng mệt mỏi cũng như kéo dài thời gian quan hệ tình dục. 

Mặc dù là một thực phẩm rất tốt đối với sinh lý phái mạnh, tuy nhiên bạn cũng không nên ăn trứng quá nhiều, đặc biệt với người ở độ tuổi trung niên trở lên. Bên cạnh đó, cách chế biến tốt nhất là luộc trứng, tuyệt đối không sử dụng trứng sống trực tiếp hoặc trứng có dấu hiệu ung do trong chúng có thể chứa nhiều loại vi khuẩn gây hại sức khỏe.

Trứng rất tốt cho sinh lý nam giới
Trứng rất tốt cho sinh lý nam giới

4. Gừng

Gừng có vị cay, tính ấm, có công dụng giúp tăng cường khả năng lưu thông máu tới bộ phận sinh dục và duy trì sự cương cứng. Nhờ đó giải quyết được một trong những nguyên nhân phổ biến gây yếu sinh lý ở phái mạnh là do máu lưu thông kém gây ra tình trạng không đạt được sự cương cứng.

Nam giới có thể sử dụng gừng tươi để tăng khả năng giãn nở và kích thích co thắt mạch máu như bằng cách dùng nửa thìa nước cốt gừng tươi pha cùng 1 thìa mật ong pha cùng nước ấm để uống vào mỗi buổi sáng. 

Có thể bạn quan tâm: Phụ Nữ Nên Ăn Gì Bổ Sung Estrogen Để Gìn Giữ Nét Xuân?

5. Socola

Socola là thực phẩm có một số chất kích thích nhẹ như Tryptophan, Phenylethylamine gây hưng phấn và tăng ham muốn tình dục đối với cả nam và nữ. Ngoài ra, nam giới khi ăn socola đen có thể giúp tăng độ dẻo dai của thành mạch máu, tăng khả năng lưu thông máu để duy trì cương cứng dương vật tốt hơn.

Bên cạnh đó, socola đen là một loại siêu thực phẩm có khả năng chống oxy hóa cực mạnh. Việc sử dụng chúng vào buổi sáng sẽ kích thích quá trình trao đổi chất và tăng cường thể lực. Bạn chỉ nên sử dụng từ 60 – 100g socola mỗi ngày và không sử dụng cho người bị đầy hơi, tiểu đường, viêm loét dạ dày, tá tràng, người béo phì.  

Sô cô la tăng khoái cảm cho cả nam và nữ
Sô cô la tăng khoái cảm cho cả nam và nữ

6. Mật ong

Mật ong cũng là một trong những loại thực phẩm tốt cho chuyện phòng the ở cả hai giới. Trong mật ong có chứa khoáng chất Boron giúp tăng cường kích thích hormone tình dục  đối với cơ thể phụ nữ. Đồng thời, mật ong cũng hỗ trợ hiệu quả cho việc sản xuất Testosterone ở nam giới. Có thể dùng mật ong trong nước ép hoặc trà gừng cũng như kết hợp vào các món ăn sử dụng hàng ngày trong gia đình. 

Có thể bạn quan tâm: Bỏ Túi 10 Mẹo Giúp Sinh Sớm Tự Nhiên Cho Phụ Nữ Mang Thai

7. Các loại hoa quả, rau củ giàu chất chống oxy hóa

Các loại thực phẩm giàu vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa mang lại những tác dụng tuyệt vời cho chuyện phòng the. Các dưỡng chất có trong hoa quả này sẽ giúp tăng cường sản sinh hormone tình dục một cách tự nhiên và kéo dài cuộc yêu hết sức an toàn mà hoàn toàn không cần phải dùng đến thuốc. Bạn có thể bổ sung các loại hoa quả như sau:

  • Bơ: Nam giới nên uống một ly sinh tố bơ trước khi quan hệ khoảng 3 – 6 giờ để giúp tăng khoái cảm và kéo dài thời gian cương cứng. 
  • Dâu tây: Là loại hoa quả vô cùng giàu vitamin cũng như chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn tăng cường lưu thông máu đến dương vật. 
  • Việt quất: Gia tăng lượng máu đến dương vật đồng thời giúp đẩy Cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể. 

8. Thủy hải sản

Thủy hải sản là một trong những loại thực phẩm được cha ông sử dụng từ xưa để tăng cường sức khỏe tình dục của nam giới nhờ thành phần dinh dưỡng giàu kẽm và canxi giúp sản sinh hormone testosterone ở nam giới và có tác động tích cực đến khả năng sinh lý trong thời gian ngắn. 

Một số món ăn từ thủy hải sản mà phái mạnh nên tham khảo khi muốn nâng cao thể lực trong chuyện chăn gối bao gồm:

  • Cháo cá trê đậu đen: Có tác dụng bồi bổ khí huyết, bổ thận, giảm suy nhược, tăng ham muốn tình dục.
  • Cháo cá chép vừng đen: Tăng cường khả năng quan hệ, bổ thận tráng dương.
  • Súp ếch đẳng sâm: Bồi bổ sinh lực phái mạnh, giảm mệt mỏi suy nhược dẫn đến suy giảm ham muốn. 
  • Tôm sông xào hẹ: Giảm các triệu chứng thận suy như đau lưng, mỏi gối, tiểu đêm nhiều, lạnh bàn tay, bàn chân,..
  • Canh lươn hạt sen: Bổ tâm, ích tỳ, an thần, cố tinh,… 

9. Các loại gia vị và một số thực phẩm khác

Các loại gia vị quen thuộc trong gia đình như tỏi, ớt, quế có khả năng kích thích tuần hoàn máu đối với cơ thể và giúp nam giới bền bỉ hơn trong tình dục. Vì vậy bạn có thể bổ sung nhiều hơn các loại gia vị này trong bữa ăn hàng ngày.

Ngoài ra, một số loại đồ ăn, thức uống khác giàu kẽm và các chất oxy hóa cũng có khả năng kéo dài thời gian làm “chuyện ấy” như rượu vang đỏ, gan nấu chín, thịt bò, thịt cừu, rau bina, quả mâm xôi,… đều sẽ giúp nam giới giữ được phong độ tốt nhất.

Bài viết cực hay: Ăn Gì Có Nhiều Tinh Trùng? TOP 15 Thực Phẩm Nam Giới Nên Bổ Sung

Ăn một số loại gia vị giúp quan hệ lâu và dẻo dai hơn
Ăn một số loại gia vị giúp quan hệ lâu và dẻo dai hơn

Những thực phẩm cần tránh sử dụng trước khi quan hệ

Bên cạnh việc ăn uống gì để quan hệ được lâu hơn thì các cặp đôi cũng nên quan tâm đến những loại thực phẩm cần tránh trước khi quan hệ bao gồm: 

  • Các loại đậu: Đặc biệt là đậu nành do chúng có chứa các loại protein có thể làm suy giảm Testosterone và nồng độ tinh trùng ở nam giới. 
  • Bánh mì trắng: Loại thực phẩm này có chứa nhiều Natri có khả năng làm giảm lưu thông máu tới bộ phận sinh dụng và ảnh hưởng đến khả năng cương cứng, làm giảm ham muốn và khoái cảm. 
  • Bạc hà: Có thể làm thay đổi nội tiết tố nữ và gây giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ. 
  • Thực phẩm chế biến sẵn: Bao gồm thịt hộp, xúc xích, thịt hun khói,… chứa lượng lớn Natri chuyển hóa có thể gây tắc nghẽn động mạch và cản trở lưu thông của máu. 
  • Nước tăng lực: Gây mệt mỏi, kiệt sức sau một thời gian sử dụng làm ảnh hưởng đến chất lượng việc quan hệ. 

Trên đây là các thông tin về việc ăn uống gì để quan hệ được lâu cũng như nên tránh ăn gì trước mỗi cuộc yêu. Thực phẩm có thể ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ ham muốn, sự dẻo dai của cả nam lẫn nữ. Vì vậy, bạn nên chú trọng xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp để đời sống tình dục ngày càng thăng hoa.

Bài viết dành cho bạn

Câu hỏi liên quan

Yếu sinh lý nữ là như thế nào, nguyên nhân và cách điều trị ra sao,... là những vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm đến. Bởi tình trạng này ngày trở...

Xem chi tiết

Thủy đậu là một căn bệnh rất phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ, có thể gây biến chứng bệnh nặng, ảnh hưởng đến tính mạng. Kể cả khi bệnh nhẹ, thủy đậu...

Xem chi tiết

Cách chữa

Dinh dưỡng sức khỏe