7 Địa Chỉ Khám Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Ở TPHCM Tốt Nhất

Khám viêm mũi dị ứng ở đâu tốt nhất TPHCM là vấn đề mà nhiều bệnh nhân quan tâm. Bởi tuy không quá nguy hiểm nhưng bệnh lý này rất khó điều trị dứt điểm, triệu chứng dễ tái đi tái lại. 7 Địa chỉ được tổng hợp trong bài viết sẽ giúp bạn đọc thuận tiện tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp.

7 Địa chỉ khám chữa viêm mũi dị ứng tại TPHCM uy tín, tin cậy

Là khu vực có khí hậu thay đổi thất thường, nóng ẩm, mưa nhiều, tỷ lệ mắc các bệnh đường hô hấp ở nước ta luôn ở mức báo động. Hiện nay, cùng với chất lượng không khí ngày càng đi xuống, số ca bị viêm mũi dị ứng, viêm xoang không ngừng gia tăng.

Viêm mũi dị ứng gây ra tình trạng ngứa mũi, chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, ngứa mắt, đỏ mắt… dai dẳng. Các triệu chứng có thể kéo dài từ vài tuần cho đến vài tháng gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống. Không ít người bị gián đoạn công việc và mất ngủ do triệu chứng bùng phát mạnh.

Ở TPHCM có khá nhiều bệnh viện, phòng khám tiếp nhận chẩn đoán và điều trị viêm mũi dị ứng. Để quá trình khám chữa bệnh mang lại kết quả khả quan nhất, bạn nên tham khảo 7 địa chỉ uy tín sau trước khi đưa ra lựa chọn:

1. Trung Tâm Nghiên Cứu và Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực y học cổ truyền. Sau hơn một thập kỷ nỗ lực nâng tầm y học dân tộc, trung tâm hiện đã sưu tầm hơn 100 bài thuốc cổ phương đã bị thất truyền. Các bài thuốc này sau đó đã được phục dựng và cải thiện về công thức để phù hợp với các vấn đề sức khỏe của con người hiện đại.

Viêm mũi dị ứng có tính chất dai dẳng, có thể tái phát theo mùa hoặc xảy ra quanh năm. Do đó, điều trị bằng Tây y rất dễ xảy ra tình trạng lạm dụng, phụ thuộc quá mức. Đây cũng là lý do nhiều người tìm đến Trung tâm Thuốc Dân Tộc để được thăm khám và điều trị.

khám viêm mũi dị ứng ở đâu tốt tphcm
Trung Tâm Nghiên Cứu và Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc là địa chỉ thăm khám và điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả ở TPHCM

Sau khi chẩn bệnh, bệnh nhân sẽ được xác định thể bệnh và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Hiện tại, Thuốc Dân Tộc đã hoàn thiện bài thuốc trị viêm mũi dị ứng kết hợp hơn 50 vị thuốc Nam.

Để quá trình điều trị mang lại kết quả tốt nhất, Thuốc Dân Tộc nghiên cứu, bào chế cả thuốc uống và thuốc nhỏ. Thông qua cơ chế “Trong uống – Ngoài nhỏ”, triệu chứng viêm mũi dị ứng sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi. Các bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng của Thuốc Dân Tộc tác động toàn diện đến cả căn nguyên và triệu chứng bệnh. Chính vì vậy, bệnh sẽ được cải thiện triệt để, không xảy ra tình trạng tái phát như tân dược.

Không chỉ tạo dựng uy tín bằng các bài thuốc cổ truyền, Thuốc Dân Tộc để lại ấn tượng tốt bởi dịch vụ y tế chất lượng cao. Đội ngũ bác sĩ giỏi, dày dạn kinh nghiệm và tận tâm với bệnh nhân. Trung tâm còn hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa thông qua các kênh online.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | thuocdantoc.vn
  • Fanpage: FB.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc

Đọc thêm: ĐỪNG BỎ LỠ TOP 7 Địa Chỉ Khám Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Ở Hà Nội Tốt Nhất

2. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường được sáng lập bởi Lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh. Được tiếp xúc với các loại dược liệu từ khi còn nhỏ, Lương y Đỗ Minh Tuấn nuôi dưỡng khát khao cứu người và nâng tầm y học dân tộc từ những ngày thơ ấu.

Hiện tại, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã có cơ sở ở TPHCM nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn. Phòng khám chủ yếu khám và điều trị bằng Đông Y, sử dụng các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên kết hợp với các kỹ thuật như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, cấy chỉ… để cải thiện sức khỏe.

khám viêm mũi dị ứng ở đâu tốt tphcm
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường bào chế bài thuốc trị viêm mũi dị ứng từ các vị thuốc Nam quý

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu bài thuốc trị viêm mũi dị ứng với cơ chế “Trừ phong thông khiếu”. Để thuận tiện cho quá trình điều trị, thuốc sẽ được bào chế ở cả 3 dạng là dạng uống, cao lỏng và thuốc xịt. Thành phần chính của thuốc là các vị thuốc nam có tác dụng thông khiếu, tán hàn, tiêu viêm, hoạt huyết… như hoàng kỳ, hoàng bá, cỏ mực, thục địa, kim ngân hoa, ké đầu ngựa…

Trên nền tảng là các bài thuốc dân gian, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã điều chỉnh liều lượng theo tỷ lệ vàng. Sau khi sử dụng đủ liệu trình, các triệu chứng của viêm mũi dị ứng sẽ được cải thiện hoàn toàn. Một điều đặc biệt là toàn bộ dược liệu sử dụng để bào chế thuốc đều được Nhà thuốc Đỗ Minh Đường trồng hữu cơ với độ an toàn, lành tính tuyệt đối.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cơ sở TPHCM có không gian rộng rãi, thoáng đãng. Bệnh nhân khi đến sẽ được nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn quy trình khám chữa bệnh. Với thái độ phục vụ chu đáo, tận tâm, cơ sở y tế này được nhiều bệnh nhân lựa chọn khi có nhu cầu khám chữa bệnh.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 179 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0938 449 768 – 0932 088 186 – 0936 427 358
  • Website: dominhduong.org
  • Fanpage: FB.com/nhathuocdominhduong

3. Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là địa chỉ khám chữa bệnh quen thuộc với người dân trong và ngoài khu vực. Với tổng cộng 3 cơ sở, bệnh viện có thể phục vụ hàng nghìn lượt bệnh nhân mỗi ngày. Là bệnh viện đa khoa, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tiếp nhận chẩn đoán, điều trị các vấn đề sức khỏe thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau.

Bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng. Đội ngũ bệnh viện đều là những chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực. Nhờ có chuyên môn và trình độ cao, bệnh nhân sẽ được chẩn đoán và tư vấn các giải pháp điều trị tối ưu nhất hiện nay.

khám viêm mũi dị ứng ở đâu tốt tphcm
Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM có kinh nghiệm thăm khám và điều trị các vấn đề liên quan đến Tai mũi họng

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM có đủ trang thiết bị, máy móc để thực hiện các bước thăm dò chức năng, đo nhĩ lượng, đo thính lực đơn âm, xét nghiệm cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh… Những trường hợp viêm mũi không rõ căn nguyên sẽ được sàng lọc bằng các kỹ thuật chuyên sâu hơn như test dị ứng, xét nghiệm tìm kháng nguyên…

Các ca điều trị viêm mũi dị ứng tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đều đạt được kết quả khả quan. Hiện bệnh viện đang triển khai khá nhiều phương pháp như sử dụng thuốc, phẫu thuật, xoa bóp bấm huyệt… Ngoài ra, bệnh nhân còn được tư vấn về chế độ chăm sóc để giảm nhẹ triệu chứng, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3588 4260
  • Email: bvdhyd@umc.edu.vn
  • Website: bvdaihoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm: Mách Bạn TOP 7 Bác Sĩ Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Giỏi Ở TPHCM Nên Lựa Chọn

4. Bệnh viện Y Học Cổ Truyền TP.HCM

Bệnh viện Y Học Cổ Truyền TPHCM là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh viêm mũi dị ứng đáng tin cậy ở TPHCM. Là đơn vị hàng đầu về y học cổ truyền, khi thăm khám tại đây bệnh nhân sẽ được điều trị bằng thuốc Đông y, thuốc nam và các kỹ thuật như xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, cấy chỉ…

Như đã đề cập, viêm mũi dị ứng là bệnh có tính chất mãn tính. Đặc biệt với những khu vực có thời tiết nóng ẩm như nước ta, triệu chứng rất dễ tái phát gây mệt mỏi, phiền toái trong cuộc sống hằng ngày. Nếu có ý định điều trị bằng Đông Y thay vì lạm dụng tân dược, Bệnh viện Y Học Cổ Truyền TP.HCM sẽ là địa chỉ phù hợp.

khám viêm mũi dị ứng ở đâu tốt tphcm
Bệnh viện Y Học Cổ Truyền TP.HCM hiện đang điều trị viêm mũi dị ứng bằng thuốc Đông y, thuốc Nam, cấy chỉ, châm cứu…

Hiện nay, quy trình khám chữa bệnh tại đây đã được cải tiến giúp tối ưu thời gian và tạo sự thuận tiện tối đa cho người bệnh. Chính vì vậy, bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng chờ đợi lâu, thủ tục rườm rà như trước.

Bệnh viện Y Học Cổ Truyền TP.HCM quy tụ đội ngũ bác sĩ hàng đầu về y học cổ truyền. Bằng chuyên môn và kinh nghiệm, các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất dựa trên tình trạng sức khỏe, thể bệnh lâm sàng và cơ địa của người bệnh.

Về chi phí, phí thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Y Học Cổ Truyền TP.HCM khá hợp lý. Trường hợp tham gia BHYT và có giấy chuyển viện, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ tiền thuốc, phí khám.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 179 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3932 6579
  • Email: bvyhctq3@gmail.com
  • Website: yhct.vn
  • Fanpage: FB.com/benhvienyhoccotruyentphcm

5. Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM

Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM được thành lập từ năm 1975 sau khi miền Nam giải phóng hoàn toàn. Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện luôn nỗ lực để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân một cách chu đáo nhất. Hiện nay, bệnh viện đã trở thành đơn vị hàng đầu về lĩnh vực Tai mũi họng ở khu vực phía Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Nếu đang tìm địa chỉ khám, chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả ở TPHCM, Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM sẽ là địa chỉ đáng tin cậy bạn có thể cân nhắc. Bệnh viện chuyên về điều trị các bệnh đường hô hấp trên nên bệnh nhân sẽ được tiếp cận với những phương pháp tiên tiến, hiện đại nhất.

khám viêm mũi dị ứng ở đâu tốt tphcm
Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM là địa chỉ thăm khám và điều trị viêm mũi dị ứng hàng đầu

Người bị viêm mũi dị ứng sẽ được tiếp nhận chẩn đoán, điều trị và tư vấn tại Khoa mũi xoang. Sau bước hỏi bệnh và khám lâm sàng, bệnh nhân sẽ được chỉ định nội soi mũi, thực hiện một xét nghiệm cận lâm sàng và chẩn đoán hình ảnh.

Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM là cơ sở y tế công lập nên bạn có thể sử dụng BHYT để được miễn giảm phí khám bệnh và tiền thuốc thang. Trường hợp có BHYT sẽ đăng ký khám ở quầy số 22. Đối với trường hợp khám theo yêu cầu sẽ đăng ký khám tại quầy số 4, 5 và 6.

Tương tự như các bệnh viện công lập khác, số lượng bệnh nhân đến Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM tương đối đông. Chính vì vậy, bạn nên sắp xếp đến sớm để tránh phải chờ đợi lâu. Ngoài ra, nên chú ý mang theo những giấy tờ cần thiết như bệnh án, giấy chuyển viện (nếu có), CCCD, BHYT…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 153 Trần Quốc Thảo, P.9, Q.3, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3931 7381
  • Email: info@bvtaimuihong.vn
  • Website: taimuihongtphcm.vn
  • Fanpage: FB.com/BenhvienTaiMuiHongTPHCM

Tìm hiểu thêm: Cập Nhật Thông Tin Phác Đồ Điều Trị Viêm Mũi Dị Ứng Của Bộ Y Tế 2023

6. Bệnh viện Nhân dân 115

Khoa Tai mũi họng – Bệnh viện 115 là một trong những địa chỉ khám, chữa viêm mũi dị ứng hàng đầu TPHCM. Thế mạnh của khoa là quy tụ đội ngũ bác sĩ dày dạn kinh nghiệm, chuyên môn sâu rộng. Ngoài kiến thức tiếp thu trong thời gian đào tạo chính quy, các bác sĩ còn có kinh nghiệm thực tiễn về điều trị các bệnh tai mũi họng.

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý có liên quan đến cơ địa mẫn cảm. Do đó, bệnh nhân sẽ được chẩn đoán chuyên sâu nhằm xác định dị nguyên – đây là yếu tố quan trọng giúp quản lý bệnh hiệu quả và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

khám viêm mũi dị ứng ở đâu tốt tphcm
Bệnh viện Nhân dân 115 quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực Tai mũi họng

Ngoài điều trị nội khoa, Khoa Tai mũi họng – Bệnh viện 115 còn là nơi thực hiện các phương pháp phẫu thuật điều trị viêm mũi dị ứng như phẫu thuật vách ngăn, cắt polyp mũi… Với trang thiết bị hiện đại và ekip mổ chuyên nghiệp, các ca phẫu thuật tại đây đều diễn ra thuận lợi, mang lại kết quả khả quan.

Bệnh viện 115 là cơ sở y tế có quy mô lớn với hạ tầng khang trang. Chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện để có thể phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất. Vì vậy, nếu đang tìm địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, Bệnh viện 115 sẽ là lựa chọn đáng để cân nhắc và tham khảo.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 1080
  • Website: benhvien115.com.vn
  • Fanpage: FB.com/benhviennhandan115

7. Bệnh viện Thống Nhất

Là một trong những bệnh viện lớn trong khu vực, Bệnh viện Thống Nhất được nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu khám và điều trị viêm mũi dị ứng. Tiền thân của bệnh viện là Bệnh viện K71 Quân Giải phóng miền Nam được thành lập từ năm 1980.

Sau hơn 4 thập kỷ phát triển, Bệnh viện Thống Nhất đã và đang khẳng định vị thế là địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy. Nếu sinh sống ở Quận 10 hoặc những khu vực lân cận, bạn có thể đến thăm khám và điều trị viêm mũi dị ứng.

khám viêm mũi dị ứng ở đâu tốt tphcm
Bệnh viện Thống Nhất là địa chỉ khám viêm mũi dị ứng đáng tin cậy ở khu vực TPHCM

Bệnh viện Thống Nhất làm việc từ Thứ 2 – Thứ Bảy (có nhận khám cho đối tượng tham gia BHYT) nên rất thuận tiện cho bệnh nhân. Với thời gian làm việc khá thoải mái, bạn có thể sắp xếp công việc để dễ dàng thăm khám và điều trị dứt điểm các vấn đề sức khỏe.

Khoa Tai mũi họng – Bệnh viện Thống Nhất sẽ là đơn vị tiếp nhận thăm khám và điều trị viêm mũi dị ứng. Đây là một trong những khoa được thành lập ngay từ khi bệnh viện đi vào hoạt động. Với bề dày hơn 4 thập kỷ, khoa quy tụ tinh hoa nhân sự là các chuyên gia, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao.

Hoạt động của khoa ngày càng đa dạng trước thực trạng tỷ lệ mắc bệnh Tai mũi họng gia tăng liên tục. Ngoài các phương pháp điều trị bảo tồn, khoa đã thực hiện phẫu thuật tai mũi họng để giải quyết triệt để các triệu chứng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 1 Lý Thường Kiệt, P.7, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 1900 2345 47
  • Website: bvtn.org.vn
  • Fanpage: FB.com/BenhvienThongNhatTPHCM

Những cơ sở y tế trong bài viết đều quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi và có trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho quá trình chẩn đoán, điều trị. Hy vọng qua những gợi ý trên, bạn đọc đã có giải đáp cho thắc mắc “Khám, chữa viêm mũi dị ứng ở đâu tốt nhất TPHCM”.

Tham khảo thêm: