Top 6 Loại Son Dưỡng Trị Chàm Môi Hiệu Quả Chị Em Nên Thử

Dùng son dưỡng trị chàm môi là một phương pháp đơn giản và hiệu quả trong việc điều trị bệnh da liễu về môi. Những bệnh lý này đã gây ra rất nhiều bất tiện trong cuộc sống, khiến các chị em trở nên tự ti và mất thẩm mỹ. Thế nên son dưỡng được xem là cách ưu tiên “số 1” trong việc điều trị vấn đề chàm môi.

Son dưỡng như một “vị cứu tinh” của phụ nữ trong việc chữa trị chàm môi, vì vừa tiện lợi, đơn giản mà vẫn khiến chị em xinh đẹp. Có rất nhiều người ngại bôi thuốc hoặc kem vì không tự nhiên hoặc thường quên uống thuốc nếu chữa trị bằng thuốc. Vì thế, son dưỡng trở nên hữu hiệu khi vừa làm đẹp lại vừa chữa được bệnh cho các chị em.

Trên thị trường dược mỹ phẩm hiện nay, có rất nhiều sản phẩm son dưỡng giúp hỗ trợ điều trị vấn đề chàm môi. Hãy cùng phòng khám Favina điểm qua Top 6 loại son dưỡng trị chàm môi, giúp cho chị em có được một đôi môi khỏe mạnh, ẩm mọng và tràn đầy sức sống.

Chàm môi là gì?

Chàm môi là một hiện tượng diễn ra khá phổ biến mà phần lớn mọi người đều mắc phải. Nó giống như hiện tượng khô, nứt nẻ môi và có biểu hiện từ mức độ nhẹ đến nặng tùy theo tình trạng bệnh. Nó cũng được hiểu là một dạng dị ứng da môi có thể gây ra bong tróc, lở loét và có vảy tiết

Chàm môi là gì?
Chàm môi là một bệnh da liễu gây cho người bệnh sự khó chịu, đau rát và khô nứt.

Chàm môi là một loại bệnh mạn tính, nó có thể từ nhiều nguyên nhân gây ra như: dị ứng thời tiết, di truyền, hệ miễn dịch, lạm dụng son môi, liếm môi quá nhiều,…Những nguyên nhân này sẽ khiến bệnh phát triển. Thông thường, vết chàm có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu xung quanh vị trí của môi.

Chàm môi ở thể nhẹ sẽ chỉ có hiện tượng thông thường như khô da, nứt nẻ. Nếu bệnh trở nặng sẽ có các dấu hiệu như: mụn nước, ngứa ngáy, vùng da sưng tấy, đau rát, rất khô và bong nhiều vảy,….Những vấn đề này tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó sẽ khiến bạn rất bất tiện trong sinh hoạt, giao tiếp, làm tự ti và mất thẩm mỹ.

Có nhiều cách hiện nay giúp chữa trị vấn đề chàm môi vừa đơn giản, vừa hiệu quả. Đối với các chị em phụ nữ, thì việc dùng son dưỡng không quá xa lạ, mà giờ đây nó còn có công hiệu đối với việc trị chàm môi. Son dưỡng giúp mang lại những lợi ích bất ngờ cho đôi môi, giúp môi căng mọng, hồng hào và ẩm mượt.

Xem thêm: 10 Cách Chữa Chàm Môi Tại Nhà Hiệu Quả Từ Dân Gian

Top 6 Loại Son Dưỡng Trị Chàm Môi Hiệu Quả

Sau đây là một số loại son dưỡng trị chàm môi, sản phẩm không chỉ dành cho chị em phụ nữ, mà nam giới cũng có thể sử dụng để giúp đôi môi giảm tình trạng khô nứt. Những sản phẩm này được khuyến khích xài thường xuyên mỗi ngày, để duy trì được một đôi môi khỏe mạnh.

Son dưỡng hữu cơ Hemptuary Conditioning Hemp

Đây là loại son dưỡng chất lượng, đã được nhiều người dùng tin tưởng và yêu thích bởi sự hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng chàm môi. Mục đích chính của việc sản xuất sản phẩm son dưỡng hữu cơ Hemptuary chính là dành riêng cho tình trạng chàm môi, vì thế chị em có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Sản phẩm được sản xuất tại New Zealand bởi thương hiệu Hemptuary, chuyên về những sản phẩm mang đậm dấu ấn của thiên nhiên. Những sản phẩm từ thương hiệu này hoàn toàn hữu cơ và cực kỳ lành tính, vì thế có thể phù hợp cho mọi cơ địa.

Son Dưỡng Trị Chàm Môi Hemptuary Conditioning Hemp
Son dưỡng Hemptuary là sản phẩm dành cho việc điều trị chàm môi.

Thành phần: Dầu Baobab, dầu bạch đàn, dầu lá đinh hương, dầu sả, tinh dầu bạc hà, dầu hạnh nhân, dầu hạt thầu dầu, sáp ong, dầu hạt mơ, lanolin, Vitamin E Axetat, dầu hạt cần sa Sativa, dầu bắp cải biển, dầu đậu nành, dầu Manuka, chiết xuất hoa Calendula.

Công dụng: Nhờ có thành phần sả và bạch đàn có thể hỗ trợ cải thiện cho vấn đề chàm môi. Ngoài ra, các thành phần chủ yếu từ dầu chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên có thể giúp đôi môi hạn chế được việc khô ráp, nứt nẻ và bong tróc. Giúp mang lại một đôi môi mềm mại, ẩm mượt.

Đặc điểm: Sản phẩm có dạng hũ 5gr, nhẹ nhàng tiện lợi có thể mang bên mình mọi lúc, mọi nơi. Son dưỡng Hemptuary còn có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ em. Đặc biệt, sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, thuần chay và không chứa chất paraben hay các thành phần độc hại.

Giá thành: Khoảng 430.000vnđ.

Xem thêm: TOP 7 Thuốc Bôi Trị Chàm Môi Hiệu Quả, Được Chị Em Tin Dùng

Son dưỡng môi Vaseline Lip Therapy Original

Đây được xem là thỏi son dưỡng “quốc dân” đối với người mới bắt đầu chăm sóc sắc đẹp và cả người đã lâu năm. Thỏi son dưỡng này mang lại rất nhiều lợi ích để cải thiện cho đôi môi nứt nẻ trở nên mịn màng, đầy sức sống. Vaseline cũng là một thương hiệu chăm sóc cơ thể được xem là số 1 trên thị trường, với nhiều sản phẩm tuyệt vời.

Son dưỡng môi Vaseline Lip Therapy Original đã xuất hiện lâu năm trên thị trường và vẫn còn nhận được nhiều phản hồi tích cực trong việc chữa trị các vấn đề về môi như chàm môi. Sản phẩm được cấp bằng sáng chế tại Mỹ với các chứng nhận về độ an toàn và lành tính.

Son dưỡng Vaseline cho môi bị chàm
Son dưỡng Vaseline chứa các thành phần lành tính, an toàn cho môi.

Thành phần: Nhờ có sự “góp mặt” của thành phần Vitamin E đã giúp cho sản phẩm có thể làm mướt môi, mịn màng và ẩm mượt chỉ sau một lần sử dụng, mang lại hiệu quả nhanh chóng. Đối với những người chàm môi cần sử dụng thường xuyên giúp làm dịu lại tình trạng sưng rát, ngứa ngáy.

Công dụng: Với các thành phần tiên tiến được nghiên cứu và thử nghiệm cẩn thận, đã mang lại một kết quả tích cực cho đôi môi. Giúp giảm tối đa vấn đề khô nứt, chàm môi nhẹ và nặng gây mất thẩm mỹ, tự ti khi tiếp xúc với mọi người. Cải thiện được tình trạng bong tróc, vảy tiết do thời tiết hoặc cơ địa.

Đặc điểm: Sản phẩm son dưỡng cho môi bị chàm Vaseline Lip Therapy Original có nhiều dạng như: thỏi, hũ. Thiết kế nhẹ nhàng, nhỏ gọn có thể tiện lợi di chuyển. Thoa trực tiếp lên môi và nên sử dụng thường xuyên để tình trạng mau thuyên giảm. Với thành phần tự nhiên, tinh khiết cũng có thể sử dụng làm lớp lót bảo vệ môi trước khi thoa son.

Giá thành: Khoảng 40.000 – 60.000vnđ.

Son dưỡng Bioderma Atoderm Levres Stick Hydratant

Những ai quan tâm đến dược mỹ phẩm chắc hẳn không còn xa lạ với Bioderma, đây là một thương hiệu với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe, với các sản phẩm điều trị và khắc phục các tình trạng da bị tổn thương, hư hại. Việc tạo ra một loại son dưỡng trị chàm môi hiệu quả, cũng là mối quan tâm đối với thương hiệu này.

Sản phẩm son dưỡng Bioderma Atoderm Hydratant đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ những chuyên gia da liễu cũng như khách hàng đã qua sử dụng. Hầu như mọi người đều rất thích và mua lại nhiều lần để sử dụng bởi sự hiệu quả của sản phẩm mang lại cho làn môi.

Son Dưỡng Bioderma giúp Trị Chàm Môi Hiệu Quả
Son dưỡng Bioderma thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm giúp chữa trị các vấn đề về môi.

Thành phần: Sản phẩm chưa các thành phần thiên nhiên lành tính như bơ hạt mỡ, Vitamin E, Mineral Oil kết hợp cùng công nghệ D.A.F giúp nuôi dưỡng và tái tạo lại đôi môi trở nên mềm mại và mịn màng. Thương hiệu đã khảo sát các tình nguyện viên và cho thấy rằng 100% đều đồng ý tác dụng làm dịu ngay lập tức của sản phẩm.

Công dụng: Giúp nuôi dưỡng và duy trì một đôi môi khỏe mạnh, căng mọng và mềm mại với khả năng cung cấp thêm 11% độ ẩm chỉ trong 7 ngày. Giải quyết được các tình trạng da môi hư tổn do cơ địa, điều kiện môi trường hoặc bệnh lý về da liễu.

Đặc điểm: Sản phẩm dạng thỏi vặn 4gr, không màu, không mùi, không gây kích ứng, không hóa chất độc hại. Sản phẩm thuộc về dược mỹ phẩm dùng để chữa trị nên rất lành tính và an toàn, dùng được cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Phù hợp với mọi loại da kể cả là da nhạy cảm.

Giá thành: Khoảng 74.000 – 120.000vnđ.

Giải đáp: Chàm Môi Có Lây Không Và Cách Phòng Ngừa Tốt Nhất?

Son dưỡng Mentholatum Medi Lip Stick

Nếu Vaseline là sản phẩm phổ biến đến từ phương Tây thì Mentholatum là một sản phẩm cực kỳ quen thuộc với những người phương Đông như Nhật Bản, Việt Nam,… Những sản phẩm của Mentholatum rất phù hợp với cơ địa của Việt Nam và đây cũng là một thương hiệu dược mỹ phẩm với các sản phẩm mang công nghệ từ Nhật Bản.

Sản phẩm son dưỡng trị chàm môi Mentholatum Medi Lip Stick đã và vẫn đang nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người dùng bởi sự lành tính và tính chuyên biệt dành cho vấn đề môi nứt nẻ, giúp đôi môi trở nên căng mướt, mịn màng tự nhiên.

Son dưỡng Mentholatum cho môi bị chàm
Sản phẩm đến từ Nhật Bản Mentholatum mang lại sự dịu nhẹ cho làn môi bởi thành phần lành tính.

Thành phần: Chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính như: củ nghệ, Vitamin B5, B6, Vitamin E, bơ xoài, Tsubaki và dầu hoa trà giúp kháng khuẩn, dưỡng ẩm, mang lại đôi môi mềm ẩm.

Công dụng: Giúp hồi phục và tái tạo lại đôi môi được mềm mại. Khắc phục được các tình trạng nứt nẻ, chảy máu môi, khó chịu, chàm môi, căng nứt,… giúp môi dễ chịu, tươi tắn và giàu độ ẩm. Sản phẩm hỗ trợ dưỡng môi và bảo vệ da môi khỏi những tình trạng khắc nghiệt từ môi trường hoặc cơ địa.

Đặc điểm: Sản phẩm dạng thỏi vặn với khối lượng 4.3gr nhẹ gọn, dễ dàng di chuyển, mang theo bên mình và sử dụng thường xuyên. Mang lại hiệu quả tức thì trong vòng 24h. Vì thế đối với những người bị chàm môi nên sử dụng thường xuyên để mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Giá thành: Khoảng 50.000 – 55.000vnđ phù hợp với học sinh, sinh viên.

Gợi Ý: 6 Cách Dùng Mật Ong Trị Chàm Môi Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Son Dưỡng Mediheal Labocare Panteno Lips

Về các loại son dưỡng của Hàn Quốc, chắc chắn không thể không kể đến thương hiệu Mediheal, với dòng sản phẩm Labocare Panteno Lips hỗ trợ và hồi phục môi kể cả ngày và đêm, giúp mang lại hiệu quả cho đôi môi. Đây là một thương hiệu dược mỹ phẩm, ra đời với sứ mệnh mang lại sự khỏe đẹp cho sắc đẹp của người dùng.

Các sản phẩm thuộc dòng Labocare Panteno Lips đều được tạo nên bởi những công thức hiện đại, tự nhiên và an toàn giúp chữa trị cho đôi môi nứt nẻ trở nên hồng hào. Đây cũng là một trong các loại son dưỡng cho môi bị chàm tốt nhất, giúp hỗ trợ trị bệnh, từ đó tăng thêm vẻ tự tin và cuốn hút cho chị em.

Mediheal là Son Dưỡng Trị Chàm Môi tốt nhất
Bộ sản phẩm son dưỡng từ Mediheal giúp mang lại một đôi môi ẩm mượt, mịn màng.

Thành phần: Các sản phẩm Labocare Panteno Lips chứa thành phần Vitamin B5, giúp ức chế sắc tố melanin. Sản phẩm chứa 10% hàm lượng Panthenol giúp giảm tình trạng khô môi, nứt nẻ ngay lập tức. Ngoài ra, nhờ những thành phần nhẹ dịu, lành tính có thể giúp đôi môi khắc phục được tình trạng chàm môi gây đau rát, khó chịu.

Công dụng: Có cả sản phẩm hỗ trợ dưỡng môi ban ngày và ban đêm giúp môi luôn trong tình trạng căng mọng, ẩm mượt và tràn đầy sức sống. Cung cấp các dưỡng ẩm cần thiết cho đôi môi lúc nào cũng được bảo vệ, tránh các vấn đề về da liễu, vảy tiết gây mất thẩm mỹ và bật tiện khi ăn uống, sinh hoạt.

Đặc điểm: Đây là dòng có nhiều loại, mỗi loại sẽ đặc trị và hỗ trợ vấn đề khác nhau. Cần tìm hiểu để chọn lựa đúng sản phẩm cần thiết. Thiết dạng tuýp, nhỏ gọn, dễ dùng, không cần dùng tay, có thể bôi trực tiếp như dạng thỏi vặn.

Giá thành: Khoảng 50.000 – 80.000vnđ.

Son dưỡng môi Carmex Medicated

Son dưỡng môi Carmex Medicated xuất xứ từ Mỹ, hiện đang được khá nhiều người tiêu dùng yêu thích. Là một trong những sản phẩm son dưỡng trị chàm môi, giúp bảo vệ đôi môi trước các tác động của các tia mặt trời, đồng thời đôi môi sẽ trở nên mịn màng tránh tình trạng khô nứt, rãnh môi và tróc vảy gây mất thẩm mỹ.

Sản phẩm đã được bắt đầu nghiên cứu và ra đời thử nghiệm từ những năm 1930, bởi sự lâu đời đó mà sản phẩm ngày càng đạt được độ uy tín và tin tưởng của người dùng. Đáp ứng được mọi nhu cầu và giúp khắc phục những tình trạng xấu của đôi môi.

Son Dưỡng Trị Chàm Môi Carmex đến từ thương hiệu Mỹ
Son dưỡng là một sản phẩm lâu năm có chứa các thành phần giúp bảo vệ môi khỏi ánh nắng mặt trời.

Thành phần: Thành phần từ mỡ cừu, bơ cacao, sáp ong, vanilla,…giúp cung cấp độ ẩm cho môi, tránh tình trạng môi khô nẻ, mất nước. Cùng với axit gốc dầu giúp loại bỏ được tế bào chết cho môi, điều khác biệt của sản phẩm chính là thành phần 9 hoạt chất dưỡng ẩm và chống nắng giúp môi hồng hào, căng mọng và rạng rỡ.

Công dụng: Giúp tái tạo và nuôi dưỡng đôi môi, tránh cho môi khỏi các vấn đề về nứt nẻ, khô ráp, bong tróc chảy máu môi,… Làm cho đôi môi hồng hào, rạng rỡ, không thâm và xỉn màu. Sản phẩm son dưỡng này còn chứa chỉ số chống nắng SPF/PA 15+++, bảo vệ môi khỏi ánh nắng mặt trời.

Đặc điểm: Sản phẩm được sản xuất nhiều dạng, có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích bản thân. Có các dạng như thỏi, hũ sáp, tuýp, nhưng chất lượng đều như nhau. Sản phẩm còn có các công thức bảo vệ môi khỏi bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh da liễu cho môi như: chàm môi, viêm môi,…giúp kháng khuẩn và sát trùng.

Giá thành: Khoảng 50.000 – 65.000vnđ.

Đừng bỏ qua:Bài Thuốc Chữa Chàm Môi Bằng Đông Y Hiệu Quả, Lành Tính

Lưu ý khi chọn mua và sử dụng các loại son dưỡng trị chàm môi

Để đạt được hiệu quả khi sử dụng các loại son dưỡng cho môi chàm, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Nên chọn mua các sản phẩm lành tính và phù hợp cho mọi loại da.
  • Đọc kỹ thành phần để tránh tình trạng kích ứng, mẫn cảm.
  • Dừng sử dụng nếu có các dấu hiệu ngứa ngáy, sưng tấy, nổi mụn nước,…
  • Son dưỡng không phải thuốc và không có khả năng chữa bệnh, cần thăm khám bác sĩ da liễu nếu tình trạng diễn biến nặng.
  • Cần vệ sinh môi sạch sẽ trước khi dùng son dưỡng.
  • Không liếm môi khi dùng son dưỡng.
  • Không lạm dụng việc sử dụng son dưỡng để chữa trị chàm môi.

Mỗi sản phẩm son dưỡng trị chàm môi đều mang những ưu điểm và sẽ phù hợp riêng với mỗi người. Vì thế cần phải chọn lựa sản phẩm cẩn thận để tránh dị ứng và gây ra các tác dụng phụ. Ngoài ra, cần thăm khám bác sĩ da liễu nếu vấn đề chàm môi không thuyên giảm, không tự ý sử dụng bừa bãi các sản phẩm để tránh hệ lụy nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm: