Nội dung chính

Bệnh chàm bìu là một căn bệnh ngoài da khiến nam giới cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và gây bất tiện trong sinh hoạt. Tuy đây là căn bệnh phổ biến ở nhiều người nhưng vẫn khiến bệnh nhân hoang mang và lo lắng khi mắc phải. Vì thế, khi phát hiện những biểu hiện bất thường, cần kiểm tra và điều trị nhanh chóng.

Bệnh chàm bìu là gì?

Bệnh chàm bìu cũng giống với tình trạng chàm ở các vùng da khác trên cơ thể. Bệnh chàm là một bệnh về da liễu, vì vậy bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ vùng da nào đang bị nhiễm khuẩn hoặc ngứa ngáy, kể cả là bộ phận sinh dục. Chàm bìu là căn bệnh chỉ xảy ra đối với nam giới, xuất hiện ở phần da trên bìu của người nam.

Bệnh chàm bìu là gì?
Bệnh chàm bìu là một bệnh ngoài da, gây ngứa rát và khó chịu cho nam giới.

Căn bệnh này khá phổ biến và xảy ra nhiều đối với nam giới đã có bộ phận sinh dục trưởng thành hoặc đã từng quan hệ tình dục. Chàm bìu sẽ khiến cho vùng da xung quanh phần bìu trở nên ngứa ngáy, khó chịu, lở loét, có vảy tiết bong tróc, sưng tấy,… Triệu chứng bệnh sẽ có thể nhẹ hoặc nặng tùy theo tình trạng viêm nhiễm của da.

Chàm bìu cũng thuộc một dạng của bệnh da liễu Eczema nhưng lại được xem là một bệnh riêng và thường nhầm lẫn với các bệnh xã hội như: giang mai, vảy nến, lậu, sùi mào gà,… Tuy có triệu chứng ban đầu khá giống, nhưng bệnh chàm bìu không gây lây nhiễm qua đường tình dục và cũng chỉ khiến cảm giác khó chịu, ngứa ngáy.

Với tình trạng nặng hơn, bệnh có thể phát triển thành những mụn nước, lở loét và có vảy xung quanh phần bìu của nam giới, vì thế gây mất thẩm mỹ và rất bất tiện trong việc sinh hoạt và vệ sinh. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, rất có thể chàm sẽ lan rộng sang các khu vực lân cận khác như: dương vật, mông, đùi,…

Đối với những khu vực có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm dễ gây nóng cơ thể và chảy mồ hôi cũng có thể khiến nam giới mắc phải căn bệnh này. Bệnh không chỉ tác động đến sức khỏe khi liên tục gây ngứa rát, khó chịu mà còn khiến tâm lý người nam bị ảnh hưởng do mặc cảm, tự ti và xấu hổ vì bị bệnh ở vùng nhạy cảm.

Tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng bệnh chàm bìu cũng là một mối lo ngại của nam giới. Nó có thể bất ngờ xuất hiện mà không cần có thời gian nhiều để phát triển. Vì vậy, nam giới cần đặc biệt quan tâm và vệ sinh các vùng da bên trong khó thấy để tránh các vấn đề về viêm da dị ứng.

Xem thêm: 9 Cách Trị Bệnh Chàm Bìu Tại Nhà Vừa Đơn Giản, Vừa Hiệu Quả

Nguyên nhân gây ra bệnh chàm bìu

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh chàm bìu ở nam giới, các nguyên nhân có thể do bẩm sinh hoặc do các tác động từ những yếu tố bên ngoài dẫn đến vấn đề chàm bìu. Tuy nhiên, có rất nhiều người xem nhẹ bệnh và chủ quan khi chỉ bị ngứa da nhẹ. Cần lưu ý để tập trung theo dõi những sinh hoạt ăn uống thường ngày để xem đâu là nguyên nhân gây ra bệnh.

Vị trí vùng da

Phần bìu nằm của nam giới nằm ở dưới dương vật là đằng trước của hậu môn. Nó là một phần da mỏng, sẫm màu, được chia làm hai túi giữ vai trò chứa đựng tinh hoàn. Phần da bìu khá mỏng, khó vệ sinh và tại đó cũng tích tụ nhiều mạch máu do phần da đó bám khá lỏng lẻo hơn so với các bộ phận khác, vì thế cũng sẽ dễ sưng và phù nề.

Vị trí vùng da bìu khá bất tiện trong việc vệ sinh và có nhiều người hời hợt khi vệ sinh vùng đó. Vì thế, tạo ra một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn dễ dàng sinh sôi, tạo ra chàm gây ngứa ngáy, khó chịu và bong tróc da. Hoặc đôi khi là vệ sinh không đúng cách, lau rửa không cẩn thận khiến phần bìu bị ẩm ướt cũng gây ra vấn đề chàm bìu.

Sản phẩm vệ sinh

Các sản phẩm vệ sinh dùng trực tiếp lên vùng dương vật cũng cần phải chú ý vì nó cũng là yếu tố gây ra chàm bìu ở nam giới. Đa số, việc tắm của người nam diễn ra rất đơn giản và nhanh chóng, một sản phẩm có thể sử dụng cho nhiều việc. Vì thế, một số loại da nhạy cảm không hợp với thành phần của sản phẩm cũng khiến gây ra bệnh.

Việc dùng dầu gội để vừa tắm, vừa gội, vừa vệ sinh vùng kín sẽ dễ gây ra bệnh chàm và một số bệnh nam khoa khác. Cần lưu ý, vệ sinh và chăm sóc vùng kín với sản phẩm phù hợp. Một số loại nước hoa vùng kín cũng có thể gây dị ứng, ngứa ngáy nếu da không hợp với các thành phần hoặc dùng trực tiếp lên vùng da xung quanh vùng kín.

Bị kích ứng

Kích ứng có lẽ là nguyên nhân hàng đầu cho căn bệnh chàm bìu, do các sản phẩm dùng trực tiếp hoặc do cả môi trường bên ngoài tác động. Khi tiếp xúc với các môi trường có điều kiện thấp, vi khuẩn, bụi bẩn nhiều, cũng có thể bị bệnh chàm. Một số người làm các ngành nghề liên quan đến môi trường sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Nguyên nhân gây ra bệnh chàm bìu
Khi tiếp xúc với môi trường xấu hoặc sản phẩm gây kích ứng có thể khiến nam giới mắc phải chàm bìu.

Ngoài ra, vùng da bìu cũng có thể tiếp xúc với cả bao cao su, các thành phần hoặc hóa chất trong bao cao su gây kích ứng và ngứa ngáy cho người nam. Từ những ngứa ngáy đó, nếu vẫn còn thường xuyên sử dụng loại bao không phù hợp, sẽ có thể gây ra dị ứng và chàm.

Nếu xà phòng hoặc bột giặt sử dụng cho quần trong của người nam mang những thành phần kích ứng cũng sẽ dễ gây ra tình trạng chàm bìu cho nam giới. Những chất nhuộm vải quần áo cũng khiến cho vùng da dễ bị mẩn đỏ, khó chịu, vảy tiết nếu da bệnh nhân quá mỏng và nhạy cảm.

Mắc một số bệnh lý

Nếu bệnh nhân đang mắc một số các bệnh lý ảnh hưởng đến vùng nhạy cảm, rất có thể đó là một nguyên do gây nên bệnh chàm bìu. Vấn đề chàm bìu có thể là một biến chứng do những bệnh lý khác gây nên. Nếu bệnh nhân đang điều trị các bệnh như: tiểu đường, suy thận, viêm da cơ địa, HIV,… sẽ có nguy cơ cao mắc phải chàm bìu.

Mức độ nghiêm trọng của bệnh chàm bìu sẽ khác nhau ở mỗi người. Không hẳn bệnh nhân mắc bệnh lý nặng hơn sẽ có triệu chứng chàm nặng hơn và ngược lại. Điều quan trọng là vẫn nên theo dõi tình hình bệnh và phát hiện ra các yếu tố gây tác động ảnh hưởng đến bệnh càng sớm càng tốt.

Di truyền

Yếu tố di truyền cũng là một nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh chàm bìu ở nam giới. Nếu người bố từng bị chàm bìu rất có thể phần bệnh đó sẽ được di truyền sang đời con hoặc cháu. Chưa có nhiều sự giải thích rõ ràng cho việc này, nhưng nếu bệnh là một phần trong gen của con người thì khả năng di truyền cho thế hệ sau sẽ cao.

Nhiều người mắc bệnh chàm bìu nhưng không biết lý do vì sao thì rất có thể trong gia đình đã có người thân từng mắc phải. Nếu là nguyên nhân do di truyền vẫn có thể được chữa trị và hồi phục bình thường như những nguyên nhân khác, vì vậy cần quan tâm đến sức khỏe để phát hiện và chữa trị kịp thời.

Chế độ sinh hoạt

Vấn đề sinh hoạt của nam giới cũng sẽ góp phần quyết định khả năng bị chàm bìu có cao hay không. Rất nhiều người nam vì sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh, không tắm rửa vệ sinh cẩn thận nên gây ra vấn đề chàm bìu. Ăn uống bừa bãi và không khoa học dẫn đến cơ thể thiếu đi các chất dinh dưỡng, hệ miễn dịch suy giảm dẫn đến bệnh.

Trong chế độ ăn uống của người bị các vấn đề về viêm da được phát hiện là thường xuyên thiếu chất kẽm, điều này khiến khởi phát nhiều căn bệnh da liễu khác chứ không riêng chàm bìu. Vì vậy, cần quan tâm đến vấn đề ăn uống, sinh hoạt để có thể thay đổi và phòng tránh kịp thời.

Hoạt động quan hệ không lành mạnh cũng là nguyên nhân gây ra chàm bìu. Trước và sau khi quan hệ, cả người nam và người nữ không vệ sinh sạch sẽ vùng kín, nên trong quá trình giao hợp dễ gây mất vệ sinh và viêm nhiễm. Những chất dịch nhờn tiết ra cùng với vùng da chưa được vệ sinh có thể gây ra các bệnh da liễu như chàm bìu.

Nguyên nhân gây ra bệnh chàm bìu
Hoạt động tình dục không lành mạnh và không vệ sinh sạch sẽ cũng có thể gây ra chàm bìu.

Xem thêm: 11 Thuốc Chữa Chàm Khô Hiệu Quả Nhất Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Triệu chứng nhận biết bệnh chàm bìu

Vấn đề chàm bìu không khó để phát hiện, tuy nhiên nó thường hay nhầm với các bệnh xã hội và gây cho bệnh nhân cảm giác hoang mang lo sợ. Nhìn chung thì chàm bìu chỉ phát triển trên vùng da và không lây lan xâm nhập vào bên trong cơ thể, vì thế nó chỉ gây đau rát, ngứa ngáy và khó chịu ngoài da.

Tuy nhiên, việc ngứa ngáy kéo dài cũng gây ra những bất tiện và mệt mỏi cho bệnh nhân. Bệnh nhân sẽ luôn cảm thấy ngứa rát, khó chịu, tự ti và mặc cảm. Ngứa ngáy kéo dài khiến người bệnh thường hay gãi, gây bong da và vùng da ngày càng dày hơn, sinh ra tình trạng viêm nhiễm. Vấn đề này sẽ thường lặp lại nếu không được điều trị.

Một số những triệu chứng phổ biến thường gặp đối với những người bị chàm bìu:

  • Xuất hiện ban đỏ, da khô ráp sần sùi bất thường.
  • Khu vực bìu đỏ, lăn tăn ngứa.
  • Da bắt đầu dày rộp lên và có vảy bong tróc.
  • Ngứa ngáy dữ dội, nhạy cảm ở các vùng bị chàm.
  • Nổi mụn nước li ti có thể vỡ.
  • Da bong tróc liên tục
  • Xuất hiện các vết lở loét, sưng tấy và đau rát.
  • Lây lan sang các khu vực xung quanh.

Những dấu hiệu này có thể xuất hiện theo trình tự từ nhẹ đến nặng và không nhất thiết phải xảy ra cùng nhau. Vì thế nếu có dấu hiệu ngứa thường xuyên và bất thường, người bệnh nên kiểm tra và điều trị sớm. Vấn đề đau rát, ngứa ngáy kéo dài cũng có thể trở thành một nỗi ám ảnh cho bệnh nhân trong cuộc sống thường ngày.

Một số hình ảnh thực tế về bệnh chàm bìu

Cùng tham khảo qua một số hình ảnh bệnh chàm bìu để có thể hiểu rõ hơn về các biểu hiện của bệnh. Tùy theo mức độ nhẹ nặng khác nhau mà vết chàm sẽ biểu hiện theo một cách riêng của từng cơ địa. Hình ảnh thực tế nhưng chỉ mang tính chất tham khảo, cần đến bác sĩ để kiểm tra sớm.

Một số hình ảnh thực tế về bệnh chàm bìu
Chàm bìu khiến vùng da trở nên mẩn đỏ, bong tróc da, khô ráp.
Một số hình ảnh thực tế về bệnh chàm bìu
Chàm bìu khiến vùng da bị dày lên, sần sùi do ngứa ngáy, khó chịu.
Một số hình ảnh thực tế về bệnh chàm bìu
Bắt đầu lan sang các khu vực khác cũng là một dấu hiệu của việc chàm bìu trở nặng.

Bệnh chàm bìu có gây nguy hiểm không?

Bệnh chàm là một căn bệnh da liễu, nó chỉ diễn biến và lây lan ở bên ngoài da và không gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc các cơ quan bên trong cơ thể. Nó khiến người mắc luôn cảm thấy khó chịu, đau rát và ngứa ngáy liên tục. Vùng da bìu sẽ luôn sưng đỏ, nổi mẩn và da bong tróc xung quanh dẫn đến bất tiện và mất thẩm mỹ.

Bệnh chàm thông thường được xem là bệnh mạn tính và một khi đã mắc phải thì rất khó để trị dứt điểm, nhưng vẫn có thể làm giảm đi những triệu chứng. Chàm bìu sẽ có các biểu hiện khác nhau tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người, nhưng vẫn sẽ không gây nguy hiểm nghiêm trọng đối với sức khỏe và tính mạng.

Lưu ý rằng bệnh chàm không phải là một căn bệnh truyền nhiễm, nó không có khả năng lây lan qua đường tình dục giống như những căn bệnh xã hội. Khi tiếp xúc với khu vực gần vùng chàm bìu vẫn sẽ không gây lây lan, cũng như khả năng sinh sản của nam giới cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, bất kỳ căn bệnh nào dù nhẹ hay nặng cũng sẽ gây ra một số những bất tiện và khó khăn cho người bệnh. Dù không gây nghiêm trọng đến sức khỏe bên trong nhưng chàm bìu sẽ gây đau rát và khó chịu khi quan hệ tình dục, đồng thời khiến tâm lý người nam cảm thấy tự ti, mặc cảm, không thoải mái cho việc quan hệ.

Ngoài ra, nếu vấn đề chàm bìu không được kiểm tra và can thiệp, lâu dần sẽ khiến vùng da đó bị viêm nhiễm, nhiễm khuẩn, nấm, dễ hấp thụ các virus mang bệnh. Những virus này mới chính là yếu tố tác động dẫn đến những căn bệnh khác nghiệm trong hơn cho cơ thể.

Xem thêm: Bệnh Chàm Khô Tróc Vảy: Cách Điều Trị Và Chăm Sóc

Cách chữa trị bệnh chàm bìu

Vấn đề chàm da bìu tuy không gây nguy hiểm nghiêm trọng nhưng nó là một căn bệnh kéo dài và khó chữa dứt điểm. Bệnh này không hiếm gặp, ngược lại nó còn xảy ra rất nhiều ở nam giới sống ở vùng nhiệt đới như Việt Nam. Bệnh để càng lâu sẽ càng khó điều trị và có thể dai dẳng đến suốt đời, gây bất tiện và khó khăn trong cuộc sống.

Vì chàm xảy ra trên vùng da bìu, cũng là nơi chứa tinh hoàn, nên nếu vùng da đó ngày càng mỏng và bị nhiễm khuẩn rất có khả năng sẽ dẫn đến tình trạng viêm tinh hoàn. Khi bắt đầu phát sinh các bệnh khác, thì nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng cao. Vì vậy, cần kiểm tra và điều trị kịp thời để tránh những hậu quả xấu.

Để điều trị chàm da bìu ở nam giới, bệnh nhân sẽ tùy vào tình trạng bệnh mà có thể tham khảo giữa việc điều trị tại nhà và điều trị với bác sĩ bằng nội khoa. Mỗi trường hợp sẽ phù hợp với một cách trị liệu khác nhau, nhưng đối với cách nào cũng cần phải tham khảo, nghiên cứu cẩn thận để tránh các biến chứng nghiêm trọng khác.

Điều trị tại nhà

Việc điều trị tại nhà sẽ phù hợp đối với những trường hợp bệnh mới phát sinh và vẫn đang ở thể nhẹ. Nhưng trước khi sử dụng phương pháp điều trị nào cũng nên nghiên cứu thông tin hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo được sự an toàn và hiệu quả.

  • Phương pháp nén lạnh: Chườm một chiếc khăn lạnh hoặc túi đá lên vùng dương vật hoặc vùng da bìu đang bị chàm. Cần cố gắng duy trì liên tục, mỗi lần cần kéo dài 20 phút. Việc nén lạnh lên vùng da đang ngứa, khó chịu sẽ giúp dễ chịu, thoải mái hơn, giảm được tình trạng ngứa rát, sưng đau.
  • Mặc quần thoải mái hơn: Bệnh nhân cần tránh xa các loại quần bó sát, chật chội khó chịu trong quá trình điều trị bệnh. Vì những loại trang phục bó có thể khiến vùng da thêm bí bách, ẩm, bị cọ xát nhiều sẽ khó cải thiện được vấn đề chàm. Vì thế, cần mặc quần rộng rãi, thoải mái, co giãn tốt, đồ lót phải được giặt sạch sẽ và phơi nắng để diệt vi khuẩn.
  • Ngưng sử dụng sản phẩm gây kích ứng: Nếu phát hiện nguyên nhân chàm bìu là do các sản phẩm sử dụng thì cần phải ngưng dùng và đổi sang loại khác. Trong thời gian đầu chữa trị, bệnh nhân có thể tắm hoặc vệ sinh vùng kín bằng lá sẽ an toàn và lành tính hơn. Ngoài ra, nên dùng các sản phẩm có thành phần thiên nhiên, thuần chay, phù hợp cho da nhạy cảm.
  • Sinh hoạt và ăn uống cần lành mạnh: Cần điều chỉnh lại vấn đề ăn uống và sinh hoạt. Ăn đa dạng chất và quan trọng cần cung cấp thêm nhiều kẽm và vitamin. Tránh xa các loại đồ ăn như: nội tạng động vật, thịt gia cầm, thực phẩm chứa chất kích thích, đồ ăn nhiều gia vị,… Ngoài ra, cần điều trình vấn đề quan hệ sao cho lành mạnh, vệ sinh và an toàn.
  • Sử dụng kem trị ngứa hoặc dị ứng da: Bệnh nhân cũng có thể cải thiện tình trạng chàm da bằng việc thuốc trị chàm. Có rất nhiều loại thuốc bôi ngoài da dùng để chữa chàm, dị ứng hoặc trị được tình trạng da ngứa ngáy, khó chịu. Cần bôi có liều lượng và giờ giấc, không lạm dụng để tránh gây ra các tác dụng phụ khác.
Cách chữa trị bệnh chàm bìu
Sử dụng thuốc bôi dị ứng ngoài da có thể cải thiện được vấn đề ngứa ngáy, đau rát.

Điều trị nội khoa

Nếu chữa trị tại nhà không mang lại hiệu quả mà vấn đề chàm bìu vẫn tiếp tục diễn biến nặng, cần đến bác sĩ da liễu để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh uống thuốc bừa bãi khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ để không gây ra những biến chứng nghiêm trọng.

  • Thuốc kháng sinh: Nếu chàm gây viêm nhiễm nặng khiến sưng vùng bìu, dương vật hoặc viêm tinh hoàn, các bác sĩ có thể cho bệnh nhân dùng một số loại kháng sinh chống viêm như: Floxapen, erythromycin (Ery-Tab).
  • Thuốc kiểm soát viêm: Giúp kiểm soát viêm nhiễm, không gây lây lan sang vùng khác, bệnh nhân cũng có thể được kê đơn để sử dụng các loại thuốc như: Corticosteroid đường uống, Deltasone.
  • Thuốc dị ứng: Một số loại thuốc dị ứng giúp làm giảm tình trạng ngứa ngáy, sưng tấy, bong tróc khó chịu như: diphenhydramine (Benadryl) hoặc cetirizine (Zyrtec)
  • Soi đèn: Đối với một số bệnh nhân bị dị ứng với một số thành phần của thuốc, bác sĩ có thể giúp điều trị bằng việc soi da dưới ánh đèn của tia cực tím. Việc soi da này có thể khiến da hạn chế được tình trạng ngứa ngáy, mụn nước và vảy tiết.

Bệnh nhân cần tham khảo ý kiến bác sĩ và cân nhắc về việc dùng thuốc nếu cơ thể đang mắc một bệnh lý khác hoặc có tiền sử bệnh dị ứng, mẫn cảm với các thành phần của thuốc. Không tự ý uống thuốc bừa bãi hoặc lạm dụng thuốc, cần kiên nhẫn kết hợp với việc vệ sinh sạch sẽ tại nhà sẽ giúp tình trạng bệnh được cải thiện hơn.

Cách phòng chống bệnh chàm bìu ở nam giới

Vấn đề chàm bìu ở nam giới tuy không quá nguy hiểm nhưng nó cũng gây ra những bất lợi và khó khăn trong việc sinh hoạt. Căn bệnh khiến tâm lý cũng bị ảnh hưởng sinh ra các vấn đề như: căng thẳng, ám ảnh, lo âu, mặc cảm, tự ti,… Vì thế, tốt nhất phải phòng chống và ngăn ngừa để giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh.

Cách phòng chống bệnh chàm bìu ở nam giới
Cần phòng ngừa và ngăn chặn sớm các nguy cơ có thể gây ra chàm bìu.

Để có thể phòng ngừa căn bệnh chàm bìu, nam giới cần cố gắng đảm bảo được những vấn đề sau để giúp sức khỏe bên trong lẫn bên ngoài đều được khỏe mạnh và sạch sẽ.

  • Không làm tổn thương, tác động mạnh đến vùng da nhạy cảm.
  • Luôn giữ mọi vùng da trên cơ thể được sạch sẽ, vệ sinh.
  • Giữ móng tay sạch, ngắn để tránh vi khuẩn xâm nhập khi gãi và nên hạn chế việc gãi.
  • Khi ở nhà cần lựa chọn trang phục cotton co giãn tốt, thoải mái, mát mẻ.
  • Không mặc đồ còn ẩm ướt hoặc chưa được giặt sạch.
  • Hạn chế cơ thể quá lạnh hoặc quá nóng để tránh nguy cơ mắc chàm bìu.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm.
  • Không sử dụng sản phẩm chứa quá nhiều hương liệu sẽ dễ gây kích ứng da.
  • Dùng sản phẩm từ thiên nhiên, thuần chay.
  • Khi tắm không nên kì cọ quá mạnh vùng bìu, dễ gây tổn thương.
  • Khi quan hệ, không nên dùng bao cao su quá chật hoặc có nhiều mùi hương.
  • Cố gắng để tinh thần thoải mái, không căng thẳng, stress, lo âu quá mức.
  • Không ăn quá nhiều đồ cay nóng, làm dụng chất kích thích.
  • Khám nam khoa định kỳ 2 lần/ năm để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Bệnh chàm bìu khiến cuộc sống và sinh hoạt của nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Gây cho bệnh nhân cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, đau rát ở vùng nhạy cảm dẫn đến tâm lý lo lắng, căng thẳng và mặc cảm. Bệnh nhân cần đến bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời nếu có các triệu chứng bất thường đối với cơ thể.

Có thể bạn quan tâm: 

Câu hỏi liên quan

Chàm đồng tiền là một bệnh về da mạn tính, khá phổ biến, đặc trưng bởi tình trạng các nốt tròn giống đồng xu trên da, gây ngứa nhiều. Bệnh có thể xuất hiện ở...

Xem chi tiết

Làn da của bé khá non nớt nên dễ để lại sẹo sau khi bị vết thương hoặc mắc các bệnh lý ngoài da. Vậy trẻ bị chàm sữa có để lại sẹo không? Làm...

Xem chi tiết

Chàm là một trong những bệnh lý da liễu thường gặp, có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh gây tổn thương da, không chỉ ảnh hưởng đến sức...

Xem chi tiết

Chàm sữa và viêm da cơ địa đều là những từ dùng để chỉ cho các bệnh ngoài da gây viêm, khó chịu và ngứa. Chàm sữa và viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ...

Xem chi tiết

Chàm môi là tình trạng bệnh chàm xuất hiện ở môi, gây ra các biểu hiện như môi khô, nứt nẻ, bong tróc. Đây là bệnh lý mạn tính, không chỉ ảnh hưởng đến yếu...

Xem chi tiết

Chàm đồng tiền là bệnh da liễu thường gặp, gây ra các vùng tổn thương khô, đỏ, đóng vảy, bong tróc, dày sừng... Không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng nhiều...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc

Dịch vụ & Giải pháp